MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn

Thứ hai - 09/03/2015 18:26
MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn

Dân trí Hội nghị di động thế giới MWC 2015 đã kết thúc với những màn trình diễn ấn tượng đến từ các ông lớn trong làng di động. Điểm nhấn của MWC năm nay chính là những màn rượt đuổi của các dòng sản phẩm mới, như Samsung Galaxy S6, S6 Edge và HTC One M9… Cùng xem lại các màn trình diễn của các ông lớn.

Samsung

Mặc dù đã có nhiều thông tin về sự thay đổi lớn trong dòngđiện thoại Galaxy S6 của Samsung nhằm đối đầu với đối thủ iPhone 6 của Apple,nhưng sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge màn hình cong với thiết kế đẹp,ấn tượng đã khiến giới công nghệ hoàn toàn bất ngờ. Samsung đã tạo ra vẻ sangtrọng cho bộ đôi điện thoại mới nhất của mình bằng thiết kế mặt kính cường lựccùng các gam màu đẹp, bắt mắt.

MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn 1
MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn 1

Galaxy S6 Edge chính là tâm điểm tại MWC 2015 nhờ thiết kế sangtrọng và độc đáo của viền cong tràn hai cạnh. Đây cũng là smartphone đầu tiêntrên thế giới có thiết kế viền cong ở hai cạnh. Trước đó, tại Triển lãm IFA2014 tại Đức, Samsung cũng đã trình diễn mẫu điện thoại Galaxy Note 4 Edgenhưng chỉ cong ở 1 cạnh viền phải.

Galaxy S6 Edge sẽ là một thiết bị mang lại trải nghiệm vớicho người dùng di động. Với viền cong hai cạnh, S6 Edge không tạo cảm giác khókhăn khi sử dụng, và ở hai cạnh viền có thể được tuỳ chọn để hiển thị các thôngtin mà người dùng muốn được hiển thị dù không khởi động màn hình của máy.

HTC

Trong khi Galaxy S6 là sự đổi mới toàn diện về thiết kế thìdòng smartphone cao cấp mới nhất của HTC là One M9 không có nhiều cải tiến. OneM9 vẫn được thiết kế từ phong cách của các dòng điện thoại One trước đó của HTCvới khung kim loại nguyên khối và được vát cong đẹp mắt. 

Smartphone mới nhất của HTC được nâng cấp về camera với độphân giải lên tới 20 megapixel, được bảo vệ bởi kính sapphire class, tích hợpnhiều tính năng chụp ảnh thông minh. Camera trước sử dụng công nghệ Ultra Pixelvới khả năng thu sáng ấn tượng, gấp 3 lần so với các sản phẩm khác. HTC tự tinrằng, đây là sản phẩm chụp ảnh thiếu sáng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Điềunày giúp cho việc chụp ảnh selfie trở nên tốt hơn trong nhiều môi trường ánhsáng khác nhau.

MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn 3

Mặc dù khó có thể xác định Galaxy S6 và One M9 đâu mới kẻchiến thắng nhưng tại thời điểm này, Galaxy S6 đang có sức hút mạnh mẽ nhờ sựthay đổi bất ngờ về thiết kế.

Tại MWC 2015, HTC cũng trình làng thiết bị đeo tay đầu tiênStrip và kính tương tác thực tế ảo VR Vive. Đây được xem là màn rượt đuổi củaHTC với các đối thủ, đặc biệt là Samsung khi mà hãng này đã ra mắt thiết bị đeotay và kính tương tác thực tế ảo từ 2 năm trước đó.

Huawei

Gian hàng của hãng điện thoại Trung Quốc cũng là một điểmthu hút sự chú ý của giới truyền thông và khách tham quan MWC 2015. Đồng hồ đeotay thông minh Huawei Watch được thiết kế với kiểu dáng cổ điển như những chiếcđồng hồ truyền thống. Phần thân đồng hồ được chế tác tinh xảo, mặt kính tinh thểsaphia, vỏ kim loại chống gỉ.

MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn 4

Hoạt động trên nền Android Wear, Huawei Watch được trang bịmột loạt các tính năng theo dõi chỉ số sức khỏe và được tích hợp cảm biến theodõi nhịp tim tân tiến, cảm biến 6 trục, cảm biến phong vũ kế, mô-tơ cảm ứng,micrô tích hợp. Huawei Watch cho phép người sử dụng nhận tin nhắn, email, thôngbáo lịch, ứng dụng, cuộc gọi. Cảm biến 6 trục cũng cho phép chiếc đồng hồ tự độngxác định tình trạng chuyển động của chủ nhân, đo đạc các chỉ số khi vận động,chơi thể thao tùy hoạt động của người sử dụng như đi bộ, chạy, leo trèo, đạpxe.

Huawei Watch có 40 kiểu mặt đồng hồ tùy biến, từ dạng analogcổ điển đến dạng số, hay cả dạng thông số hiển thị các dữ liệu sức khỏe như lượngcalo tiêu thụ, số bước đã đi… Huawei Watch có 3 màu cá tính: vàng, bạc, đen, vớinhiều loại vật liệu, quai đeo và cả các kiểu dáng khác.

MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn 5

Ngoài ra, Huawei cũng trình diễn chiếc vòng đeo tay TalkBandthế hệ thứ 2 với tính năng theo dõi sức khỏe của người dùng, được cải thiện vớiđộ chính xác cao hơn, đồng thời tăng cường khả năng đồng bộ với các thiết bị diđộng khác của người sử dụng.

 Lenovo

Trong khi Huawei hướng tới phân khúc thị trường cao cấp thìngười đồng hương Lenovo “tấn công” MWC 2015 bằng loạt sản phẩm tầm trung, trongđó Lenovo A7000 - Smartphone đầu tiên được trang bị hệ thống âm thanh DolbyATMOS và máy tính bảng Tab 2 A8, A10.

MWC 2015: Nhìn lại cuộc đối đầu của các ông lớn 6

Lenovo A7000 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới đượctrang bị hệ thống âm thanh Dolby ATMOS, công nghệ âm thanh vòm mới nhất củaDolby dành cho các thiết bị di động. Mẫu điện thoại này cũng là một trong nhữngđiểm thu hút tại MWC 2015. Tuy nhiên, ngoài điểm nhấn về chất lượng âm thanh,A7000 chỉ sở hữu cấu hình không quá nổi bật. Máy có màn hình rộng 5,5-inch vớiđộ phân giải HD (1280x720), bên trong là bộ vi xử lý lõi 8 của MediaTek tốc độ1.5GHz, cùng với 2GB bộ nhớ RAM, 8GB ổ cứng lưu trữ, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớngoài. Mặt sau của máy là camera 8 megapixel với đèn flash LED kép và camera 5megapixel ở mặt trước.

Qualcomm

Qualcomm cũng gây chú ý tại MWC 2015 bằng công nghệ cảm biếnvân tay Snapdragon Sense ID, biến màn hình điện thoại trở thành quét dấu vântay. Do đó, các nhà sản xuất sẽ không cần đến một thiết bị phần cứng chuyên dụng.

Qualcomm cho biết, Snapdragon Sense ID vượt trội hơn cáccông nghệ khác, như Touch ID của Apple, nhờ khả năng nhận diện được dấu vân tayngay cả khi ngón tay của người dùng bị ướt hay bám bụi. Và cảm biến này cũng đượchứa hẹn cho độ chính xác cao khi nhận diện.

 Hải Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 84
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 19,550
  •   Tháng hiện tại 253,514
  •   Tổng lượt truy cập 128,851,692