Mỹ thiết kế "thẻ điểm" đối phó tấn công mạng

Chủ nhật - 20/09/2015 09:47
Mỹ thiết kế "thẻ điểm" đối phó tấn công mạng Mỹ thiết kế "thẻ điểm" đối phó tấn công mạng

Lầu Năm Góc đang xây dựng hệ thống điện tử khổng lồ nhằm đánh giá tổng quát về những điểm yếu trong các mạng máy tính, hệ thống vũ khí và kể cả các cơ sở quân sự của Mỹ.

  • Trung Quốc 'nước đôi' với Mỹ về an ninh mạng
  • Vì ngoại giao, Mỹ hoãn trừng phạt Trung Quốc về an ninh mạng
  • Nhà Trắng sẽ nêu vấn đề an ninh mạng với ông Tập Cận Bình
  • Tổng thống Obama 'nắn gân' Trung Quốc về chiến tranh mạng
  • Lầu Năm Góc sẽ bảo toàn ngân sách cho chiến tranh mạng

Cụ thể, Phó Tư lệnh Bộ Chỉ huy mạng của Mỹ là Trung tướng Không quân Kevin McLaughlin ngày 17/9 cho biết Lầu Năm Góc đang xây dựng một hệ thống điện tử khổng lồ nhằm đánh giá tổng quát về những điểm yếu trong các mạng máy tính, hệ thống vũ khí và các cơ sở quân sự của Mỹ, qua đó giúp các quan chức chủ động xử lý những lỗ hổng.

Ông McLaughlin nói với hãng tin Reuters rằng giới chức sẽ đạt được một thỏa thuận khung trong vòng vài tháng tới, với mục tiêu biến hệ thống trên thành một thẻ điểm (scorecard) tự động hóa trong những năm tới.

Nỗ lực thiết lập hệ thống trên, do Giám đốc phụ trách thông tin của Bộ Quốc phòng Mỹ chủ trì, được xúc tiến sau khi Lầu Năm Góc đầu năm nay công bố một báo cáo quan trọng về những mối đe dọa an ninh mạng cũng như các vụ tấn công mạng đang ngày một gia tăng từ Nga và Trung Quốc.

Trong báo cáo nói trên, Giám đốc phụ trách kiểm tra và đánh giá vũ khí của Bộ Quốc phòng Mỹ Michael Gilmore đã cảnh báo rằng hầu hết hệ thống vũ khí lớn của Mỹ đều có khả năng bị hacker tấn công.

Mỹ thiết kế "thẻ điểm" đối phó tấn công mạng 1
Mỹ đang ra sức củng cố “lá chắn” tấn công mạng - Ảnh: Reuters.

Dữ liệu ban đầu sẽ được thực hiện theo cách thủ công, nhưng mục tiêu cuối cùng là tạo ra một hệ thống hoàn toàn tự động vốn sẽ giúp giới chức quốc phòng lập tức phát hiện và ứng phó với các cuộc tấn công mạng , ông McLaughlin nói trong bài phát biểu tại Hội nghị cấp cao An ninh mạng Billington thường niên.

Phó tư lệnh Bộ Chỉ huy mạng của Mỹ cho biết cơ quan của ông đã thành lập phân nửa trong số 133 đội phản ứng nhanh về mạng với khoảng 6.200 thành viên, và tất cả những người này sẽ đạt được năng lực tác chiến sơ bộ vào cuối năm 2016.

Theo ông, trọng tâm ban đầu của thẻ điểm mới sẽ là những mối đe dọa lớn nhất, bao gồm các hệ thống vũ khí được triển khai cách đây 30 năm trước khi mối đe dọa mạng được hiểu đầy đủ, cũng như những hệ thống mới hơn vốn không được đảm bảo an toàn đầy đủ.

Ông McLaughlin nói rằng thẻ điểm ban đầu được chủ định nhằm vào các hệ thống vũ khí và mạng, nhưng Lầu Năm Góc đang xem xét mở rộng quy mô để “phủ sóng” luôn việc di chuyển dữ liệu giữa các cơ quan trong quân đội Mỹ.

Nguồn tin: www.pcworld.com.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 498
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 457
 
  •   Hôm nay 13,179
  •   Tháng hiện tại 370,791
  •   Tổng lượt truy cập 133,454,539