Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới

Thứ sáu - 09/01/2015 17:55
Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới

Hoa là vật không thể thiếu để trang trí cho ngôi nhà của bạn trong dịp năm mới. Cùng học cắm bình hoa tươi tắn trang trí bàn tiệc nhà bạn đầu năm mới nhé!

Cách cắm bình hoa tròn

Nguyên liệu

- Hoa để cắm: 3 bông hoa hồng xanh nhạt hoặc hoa hồng trắng, 2 cành chuỗi ngọc xanh, vài cánh lá măng tây, lá chọn lá bản rộng (lá phát tài loại có hai sọc trắng hai bên, lá thiết mộc lan)

- Bình cắm hoa nhựa tròn

- Trang trí: kẽm xanh cùng màu hoa, hạt cườm và dây hạt cườm màu xanh cùng màu hoa

- Dụng cụ: kéo, xốp cắm hoa, kìm cắt kẽm, keo hai mặt

 
  • 1

    Bạn dùng dao cắt xốp ra thành một khối trụ tròn đường kính nhỏ hơn đường kính bình hoa khoảng 2cm và chiều cao hơn miệng bình một đoạn 1,5cm. Tiến hành ngâm khối xốp trong nước rồi đặt xốp vào trong chiếc bình nhựa tròn, bạn dán băng keo 2 mặt viền quanh bên ngoài của bình hoa nhé! Bạn cắt chiếc lá ra thành những khúc ngắn với chiều dài cao hơn mặt xốp 1cm. Tiếp theo, bạn dán các khúc lá che kín xung quanh mặt ngoài của chiếc bình hoa. Bạn cột sợi dây hạt cườm bên ngoài vừa giữa cố định lớp lá vừa trang trí để bình hoa thật xinh xắn.

    Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới 1

  • 2

    Bạn cắt 3 cành hoa hồng rồi cắm sát mặt miếng xốp. Sau đó, cắt và cắm các cành lá măng tây xung quanh, thấp hơn 3 cành hoa hồng, cao hơn vành lá miệng bình hoa. Bạn cắt 3 cành chuỗi ngọc ngắn để cắm xen kẽ giữa 3 bông hoa hồng và vòng lá. Sử dụng kìm để uốn sợi kẽm màu xanh thành hình xoắn, ở giữa luồn thêm hạt cườm và cắm trang trí giữa bình hoa cho thật đẹp.

    Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới 2

Thành phẩm

Bàn tiệc sẽ thêm ấn tượng và sinh động với bình hoa hồng nhỏ có mùi hương thơm ngát đặc trưng và vẻ đẹp lộng lẫy, tao nhã làm điểm nhấn. Bạn có thể dễ dàng tự cắm bình hoa đẹp để bừng sáng và mang sức sống cho căn phòng hay trang trí bàn tiệc với cách cắm hoa đơn giản này.

Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới 3

Cách cắm hoa hình vuông/hình chữ nhật

Nguyên liệu

- Hoa để cắm: hoa hồng trắng, hoa cúc xanh

- Bình cắm hoa bằng nhựa: hình chữ nhật, hình vuông

- Trang trí: kẽm xanh, hạt cườm trắng, dây nhôm màu xanh, giấy màu nhạt

- Dụng cụ: kéo, xốp cắm hoa, kìm cắt kẽm, keo hai mặt

 
  • 1

    Bạn dùng dao cắt miếng xốp cắm hoa ra thành một khối xốp hình chữ nhật hoặc hình vuông tùy theo vào mẫu bình bạn dự định cắm hoa, mặt xốp có chiều hoa hơn miệng bình 1cm. Trước khi cắm hoa, bạn ngâm xốp ngấm đều nước trước. Dùng băng kéo dán hai mặt viền bên ngoài thành bình, bạn dán thêm tấm giấy trang trí quanh thành bình nhé! Lưu ý, thành giấy có chiều cao cao hơn một chút so với mặt xốp. Bạn cắt kẽm rồi uốn thành hình xoắn để cắm trang trí bình hoa cho sinh động.

    Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới 4

  • 2

    Bạn cắt cành hoa hồng rồi cắm thẳng, giữa, sát với mặt miếng xốp. Tiếp theo, cắt và cắm các cành hoa cúc màu xanh xung quanh, thấp hơn hoa hồng. Bạn dán hạt cườm trắng giữa bông hoa hồng. Bạn lấy 3 cánh hoa hồng rồi tiến hành cuộn lại, sử dụng dây nhôm để cột vài vòng bên ngoài làm cành cắm trang trí cho chiếc bình. Phủ lên vòng dây nhôm những bông hoa cúc xanh và hoa hồng là hoàn thành.

    Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới 5

Thành phẩm

Để cắm bình hoa chữ nhật: bạn cắm hoa hồng thành một hàng dài chính giữa bình hoa, tiến hành cắm cành hoa cúc xanh xung quanh và cắm xen kẽ thêm các quả nhỏ hoặc cành hoa. Bạn cắm trang trí thêm những cành kẽm đã uốn hình xoắn. Hãy lựa chọn những bông hoa hồng thật tươi vì dù bạn cắm theo kiểu nào đi chăng nữa, hoa cũng đều toát lên vẻ thanh lịch và sang trọng.

Hướng dẫn cách cắm bình hoa tươi tắn đón chào năm mới 6

Chúc bạn thực hiện thành công và năm mới vui vẻ!

Nguồn tin: lamsao


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 129
 
  •   Hôm nay 8,877
  •   Tháng hiện tại 902,555
  •   Tổng lượt truy cập 128,520,794