Xperia Z4 gây thất vọng vì không có gì mới

Thứ năm - 23/04/2015 03:18
Xperia Z4 gây thất vọng vì không có gì mới Xperia Z4 gây thất vọng vì không có gì mới

Trái ngược với nhiều dự đoán trước đó, Xperia Z4 không sở hữu thiết kế hoàn toàn bằng kim loại mà chỉ đơn giản là phiên bản nâng cấp nhẹ của Z3.

Sau thời gian sống trong tin đồn, Xperia Z4 chính thức lộ diện dù chỉ ở thị trường Nhật Bản. Ngôn ngữ thiết kế Omni Balance giúp Xperia Z4 (6,9 mm) mỏng hơn 0,4 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Máy cũng có trọng lượng lý tưởng (144 gram), nhẹ hơn 152 gram của Xperia Z3. Dù cầm trực tiếp hai thiết bị này trên tay, người dùng cũng khó lòng nhận ra sự khác biệt trên.

Xperia Z4 giữ nguyên màn hình cảm ứng IPS 5,2 inch độ phân giải Full HD từ phiên bản trước. Màn hình cảm ứng 10 điểm chạm này sử dụng công nghệ Triluminos Display và X-Reality Engine độc quyền từ Sony. Phần còn lại của cấu hình gồm chip xử lý 8 nhân Snapdragon 810 chạy trên nền 64-bit, RAM 3 GB, dung lượng bộ nhớ trong 32 GB và hỗ trợ mở rộng không gian lưu trữ dữ liệu lên đến 128 GB bằng thẻ microSD.

Xperia Z4 gây thất vọng vì không có gì mới 1
Xperia Z4 vừa ra mắt đã gây nhiều thất vọng cho các tín đồ của Sony. 

Mặt sau của máy vẫn là camera 20,7 MP tương tự trên Xperia Z3, trong khi camera trước được nâng cấp từ 2,2 MP lên 5,1 MP. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất chính là Xperia Z4 cài sẵn Android 5.0 Lollipop trước khi lên kệ. Thiết bị này chắc chắn sẽ nhận các bản cập nhật Android mới nhất trong thời gian tới. 

Sự xuất hiện vội vã của Xperia Z4 như thể, Sony cảm thấy mình cần phải ra mắt một cái gì đó trước khi bị người dùng lãng quên. Hãng đã không chờ được đến tháng 9 và tung ra một chiếc điện thoại hoàn toàn bằng kim loại như nhiều người kỳ vọng. Sony hẳn vẫn muốn tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ bằng smartphone flagship mới nhất. Đáng tiếc, Xperia Z4 chưa đủ khả năng để trở thành thứ vũ khí lợi hại đó. Nhiều khả năng, đây chỉ là phiên bản Xperia dành riêng cho thị trường châu Á.

Sony từ lâu đã được đồn đoán sẽ nhanh chóng biến mất khỏi ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Năm ngoái, một số nguồn tin khẳng định Sony sẽ bán mảng kinh doanh di động khiến hãng phải lên tiếng phủ nhận. Một số ý kiến khác lại bày tỏ hy vọng Sony sẽ ra mắt chiếc smartphone cao cấp và khác biệt, giúp hãng có thêm hy vọng trên thị trường đầy khốc liệt này. 

Nhưng có một điều không thể phủ nhận rằng, Xperia Z4 vừa được trình làng không phải là nước cờ có thể giúp Sony lật ngược tình thế. Trong thị trường mà chỉ một chiếc điện thoại cũng có thể quyết định tương lai của cả một công ty, Xperia Z4 không khéo sẽ là dấu chấm hết cho dòng smartphone cao cấp nhất của Sony.

Theo nhiều nguồn tin, niềm hy vọng của Sony sẽ dành cho tháng 9. Khi đó, Xperia Z5 công bố với nhiều thay đổi. 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 11,310
  •   Tháng hiện tại 71,343
  •   Tổng lượt truy cập 130,493,428