Mata sút phạt hiệu quả hơn cả Ronaldo và Beckham

Thứ năm - 22/01/2015 21:54
Mata sút phạt hiệu quả hơn cả Ronaldo và Beckham Mata sút phạt hiệu quả hơn cả Ronaldo và Beckham

Thống kê cho thấy Juan Mata là cầu thủ sút phạt thành bàn hiệu quả nhất tại Premier League, hơn cả những đàn anh như Cristiano Ronaldo, David Beckham hay Thierry Henry.

Trong quá khứ, giải Premier League nổi tiếng với nhiều chuyên gia sút phạt đẳng cấp cao. Ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, những cái tên như David Beckham, Thierry Henry hay Laurent Robert đều ghi nhiều bàn thắng từ những cú sút phạt trực tiếp.

Tuy vậy, theo một thống kê được công bố gần đây, cả 3 chuyên gia bóng chết nói trên đều không phải là cầu thủ sút phạt thành bàn hiệu quả nhất tại Premier League trong vòng 13 năm trở lại đây. Tính từ mùa giải 2001/02 tới nay, tỷ lệ sút phạt thành bàn cao nhất thuộc về Juan Mata. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã ghi 5 bàn trong 28 lần sút phạt, đạt tỷ lệ 17,9%.

Mata sút phạt hiệu quả hơn cả Ronaldo và Beckham 1
Mata đã ghi 5 lần sút phạt thành bàn ở Premier League.

Thấp hơn một chút so với cầu thủ đang khoác áo Man United là Sebastian Larsson. Cầu thủ từng khoác áo Arsenal, Birmingham City và nay đang thuộc biên chế Sunderland đã có 11 bàn thắng trong 90 lần sút phạt, tỷ lệ 12,2%.

Mata sút phạt hiệu quả hơn cả Ronaldo và Beckham 2
Mata sút phạt hiệu quả hơn cả David Beckham.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất từ những pha sút phạt trực tiếp trong 13 mùa giải gần đây là chân sút người Pháp, Thierry Henry (12 bàn). Tuy vậy, anh đã thực hiện tới 144 cú sút phạt để có 12 bàn thắng này, do đó tỷ lệ ghi bàn của Henry chỉ đạt 8,3%.

Tuy vậy, cũng như trường hợp của những cầu thủ như David Beckham (5 bàn, tỷ lệ 9,3%) hay Ryan Giggs (5 bàn, tỷ lệ 6,8%), Henry đã thi đấu ở Premier League trước mùa giải 2001/02, do đó những con số nói trên không phản ánh chính xác khả năng sút phạt của họ trong cả sự nghiệp.

Mata sút phạt hiệu quả hơn cả Ronaldo và Beckham 3
Chú thích: Shots: Số lần sút phạt; Goals: Bàn thắng; Conversion rate: Tỷ lệ thành công.

 

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 96
 
  •   Hôm nay 7,215
  •   Tháng hiện tại 636,801
  •   Tổng lượt truy cập 129,234,979