Bước vào thế giới thực tế ảo

Thứ sáu - 17/04/2015 10:34
Bước vào thế giới thực tế ảo Bước vào thế giới thực tế ảo

Thực tế ảo (VR) là thứ 'gây nghiện', nhất là với những ai đang muốn một mình khám phá cuộc sống, bởi chỉ cần đeo thiết bị VR lên là bạn đã thuộc về nơi ấy. Bài học nhập môn cho 'lính mới' rất đơn giản: bạn chỉ cần smartphone, kính VR với giá khởi điểm khoảng 500.000 đồng và một vài ứng dụng miễn phí.

Thực tế ảo (VR) là thứ “gây nghiện”, nhất là với những ai đang muốn một mình khám phá cuộc sống, bởi chỉ cần đeo thiết bị VR lên là bạn đã thuộc về nơi ấy. Bài học nhập môn cho “lính mới” rất đơn giản: bạn chỉ cần smartphone, kính VR với giá khởi điểm khoảng 500.000 đồng và một vài ứng dụng miễn phí.

Bước vào thế giới thực tế ảo 1
1. Kính Zeiss VR One
Thiết bị này thuộc dòng giá bình dân phù hợp với những người mới chập chững vào nghề. Loại kính VR cầm tay siêu nhẹ (nhìn bên ngoài không khác gì một hộp các tông). Pop-Up tích hợp với bất kỳ iPhone nào và những điện thoại Android thế hệ mới. Thiết bị này không có nhiều tính năng để điều chỉnh. Bạn chỉ cần cài ứng dụng Google Cardboard trên Android hoặc VRSE trên iOS rồi mất 30 giây để xếp hộp theo hướng dẫn, gắn smartphone vào hộp, cầm Pop-Up lên, áp sát vào mắt là “lên đường”. Giá khoảng 500.000 đồng.
2. Ứng dụng VRSE
Bước vào thế giới thực tế ảo 2
VRSE dành cho những ai muốn thả mình theo câu chuyện. Đây là kho phim tài liệu để bạn chọn và đắm mình vào sự kiện như thể chính bạn đang ở thời điểm đó. Dành cho cả Android lẫn iOS. Miễn phí.
3. Kính Dodocase VR Pop-Up
Bước vào thế giới thực tế ảo 3
So với Dodocase Pop-Up thì kính Zeiss hơn một bậc nhưng chúng giống ở chỗ: sử dụng loại tròng kính chất lượng cao của Đức. Zeiss VR One là loại kính rảnh tay nên thuận tiện cho những “hành trình” mất thời gian. Với ứng dụng VR One Cinema, bạn có thể xem các video có trong smartphone của bạn như thể đang ngồi trong rạp chiếu phim. Mặc dù là video dạng 2D nhưng bạn sẽ thấy hình ảnh được chạy trên màn ảnh rộng và có cảm giác được ngồi cùng với những người xem khác ở xung quanh. Zeiss hiện chỉ có khay cắm cho iPhone 6 và Galaxy S5. Giá khoảng 2 triệu đồng.
4. Ứng dụng The Polar Sea 360
Bước vào thế giới thực tế ảo 4
Đây là một trong những app VR đẹp nhất và mang tính giáo dục nhất. Người chơi sẽ được tham quan vùng Bắc cực nằm giữa Canada và đảo Greenland, khởi đầu là được quan sát cả trái đất từ vệ tinh rồi được đưa lên trực thăng, theo tàu lướt qua vùng băng giá khiến bạn đôi khi “choáng” vì không tin ở mắt mình. Dành cho cả Android lẫn iOS. Miễn phí.
5. Kính Samsung Gear
Bước vào thế giới thực tế ảo 5
Đây là kính thực tế ảo tốt nhất hiện tại nhưng lại chỉ tích hợp với Galaxy Note 4. Gear là sự kết hợp giữa Samsung và công ty Oculus (Facebook mua công ty này với giá 2 tỉ USD). Phần mềm của Gear không chỉ cho phép người dùng truy cập và chơi game và các video 360 độ (để trải nghiệm cảm giác được ngồi trong buổi biểu diễn ca nhạc lớn hoặc lặn xuống đại dương để bơi bên cạnh đàn cá) mà còn biến Gear là “phương tiện” duy nhất để thử dịch vụ chia sẻ VR của Samsung là Milk VR. Giá hơn 4 triệu đồng.
6. Ứng dụng Froggy VR
Bước vào thế giới thực tế ảo 6
Trong game 3D này, bạn điều khiển một con ếch nhảy và bơi lội quanh ao, le lưỡi chộp ruồi hay thong thả tận hưởng chuyến picnic trên lá hoa hoặc chạm trán với cá sấu. Hình ảnh kiểu máy tính tạo ra nên không mang lại cảm giác thật cho lắm. Tuy nhiên, đây là game dành cho con nít và người lớn (không cần đến thiết bị điều khiển kèm theo). Dành cho cả Android lẫn iOS. Miễn phí.
VR là một hệ thống mô phỏng trong đó đồ họa máy tính được sử dụng để tạo ra một thế giới "như thật". Thế giới "nhân tạo" này không tĩnh tại, mà lại phản ứng, thay đổi theo ý muốn (tín hiệu vào) của người sử dụng (nhờ hành động, lời nói,..). Điều này thể hiện rõ đặc tính chính của VR là tương tác thời gian thực. Thời gian thực ở đây có nghĩa là máy tính có khả năng nhận biết được tín hiệu vào của người sử dụng và thay đổi ngay lập tức thế giới ảo. Người sử dụng nhìn thấy sự vật thay đổi trên màn hình ngay theo ý muốn của họ và bị thu hút bởi sự mô phỏng này.

Đan Khánh
(theo WSJ, DigitalTrends)

>> Kính thông minh giúp bộ não tập trung
>> Công nghệ thực tế ảo: Từ game đến phim người lớn
>> HTC công bố vòng đeo tay thông minh và kính thực tế ảo
>> Facebook phát triển ứng dụng chạy trên kính thực tế ảo

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 83
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 6,915
  •   Tháng hiện tại 148,653
  •   Tổng lượt truy cập 128,746,831