Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua

Thứ hai - 09/03/2015 18:29
Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua

Dân trí Google ra mắt phiên bản Chrome 41; ứng dụng giúp đèn flash nhấp nháy khi có cuộc gọi, tin nhắn dến trên smartphone; ứng dụng khóa màn hình cực đẹp mắt cho Android; phần mềm hỗ trợ download miễn phí cho Windows... là những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua.

Sử dụng đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi, tin nhắn đến trên smartphone Android

Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua 1

Dùng đèn flash để thông báo khi có cuộc gọi, tin nhắn đến... sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn chuyển smartphone về chế độ im lặng hoặc ở chế độ rung, nhưng không chú ý khi có cuộc gọi đến trên smartphone. Hoặc khi bạn để smartphone ở chế độ thông thường, nhưng ở xa máy để không nghe được tiếng chuông, thì nếu nhìn thấy đèn flash trên smartphone nhấp nháy, bạn có thể dễ dàng nhận ra có cuộc gọi hay tin nhắn đến smartphone của mình.

Ngoài ra, điều này cũng hữu ích khi ở những nơi đông người và ồn ào, khiến bạn không nghe được tiếng chuông, thì đèn flash nhấp nháy sẽ như một cách để thông báo đến bạn khi có cuộc gọi, tin nhắn đến.

Call Flash là ứng dụng miễn phí, sẽ giúp nhấp nháy đèn flash mỗi khi có cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo... đến smartphone của bạn. Điều này không chỉ giúp smartphone của bạn trở nên độc đáo hơn, mà còn rất hữu dụng trong nhiều trường hợp.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 2.1 trở lên).

Quản lý thói quen sử dụng smartphone của bạn

Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua 2

Quản lý thời gian sử dụng cũng như cách thức sử dụng smartphone là một biện pháp để giúp bạn biết rằng mình đã thực sự “nghiện” smartphone hay chưa, đồng thời giúp bạn “cai nghiện” smartphone nếu sử dụng thiết bị di động quá nhiều. 

QualityTime là ứng dụng miễn phí, cho phép người dùng quản lý chi tiết thời gian mà mình sử dụng smartphone trong ngày, cũng như những ứng dụng nào được sử dụng thường xuyên và lâu nhất.

Ứng dụng sẽ quản lý thói quen sử dụng smartphone của người dùng, như số lần mở khóa màn hình smartphone, số lần kích hoạt các ứng dụng... giúp người dùng vẽ nên một bức tranh về cách thức sử dụng smartphone của chính bạn. Đặc biệt, nếu bạn lo lắng vì quá đam mê sử dụng smartphone và lo ngại dẫn đến tình trạng “nghiện”, thì QualityTime còn cung cấp chức năng cho phép cảnh báo nếu bạn sử dụng một ứng dụng quá lâu.

Download ứng dụng miễn phí tại đây hoặc tại đây (tương thích Android 4.0 trở lên).

Trình duyệt Chrome 41 trình làng, vá lại 51 lỗi bảo mật

Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua 3

Tuần qua, Google đã chính thức trình làng phiên bản mới nhất của trình duyệt web Chrome, phiên bản 41. Những cải tiến trong phiên bản Chrome 41 nhắm đến đối tượng các nhà phát triển web và ứng dụng trên nền web, thay vì người dùng phổ thông. Chrome 41 được hỗ trợ thêm một vài công nghệ web mới, giúp cải thiện hiệu suất khi duyệt web cũng như tăng độ ổn định khi chạy các ứng dụng trực tuyến.

Đáng chú ý, Google đã vá lại đến 51 lỗi và lỗ hổng bảo mật khác nhau trên Chrome 41, trong đó 12 lỗi được đánh giá là nghiêm trọng, điều này giúp Chrome 41 trở nên an toàn hơn. Google cũng đã phải chi ra 52.000 USD để trả cho các chuyên gia bảo mật, những người phát hiện nên những lỗ hổng bảo mật được tìm thấy trên Chrome 41.

Người dùng có thể download Chrome 41 dành cho Windows tại đây (hoặc dành cho Windows 64-bit tại đây ) và phiên bản dành cho OS X tại đây .

Ứng dụng khóa màn hình cực đẹp mắt dành cho Android, do Microsoft phát triển

Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua 4

Picturesque Lock Screen là ứng dụng màn hình khóa mới nhất dành cho Android được Microsoft phát triển. Ứng dụng này sẽ tích hợp các chức năng hữu ích ngay trên màn hình khóa của smartphone chạy Android, bao gồm thông tin về thời tiết, dòng tin tức, cho phép người dùng có thể kích hoạt nhanh các ứng dụng, tắt mở đèn pin, kết nối Wifi, trả lời cuộc gọi nhỡ, xem tin nhắn... trực tiếp ngay trên màn hình khóa mà không cần phải mất thời gian để mở khóa màn hình và truy cập vào bên trong.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất của Picturesque Lock Screen đó là mang đến cho người dùng những hình nền chất lượng cao cực đẹp mắt ngay trên màn hình khóa, mà chỉ cần một cú lắc tay, những hình nền này sẽ tự động thay đổi, giúp màn hình khóa của smartphone trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.

Đây là những hình ảnh được Microsoft sử dụng làm hình nền cho công cụ tìm kiếm Bing của hãng, nên đều là những hình ảnh chất lượng cao và rất đẹp mắt.

Download ứng dụng miễn phí tại đây  (tương thích Android 4.0.3 trở lên).

Phần mềm hỗ trợ download đa năng dành cho Windows

Tuyển tập những phần mềm, ứng dụng nổi bật tuần qua 5

Free Download Manager là phần mềm hỗ trợ download mã nguồn mở và hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ download nhiều giao thức khác nhau, bên cạnh giao thức HTTP, HTTPS, FTP (download từ máy chủ)... như thông thường, Free Download Manager còn hỗ trợ download theo giao thức mạng ngang hàng (Torrent). 

Đặc biệt, Free Download Manager còn được trang bị tính năng cho phép chơi các file media sau khi download và đổi định dạng trực tiếp bằng chương trình này. Đây là tính năng rất đặc biệt mà không một chương trình hỗ trợ download nào có được

Ngoài ra, phần mềm còn trang bị nhiều tính năng hữu dụng và đặc biệt khác mà bạn đọc có thể khám phá qua bài viết đã được Dân trí giới thiệu tại đây .

Download phần mềm miễn phí tại đây .

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 157
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 27,475
  •   Tháng hiện tại 873,186
  •   Tổng lượt truy cập 128,491,425