Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết

Thứ hai - 12/01/2015 08:21
Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết

Đôi khi cắm hoa là một thú vui mang đến những cảm xúc nho nhỏ cho người cắm hoa. Nhưng không phải ai cũng có thể cắm hoa đẹp. Có một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa mà bạn phải chú ý đấy!

  • 1

    Chọn hoa

    Một bó hoa không nên có nhiều hơn 3 màu. Và màu sắc của các bông hoa nên có sự tương đồng, cùng sắc thái với nhau. Ví dụ vào mùa đông bạn có thể chọn các loại hoa có màu cam và tím; trắng và xanh để kết hợp với nhau. Hay vào những dịp lễ như Valentine thì sắc hoa màu đỏ, trắng và hồng là lựa chọn hoàn hảo.

    Cách dễ nhất là bạn cầm bông hoa mà bạn thích nhất trên tay rồi đặt chúng gần những bông hoa khác để xem chúng kết hợp với nhau ra sao và chọn ra những màu hoa ưng ý.

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 1

  • 2

    Chọn chiếc lọ phù hợp

    Nếu bạn là người thích sự đơn giản, mộc mạc thì hãy chọn lọ hoa tròn có miệng rộng, hay thậm chí có thể sử dụng chiếc bình thủy tinh đựng nước để cắm hoa. Còn những lọ có dáng cao và hẹp phù hợp với cách cắm tinh tế và cầu kì hơn.

    Trước khi cắm hãy nghĩ một chút đến việc bạn sẽ đặt lọ hoa ở chỗ nào? Ở bàn phòng khách, bàn ăn hay muốn chúng nổi bật trên nền của tường nhà… Sau đó xác định kiểu cắm hoa phù hợp.

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 2

  • 3

    Cắm hoa với lọ tròn có miệng rộng

    Trước tiên chọn bông hoa đẹp nhất làm trung tâm, sau đó lần lượt xếp những bông hoa khác xung quanh tạo thành một bó tròn trên tay bạn. Khi đã hài lòng với sự sắp xếp của mình, bạn chỉ việc cắt hoa cho đều nhau và cho chúng vào lọ. Một cách cắm hoa cực kỳ đơn giản và hiệu quả.

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 3

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 4

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 5

  • 4

    Cắm hoa với lọ cao và hẹp miệng

    Lúc này hãy lưu ý tới chiều cao tổng thể của bó hoa. Bắt đầu tư phía trước và cắm hoa cao dần, nhưng bông cao nhất sẽ ở phía sau của lọ hoa. Bạn có thể dùng bức tường nhà như một background để quan sát và căn chỉnh tác phẩm của mình một cách dễ dàng hơn.

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 6

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 7

    Nhớ tỉa đi những phần không quan trọng hoặc khiến cho bó hoa của bạn bị vướng víu như gai, cành cộc, lá héo…

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 8

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 9

  • 5

    Một số nguyên tắc cắm hoa cơ bản có thể hữu ích

    Nguyên tắc đối xứng có thể giúp bạn có những lọ hoa đẹp, lần lượt một bông hồng bên phải, 1 bông hồng bên trái, rồi một bông cúc bên phải, một bông cúc bên trái… Tuy nhiên không nên áp dụng quá triệt để cách làm này vì như vậy lọ hoa sẽ bị mất tự nhiên.

    Thử chiều cao là bước mà bạn sẽ phải làm với mỗi bông hoa, lần cắt đầu để thử chiều cao, và lần thứ 2 để xác định chiều cao. Bạn hãy dùng lần cắt đầu tiên để ướm thử chiều cao của hoa so với lọ, và lần cắt thứ 2 để chỉnh sửa chúng cho cân đối. Đừng quyết định ngay ở lần cắt đầu tiên, có thể hoa sẽ bị cắt quá ngắn và khó cắm được lọ hoa như ý.

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 10

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 11

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 12

    Tự nhiên là một nguyên tắc cắm hoa rất có hiệu quả, tự bản thân bông hoa đã đẹp rồi, bạn không nhất thiết phải quá cầu kỳ với chúng, cắm chúng theo cách tự nhiên nhất cũng là một cách để có lọ hoa đẹp. 

  • 6

    Chăm sóc hoa

    Bạn phải thay nước sạch cho hoa mỗi ngày. Nếu có thời gian, bạn nên rửa sạch lọ hoa mỗi lần thay nước và cắt đi một chút phía gốc hoa. Nếu không thay nước thường xuyên được bạn có thể dùng thuốc dưỡng hoa, chúng sẽ nuôi hoa được 2-3 ngày mà không cần thay nước mới. Cũng có nhiều mẹo khác nữa như cho vào một ít đường hay một giọt nước rửa bát, nhưng thay nước cho hoa vẫn là cách truyền thống và hiệu quả nhất để giữ hoa tươi lâu .

    Sau một vài ngày, bạn hãy bỏ đi những bông hoa bị héo để không làm ảnh hưởng tới hoa khác. Với hoa ly thì khi chúng nở bạn nên lấy đi phần nhụy hoa để chúng không rụng xuống làm bẩn cánh hoa. Với hoa hồng bạn bỏ đi lớp cánh hoa đã bị úa ở phía ngoài để lọ hoa trông đẹp hơn

    Một vài chú ý cơ bản khi cắm hoa bạn cần biết 13

    Chúc các bạn thành công!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 196
  •   Máy chủ tìm kiếm 71
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 44,797
  •   Tháng hiện tại 890,508
  •   Tổng lượt truy cập 128,508,747