Chuyển đổi mã vùng điện thoại sẽ được thực hiện qua nhiều giai đoạn

Chủ nhật - 11/01/2015 05:35
Chuyển đổi mã vùng điện thoại sẽ được thực hiện qua nhiều giai đoạn Chuyển đổi mã vùng điện thoại sẽ được thực hiện qua nhiều giai đoạn

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cho biết hôm qua 10.1, liên quan việc đến Thông tư 22/2014/TT-BTTTT về Quy hoạch kho số viễn thông mới.

Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ TT-TT Lê Nam Thắng cho biết hôm qua 10.1, liên quan việc đến Thông tư 22/2014/TT-BTTTT về Quy hoạch kho số viễn thông mới.

Trước đó, thông tin 59/63 tỉnh, thành trên cả nước sẽ phải thay đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 1.3.2015, khi Thông tư 22 chính thức có hiệu lực, đã gây lo lắng về những xáo trộn, tốn kém mà việc thay đổi này gây ra.
Thứ trưởng Lê Nam Thắng giải thích 1.3.2015 là thời điểm có hiệu lực của quy hoạch chứ không phải tất cả các nội dung quy hoạch bắt đầu phải có hiệu lực từ ngày này. Để triển khai quy hoạch này, Bộ TT-TT sẽ xây dựng kế hoạch cụ thể. Việc thay đổi mã vùng dự kiến sẽ làm trong nhiều giai đoạn, theo từng khu vực, có thể hàng năm sau mới xong phần đổi mã vùng. Sau đó mới xây dựng tiếp kế hoạch chuyển đổi thuê bao di động 11 số sang 10 số. Việc thực hiện quy hoạch diễn ra trong thời gian dài, nhóm đối tượng bị ảnh hưởng sẽ được thông báo lộ trình cụ thể để dần thay đổi chứ không phải từ 1.3 tất cả phải thay đổi. Trong thời gian thực hiện, các biện pháp kỹ thuật sẽ được triển khai đảm bảo việc gọi song song cả số mới và số cũ. Khi gọi vào số cũ sẽ có hướng dẫn tự động cách gọi mới, sau đó mới chuyển đổi hoàn toàn.
Theo ông Lê Nam Thắng, số liệu thống kê từ báo cáo của các doanh nghiệp cho thấy lưu lượng của tất cả các cuộc gọi có đầu mã vùng chỉ chiếm 1,6% tổng số lưu lượng viễn thông VN. Như vậy, tác động thực sự tới các cuộc gọi rất hạn chế. “Do đó, khi thay đổi thì tất nhiên có ảnh hưởng nhưng tác động rất nhỏ. Đối tượng bị ảnh hưởng chủ yếu tập trung ở khối cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức”, ông Thắng nói.
Cũng theo ông Thắng, sau khi bố trí sắp xếp mã vùng, mã vùng thừa ra sẽ được dùng cho mã mạng di động. Do đó có cơ hội để chuyển tất cả các thuê bao đầu 11 số thành 10 số. Khi thay đổi đầu 11 số xuống đầu 10 số thì chỉ ảnh hưởng đến thuê bao 11 số. Trong thay đổi thuê bao 11 số thì 7 số cuối vẫn giữ nguyên. Ví dụ đang dùng số 11 số với đầu mã 0126, sau đó có 7 số thuê bao thì chỉ thay đổi 3 số đầu thành 126. Khi thay đổi mã này, Bộ sẽ chuyển mã mạng di động từ 3 số thành 2 số và sẽ sử dụng những đầu đã được giải phóng, như 05, 06, 07, 08.

Trường Sơn

>> Ý kiến bạn đọc về 'Thay đổi mã vùng điện thoại cố định': Phải có lộ trình !
>> Thay đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 1.3: Không kịp trở tay
>> Áp đặt rủi ro
>> Thay đổi mã vùng điện thoại của nhiều tỉnh, thành

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 106
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 17,403
  •   Tháng hiện tại 911,081
  •   Tổng lượt truy cập 128,529,320