Mẹo giúp bé học tốt với máy tính bảng

Thứ năm - 23/04/2015 02:12
Mẹo giúp bé học tốt với máy tính bảng Mẹo giúp bé học tốt với máy tính bảng

Trong thời đại công nghệ hiện nay, không khó để nhận thấy máy tính bảng đang được nhiều gia đình ưa chuộng như một thiết bị giải trí đa năng và gọn nhẹ. Tuy nhiên, để tận dụng được đúng tính năng, tiện ích của thiết bị này như một công cụ giáo dục hiệu quả đang là chủ đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm.


Chơi gì, trong baolâu?

"Cho con chơi máy tính bảng, điều tôi lo nhất là biết đâubé nhấn vào mấy trang quảng cáo nhạy cảm không hợp lứa tuổi" - ChịThiên Trang (TP.HCM)cho biết. Chínhvì vậy, sau khi cânnhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng, chị quyết định sắm cho mỗi bé ở nhà một chiếcSamsung Galaxy Tab3V.

Mẹo giúp bé học tốt với máy tính bảng 1
"Vớiứng dụng Kidstime độc quyền trên Galaxy Tab3 V, Trang có thể theo sát thời gian và nội dung mà bé trải nghiệm thật dễdàng”-chị Trang chia sẻ

Chị tỏ ra yên tâm với Kidstime, ứng dụng độc quyền trên Galaxy Tab3 V vớihơn 80 trò chơi, sáchtruyện độcđáo cùng hình ảnh, âm thanhminh họa chi tiết, giúp giờ học và chơi của bé trở nên sinh động hơn hẳn. Điều chị tâm đắc nhất là hoàn toàn tránh đượctình trạng bé sa đà dẫn đến nghiện máy tính bảng.

“Bằng cách chọn khung thờigian cụ thể và cài mật khẩu,bé sẽ không thể thoát ra khỏi Kidstime và ứng dụng này cũnghoàn toàn không có quảng cáo “rác” chen ngang. Khi hết giờ thì bé sẽ phải được phép của bốmẹ để chơi thêm.”

Mẹo giúp bé học tốt với máy tính bảng 2
Galaxy Tab3 V mở ra kho nộidung hết sức hấp dẫn và thú vị dành cho trẻ

Trong khi đó, anh Xuân Thành (TP.HCM), vốnlà tín đồ công nghệ thì rất hào hứngkhi thấy 2 con chủđộng khám phá kiến thức cùng Tab3 V. Giờ học của các bé nhờ đó mà hào hứng hơn rất nhiều. Anh chia sẻ:"2 cháu nhà mình rất thích tìm hiểu, khám phánhững kiến thức sinh động trên ứng dụng Kidstime. Qua những biểu đồ trên công cụquản lý, mình có thể biết được con mình thích chơi những trò chơi thiên về toánhọc và tiếng Anh, từ đó xác định được sở thích của con để có định hướng phù hợpngày từ sớm".

Học gì, học thế nào?

Ngoàigiải trí, mục đích chính khi cha mẹ cho con dùng Galaxy Tab3 V là hỗ trợ thiếtthực cho việc học của bé. Do đó, anh Xuân Thành rất hài lòng ứng dụngClassbooktrên Galaxy Tab3 V. Theo anh,với bộ sách giáo khoa điện tử đầy đủ cho mọikhối lớp trên Classbook, con anh không chỉ học lý thuyết mà còn tương tác trựcquan, sinh động thông qua video clip và hướng dẫn phát âm chuẩn.

“Trong quá trình học, đôikhi bé gặp những từ lạ như “múa sạp”. Mỗi lần như vậy mình đều cố gắng giảithích nhưng bé còn mơ hồ. Thế nhưng với Classbook, chỉ cần chạm vào biểu tượngđa phương tiện là hình ảnh và clip minh họa từ “múa sạp” sẽ hiện ra, giúp béhiểu và nhớ bài ngay lập tức.” - Anh Thành hào hứng.

Mẹo giúp bé học tốt với máy tính bảng 3
Là người mẹ hiện đại, chị Trang rất muốn con đượctiếp cận phương pháp học tập mới mẻ và giúp khơi dậy tính ham học của bé

Trong khi đó, chị Trang cho hay với Classbook thì giờ ôn bài củacác bé giờ đây rất đơn giản. "Classbook là ứng dụng độc quyền củaSamsung và Nhà xuất bản Giáo dục nên nội dung những sách giáo khoa, sách thamkhảo bên trong đều rất sát với chương trình học của bé". Dù bé họcđánh vần tiếng Việt hay tiếng Anh thì đều có giọng phát âm chuẩn cho bé đọctheo. Hoặc bé muốn biết con chim chích chòe ra sao, chỉ cần nhấp vào video cliplà sẽ có ngaycó hình minh họa thật,thậm chí cả tiếng chim hót.

Mẹo giúp bé học tốt với máy tính bảng 4
Phương pháp học tập trựcquan và dễ hiểutrên Galaxy Tab3 V giúp trẻ tiếp thu kiến thức tự nhiên

Với những ứng dụng giáo dục hữu ích, Galaxy Tab3 V quảthật là “trợ thủ” lýtưởng giúpbé có được những giờ học sinh động bất ngờ. Hơn nữa, với cấu hình khá tốt cùng tích hợp 2 camera trước và sau, Galaxy Tab3 V còn là công cụgiải trí giúp cả gia đình có những khoảnh khắc đáng nhớbên nhau.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 276
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 270
 
  •   Hôm nay 13,854
  •   Tháng hiện tại 13,854
  •   Tổng lượt truy cập 130,435,939