Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng

Thứ sáu - 07/11/2014 02:20
Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng

HLV Enrique khởi đầu như mơ cùng với Barcelona. Nhưng tuần trăng mật của ông tại Nou Camp đã kết thúc. Thay vào đó, giờ Barca phải hành quân tới Amsterdam trong khủng hoảng.

Lượt thứ 4 bảng F Champions League, 02h45, (Zing.vn tường thuật trực tiếp)

Sau trăng mật là khủng hoảng

Khi kỷ niệm tròn 100 ngày dẫn dắt Barca, HLV Luis Enrique vẫn được giới truyền thông Tây Ban Nha cũng như thế giới ca ngợi hết lời. Tuy nhiên, ngay sau đó HLV Enrique đã để thua ê chề 1-3 trước Real Madrid trong trận El Clasico tại vòng 9 La Liga. Không ít người cho rằng, đó có thể là một tai nạn. Rõ ràng thất bại trong một trận đại chiến có thể xảy ra với bất cứ đội bóng nào. 

Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng 1
Barca khó ra về với 3 điểm trọn vẹn khi đối thủ là một Ajax đang hưng phấn. Ảnh: Getty Images.

Song đến khi Barca lại tiếp tục gục ngã trước Celta Vigo (0-1) ngay trên sân nhà cuối tuần qua, cũng như bị Espanyol cầm chân 1-1 tại trận tranh Cúp Catalan trước đó, thì có thể nhận định vấn đề của họ không chỉ nằm ở một trận đấu, hay chỉ vì sự thiếu kinh nghiệm đại chiến của HLV Enrique nữa.

Có một điểm chung trong 2 thất bại liên tiếp vừa qua của Barca là việc Suarez xuất hiện trên hàng công. Hay nói chính xác hơn, đó là 2 trận đầu tiên mùa này, Barca chơi với hàng công “siêu khủng” Messi-Suarez-Neymar. Và đúng như dự báo, HLV Enrique bước đầu đã thất bại trong việc xây dựng hệ thống tấn công phù hợp với ba ngôi sao đều muốn làm “ông chủ” trên sân. Đó chính là vấn đề của Barca. Chỉ khi nào HLV Enrique giải quyết được, bộ ba Messi-Suarez-Neymar mới tìm được tiếng nói chung, Barca mới mạnh mẽ trở lại.

Cạm bẫy ở Amsterdam

Nhưng e rằng, HLV Enrique khó có thể giải bài toán này trong một sớm một chiều. Có nghĩa, thật khó kỳ vọng Barca có thể cải thiện được lối chơi rời rạc ở 2 thất bại liên tiếp nói trên ngay trong chuyến làm khách tại Ajax đêm nay. 

Họa vô đơn chí với Barca nữa là ở trận này họ còn đang gặp rất nhiều khó khăn về nhân sự. Sau trận thua Celta cuối tuần trước, trung vệ Mathieu vừa gia nhập danh sách chấn thương cùng với Iniesta, Sergi Roberto và Vermaelen trước đó.

Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng 2

Có nghĩa, HLV Enrique vừa đau đầu với “cuộc khủng hoảng thừa siêu sao” trên hàng công, mà còn phải lo chắp vá hàng thủ và tuyến giữa. Cụ thể, hàng thủ Barca còn đang đối mặt với vấn đề của Gerard Pique. Ngôi sao này được cho rằng đang gặp vấn đề về phong độ cũng như cả mối quan hệ với HLV Enrique. Pique đã bị gạt khỏi đội hình trận thua Celta mà không có lý do rõ ràng.

Trong khi đó, Alves đang sa sút phong độ và trong tình trạng quá tải. Lão tướng người Brazil phải quán xuyến hành lang phải Barca suốt từ đầu mùa tới giờ và gần như không được nghỉ ngơi. Như vậy, cùng với việc Alba còn đau nhẹ, hàng thủ Barca đang thủng lỗ chỗ. 

Trong khi đó, sự vắng mặt của Andres Iniesta khiến tuyến giữa Barca gặp rất nhiều vấn đề, khi mà HLV Enrique gần như không có phương án thay thế đáng tin cậy nào cho tiền vệ 30 tuổi. Tài năng trẻ Rafinha đã được sử dụng ở trận gặp Celta, và phương án này đã thất bại toàn diện.

Hiện Barca chỉ còn một giải pháp khác là sử dụng Xavi đá chám vào vị trí của anh. Rõ ràng, bản thân Xavi giờ đã quá sa sút, hơn nữa thật khó hình dung tuyến giữa Barca có thể vận hành thế nào với cả Busquets, Rakitic và Xavi, những cầu thủ đều có thiên hướng ít di chuyển mà tập trung vào phân phối bóng. Sự chồng chéo không chỉ xuất hiện trên hàng công, mà cả tuyến giữa của Barca. 

Thầy trò HLV Enrique từng hạ gục đội bóng Hà Lan ở trận lượt đi với tỷ số 3-1. Nhưng Barca của thời điểm đó và Barca của thời điểm hiện tại là hoàn toàn khác nhau. Đây cũng không phải là trận đấu tại Nou Camp, mà là ở thánh địa Amsterdam Arena của Ajax. Hơn nữa, thầy trò HLV Frank de Boer cũng đã chuẩn bị cho màn rửa hận trước Barca bằng 3 chiến thắng liên tiếp ở sân chơi quốc nội, tất cả đều rất hoành tráng.

Ajax không chỉ đang có tinh thần rất tốt, mà còn hội tụ được lực lượng mạnh nhất ở cuộc tiếp đón Barca. Danh sách vắng mặt của CLB Hà Lan hiện vẫn chỉ gồm bệnh binh dài hạn Viktor Fischer. Đúng là rất khó cho Barca tiếp tục đánh bại được Ajax trong cuộc tái đấu đêm nay.

Thông tin

Ajax: Viktor Fischer chấn thương. 

Barca: Iniesta, Mathieu, S.Roberto và Vermaelen chấn thương. Alba chưa chắc thi đấu.

Theo châu Á, Ajax thắng 3, hòa 1 và thua 1 ở 5 trận gần đây, còn Barca thắng 1 và thua 4 ở 5 trận vừa qua.

Theo châu Á, Ajax thắng 2, hòa 1 và thua 2 ở 5 trận sân nhà gần đây, trong khi Barca thắng 1, hòa 1 và thua 3 ở 5 trận sân khách vừa qua.

Theo châu Á, Ajax thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gặp Barca gần đây theo châu Á.

- Ajax bất bại cả 4 trận sân nhà gần đây tại Champions League, gồm 2 chiến thắng và 2 trận hòa. 

- Barca đã chịu tới 5 thất bại và chỉ thắng 2/9 trận sân khách gần đây tại Champions League. 

- Barca từng 7 lần làm khách tại Hà Lan trong quá khứ, kết quả chỉ giành được 2 chiến thắng, 3 trận hòa và chịu 2 thất bại.

- Ajax giành 9 chiến thắng, 3 trận hòa và chịu 5 thất bại ở 17 trận tiếp các đội bóng TBN trước đây. 

10 trận sân nhà gần nhất của Ajax

Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng 3

10 trận sân khách gần nhất của Barca

Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng 4

Cả 5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội đều có từ 3 tới 4 bàn thắng. Cả 4 trận vừa qua của Ajax và 3/5 trận sân khách gần nhất của Barca đều có trên 3 bàn. Trận này sẽ có 4 bàn trở lên.

Ajax thắng hiệp 1 theo châu Á

Ajax chỉ thua 1/8 trận sân nhà gần đây trong hiệp 1, đồng thời giành 4 chiến thắng. Ngược lại, Barca chỉ thắng 2/8 trận sân khách vừa qua trong 45 phút đầu. Đội chủ nhà sẽ từ hòa tới thắng trong hiệp 1 trận này.

Dự đoán: 2-2

Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng 5

Bạn chọn tỷ số nào?

Ajax - Barca: Chưa thoát khủng hoảng 6

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: khủng hoảng thừa
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 109
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 106
 
  •   Hôm nay 11,336
  •   Tháng hiện tại 11,336
  •   Tổng lượt truy cập 128,609,514