Bác sĩ lên Facebook kêu gọi ủng hộ sản phụ hiểm nghèo

Thứ tư - 25/03/2015 09:27
Bác sĩ lên Facebook kêu gọi ủng hộ sản phụ hiểm nghèo Bác sĩ lên Facebook kêu gọi ủng hộ sản phụ hiểm nghèo

Thương cảm bệnh nhân nguy kịch do suy gan, thận, chảy máu tiêu hóa, bác sĩ Phạm Thế Thạch, khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai lên Facebook kêu gọi cộng đồng giúp đỡ.

Bệnh nhân bác sĩ muốn giúp là chị Vi Thị Ăm, 36 tuổi, dân tộc Thái, quê ở Sơn La. Mang thai được 3 tháng, chị Ăm phát hiện hai chân bị sưng. Gia đình đưa chị đi khám tại bệnh viện huyện và được các bác sĩ chẩn đoán suy thận. Chị Ăm nằm điều trị một tuần, song gia cảnh nghèo khó, không còn tiền chữa bệnh nên người nhà đưa về chữa bằng thuốc nam không rõ nguồn gốc.

Chị Ăm càng uống loại thuốc này tình trạng càng xấu. Gia đình lại đưa chị lên Bệnh viện Đa khoa Sơn La chữa trị, sau đó chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị bị suy gan, thận, chảy máu tiêu hoá và đưa đến khoa Hồi sức tích cực.

Bác sĩ lên Facebook kêu gọi ủng hộ sản phụ hiểm nghèo 1
Chị Ăm tại khoa Hồi sức tích cực.

Bác sĩ Thạch cho biết: “Ba ngày nay, chị Ăm phải nội soi tiêu hoá 3 lần do loét dạ dày, chảy máu. Mỗi ngày chị phải truyền từ 3 đến 7 lít máu. Do thận không đào thải được nên phải lọc máu, chi phí mỗi ngày vài chục triệu. Chị Ăm là bệnh nhân nghèo có bảo hiểm y tế. Tuy nhiên, nhiều khoản phí và vật tư đắt tiền không được bảo hiểm thanh toán hết. Số tiền thiếu này ngoài khả năng chi trả của gia đình”.

Anh Vi Văn Ẩn (chồng chị Ăm) cho biết, đưa vợ đi viện, gia đình phải bán 2 ao và một số vật dụng, được 7 triệu đồng. Sau khi đưa vợ đi chũa trị - từ tuyến huyện lên tỉnh, đến Bệnh viện Bạch Mai, anh không còn tiền nộp viện phí.

Nhiều lần gia đình xin đưa chị Ăm về nhưng các bác sĩ khoa Hồi sức động viên bệnh nhân ở lại. Nhiều ngày nay khoa lo ăn cho anh Ẩn, thuốc men, vật tư điều trị cho vợ anh. 

Bác sĩ lên Facebook kêu gọi ủng hộ sản phụ hiểm nghèo 2
Chồng chị Ăm bật khóc thương vợ và những đứa con nhỏ.

Bác sĩ Thạch chia sẻ: "Chưa có tiền nộp cho khoa, viện nhưng chị Ăm vẫn được điều trị như bệnh nhân khác. Ba ngày gần đây, chúng tôi lọc máu cho chị bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của khoa Hồi sức tích cực. Chiều ngày 23/3, chị Ăm bị sẩy thai, chúng tôi đã mời các bác sĩ sản đến tận nơi thăm khám”.

Vị bác sĩ cũng cho biết thêm, chị Ăm còn hy vọng sống, nên dù người nhà xin về, bệnh viện vẫn không đành lòng. “Các dấu hiệu cho thấy bệnh nhân vẫn còn cơ hội cứu chữa. Tôi hy vọng mọi người sẽ chung tay cứu người phụ nữ này. Chị còn có 2 đứa con ở quê nhà. Vì mẹ đi viện nên đứa con lớn phải nghỉ học”, bác sĩ Thạch bày tỏ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 118
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 23,702
  •   Tháng hiện tại 56,252
  •   Tổng lượt truy cập 130,478,337