Apple sẽ ra mắt iPad Pro màn hình lớn cùng viết stylus

Thứ hai - 19/01/2015 15:31
Apple sẽ ra mắt iPad Pro màn hình lớn cùng viết stylus Apple sẽ ra mắt iPad Pro màn hình lớn cùng viết stylus

Dân trí Lúc sinh thời, CEO “huyền thoại” Steve Jobs của Apple đã nhiều lần chê bai bút stylus và máy tính bảng kích cỡ lớn. Tuy nhiên, có vẻ như Apple sẽ kết hợp 2 điều mà Jobs từng chê bai này, khi sẽ giới thiệu iPad Pro màn hình cỡ lớn kèm viết stylus trong thời gian tới.

Thông tin trên được nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities, dẫn lời những nguồn tin và phân tích các bằng sáng chế của Apple trong thời gian qua, khẳng định. 

Kuo cho biết iPad Pro sẽ là phiên bản iPad có kích cỡ lớn nhất từ trước đến nay của Apple, với màn hình lên đến 12,9-inch, trong đó viết stylus có thể sẽ chỉ là phụ kiện tùy chọn, thay vì một sản phẩm kèm theo để làm tăng mức giá của iPad Pro. 

Apple sẽ ra mắt iPad Pro màn hình lớn cùng viết stylus 1
Viết stylus sẽ giúp tăng trải nghiệm trên máy tính bảng iPad của Apple

Nhà phân tích này cũng dự đoán cây viết stylus thế hệ đầu tiên sẽ là sản phẩm tương đối đơn giản về mặt kỹ thuật, với chức năng chính là thay đổi trải nghiệm người dùng, thay vì sử dụng ngón tay như trước đây. 

“Viết stylus có thể giúp sử dụng chính xác hơn cả ngón tay người, thuận tiện hơn cả khi kết hợp cả bàn phím và chuột trong nhiều trường hợp”, Kuo nhận định. “Do đó, tôi tin rằng viết stylus của Apple sẽ giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng, đặc biệt trên phiên bản iPad màn hình 12,9-inch”.

Kuo cũng cho rằng viết stylus sẽ được sạc pin thông qua cổng kết nối Lightning mà không được trang bị công nghệ sạc không dây để giảm chi phí sản xuất và thiết kế ăn-ten không dây. Hiện vẫn chưa rõ viết stylus của Apple tương thích với các phiên bản iPad nào.

“Viết stylus chỉ là một phụ kiện kèm theo và tôi không cho rằng phụ kiện này sẽ có một doanh thu đáng kể trong năm 2015, với mức dự đoán chỉ 2 đến 2,5 triệu viết được bán ra”, Ming-Chi Kuo nhận định. “Tôi tin rằng cây viết stylus này sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng trên iPad, nhưng nhiều khả năng, Apple cũng sẽ chỉ nhắm cây viết stylus này đến đối tượng người dùng nhất định, như các doanh nhân hoặc các tổ chức giáo dục”.

Nhà phân tích này nhận định tính năng trên viết stylus của Apple sẽ tiếp tục được cải thiện trong những năm sau, ở các phiên bản tiếp theo.

Nhận định Ming-Chi Kuo hoàn toàn có cơ sở, nhất là khi vào tháng 12 năm ngoái, nhiều bằng sáng chế liên quan đến cây viết stylus của Apple bị rò rỉ, cho thấy “quả táo” đang phát triển viết stylus thông minh cho các sản phẩm của mình và nhiều khả năng sẽ được ra mắt vào thời gian sắp tới.

Những nhận định của Ming-Chi Kuo được giới công nghệ đánh giá cao về độ tin cậy, bởi lẽ Ming-Chi Kuo là nhà nghiên cứu theo dõi sát sao các hoạt động của Apple và từng đưa ra nhiều nhận định chính xác trong quá khứ.

Trước đó, Kuo đã từng đưa ra dự đoán chính xác về phiên bản iPad Air 2 của Apple được ra mắt vào năm ngoái, khi cho biết sản phẩm có thể phiên bản màu vàng, sử dụng vi xử lý A8 và tích hợp bảo mật vân tay trên nút Home của sản phẩm... Kuo cũng từng đưa ra các thông tin chính xác về chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch và thông tin về bộ đôi iPhone 6/6 Plus nhiều tháng trước khi sản phẩm chính thức được trình làng.

Ming-Chi Kuo thường dẫn lời các nguồn tin thân cận với Apple, các hãng đối tác sản xuất của “quả táo” cũng như phân tích các động thái, bằng sáng chế mà Apple đã đăng ký... để đưa ra các thông tin, dự đoán về sản phẩm sắp được ra mắt của Apple.

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 186
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 30,565
  •   Tháng hiện tại 830,400
  •   Tổng lượt truy cập 128,448,639