5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League

Thứ tư - 29/04/2015 00:57
5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League 5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League

Hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, Real và Barca cùng vào bán kết sau 2 năm. Nhiều người hâm mộ chờ đợi kịch bản trận El Clasico ở chung kết Champions League mùa này.

Quy tụ những ngôi sao đẳng cấp thế giới

Real Madrid hiện sở hữu cầu thủ có mức phí chuyển nhượng đắt nhất thế giới Gareth Bale (100 triệu euro). Họ còn có chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA hai năm gần đây Cristiano Ronaldo. Ngoài ra, đội chủ sân Bernabeu sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng như Luka Modic, Toni Kroos, James Rodrgiuez, Ramos, Benzema, Iker Casillas.

5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League 1
Real và Barca sở hữu đội hình chất lượng hàng đầu thế giới.

Bên phía Barca, gã khổng lồ xứ Catalan tiến vào bán kết Champions League nhờ rất nhiều vào bộ ba tiền đạo lý tưởng Messi - Neymar - Suarez. Họ ghi gần 100 bàn thắng cho đội chủ sân Nou Camp từ đầu mùa ở mọi giải đấu. Sức mạnh tấn công của Barca khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Tuy nhiên, thầy trò HLV Enrique sẽ đối diện thử thách lớn khi chạm trán Bayern ở vòng bốn đội mạnh nhất.

Giấc mơ bảo vệ chức vô địch của Real

Nhiều người hâm mộ Real Madrid vui khi đội nhà gặp Juve ở bán kết, bởi nhà vô địch Serie A không được đánh giá cao như Barca và Bayern. Khả năng thầy trò HLV Ancelotti tiến vào chung kết rất lớn. Khi đó, họ có cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ ngôi vương Champions League.

5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League 2
Hàng công Barca thách thức các ứng viên cho chức vô địch Champions League mùa này.

Trận tranh chức vô địch sẽ trở nên kịch tính và hấp dẫn khi Real đối đầu Barca. Mùa này, mỗi đội thắng một trận khi đụng độ ở La Liga. Họ còn là đối thủ của nhau trong cuộc đua giành vị trí số một tại giải quốc nội. Nếu vượt qua Bayern ở bán kết và giành chiến thắng trong trận tranh chức vô địch, Barca sẽ có lần thứ năm đoạt cúp C1/Champions League để san bằng thành tích của Bayern và Liverpool.

Cuộc đối đầu giữa Ronaldo và Messi

5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League 3
Ronaldo và Messi đối đầu nhau luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Hai ngôi sao là những chân sút hàng đầu Champions League mùa này khi cùng có 8 bàn trước khi lượt trận đi và về bán kết diễn ra. Đó không chỉ là cuộc đua trở thành chủ nhân danh hiệu vua phá lưới của Ronaldo và Messi. Họ còn muốn khẳng định đẳng cấp và bản lĩnh ở trận đấu lớn khi so tài cùng nhau. Kết quả của trận đấu Real - Barca tại Champions League sẽ có tác động lớn đến kết quả của cuộc bình chọn Quả bóng vàng FIFA năm nay.

Mùa giải chia tay dành cho Xavi

5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League 4
Xavi đang trải qua những ngày cuối sự nghiệp cầu thủ ở Barca.

Theo nhiều trang báo thể thao uy tín ở châu Âu, Xavi đang trải qua mùa cuối cùng với Barca. Anh sẽ treo giày hoặc tìm bến đỗ mới hè 2015. Tiền vệ người Tây Ban Nha hiện là cầu thủ thi đấu nhiều trận nhất ở Champions League với 154 lần ra sân, hơn huyền thoại của M.U Ryan Giggs ba trận. Nếu đội chủ sân Nou Camp vô địch mùa này, đó sẽ là món quà ý nghĩa chia tay tiền vệ 35 tuổi.

Các đội bóng của Tây Ban Nha thống trị ở Champions League

5 lý do chờ Real và Barca tranh cúp Champions League 5
Hai đội bóng mạnh nhất của Tây Ban Nha đang thể hiện phong độ ổn định.

Hai năm trước, Real và Barca cùng vào bán kết, nhưng đã phải dừng bước trước các đại diện của Đức (Dortmund, Bayern). Mùa này, hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha lọt vòng bốn đội mạnh nhất. Đây là cơ hội cho người hâm mộ có thể theo dõi trận chung kết giữa Real và Barca. Mùa trước, trận tranh cúp là cuộc so tài giữa hai đội bóng thành Madrid, Real và Atletico. Năm nay, kịch bản của trận chung kết Champions League đáng chờ đợi là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng của xứ sở bò tót.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 5,462
  •   Tháng hiện tại 82,901
  •   Tổng lượt truy cập 128,681,079