Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào

Thứ hai - 20/11/2017 14:09
Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào

Thác Kuang Si nằm cách Luang Prabang một chặng ngồi xe ngắn và là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Đây cũng là thác nước lớn nhất vùng Luang Prabang, Lào.

Choáng ngợp cây tử đằng trăm tuổi với tán hoa trải rộng tới 2.000m2

"Lịm tim" trước 10 ốc đảo đẹp nhất thế giới

8 điều không thể bỏ qua khi tới “thánh địa casino” Ma Cao

Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào 1

Để đến Kuang Si, từ Luang Prabang du khách có thể bắt xe bus hoặc xe tuk-tuk với giá 30.000 kip hoặc 4 USD. Lái xe mất khoảng 40 phút, đi qua những ngôi làng nhỏ xinh xắn nằm quanh co trên những con đường mòn theo địa hình đồi núi. Lệ phí tham quan thác Kuang Si là 20.000 Kip hoặc 2.30 USD.

Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào 2

Trước khi chiêm ngưỡng Thác Kuang Si, có một điểm tham quan cũng rất nổi bật khác của Luang Prabangđang chờ bạn ở ngay lối vào. Đó là trung tâm cứu hộ gấu Kuang Si với hơn 20 con gấu đen châu Á, đã được cứu thoát khỏi những hoàn cảnh bị săn bắn trái phép hoặc môi trường sống đã bị xâm phạm khiến chúng lâm vào tình cảm rất thảm khốc. Tại nơi cứu hộ này những con gấu sẽ được chữa bệnh, chăm sóc các vết thương và nuôi dưỡng chu đáo .

Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào 3

Ở đây bạn có thể bắt gặp những con gấu khổng lồ đang nằm trong những chiếc võng đu đưa với một vẻ khá hài lòng. Trung tâm cứu hộ gấu Kuang Si không nhận bất cứ khoản trợ cấp nào, họ sống phụ thuộc vào sự đóng góp hảo tâm của du khách và bán các món đồ lưu niệm đơn giản.

Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào 4

Sau khi du khách đã thăm quan trại gấu, đi bộ thêm một đoạn ngắn nữa sẽ dẫn bạn đến những thác nước đầu tiên. Tại những thác nước này có các dòng nước nhỏ từ một độ cao thoai thoải chảy xuống tạo thành những hồ nước xinh xinh có độ sâu thích hợp để các tín đồ bơi lội có thể thỏa mãn thú vui ngâm mình trong làn nước trong mát.

Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào 5

Thác thứ hai là một cảnh tượng vô cùng ngoạn mục với các dòng nước lớn từ một khe núi trên cao đổ xuống. Đây là cảnh tượng thiên nhiên tuyệt vời với thác nước trong vắt ở giữa, 2 bên là rừng cây xanh tươi, cảnh đẹp khiến du khách phải “đứng tim” khi được chiêm ngưỡng. 

Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào 6

Đi qua thác nước thứ 2, du khách sẽ đi ngang qua một cái cây cầu gỗ nhỏ. Đến đây không gian đột ngột trở nên yên tĩnh tuyệt đối, không còn nghe thấy tiếng thác nước đổ, dù không cách xa lắm. Đứng trong bầu không khí tĩnh lặng, ngắm mặt hồ nước trong veo êm ả, phía xa xa là dãy núi phủ đầy canh xanh... tất cả như một bức tranh thiên nhiên khiến du khách như cảm thấy mình đang ở giữa chốn bồng lai.

Ghé thăm dòng thác đẹp mê mẩn ở Lào 7
Những địa điểm đẹp lung linh, không thể bỏ lỡ khi du lịch Ấn Độ

Ấn Độ là nước có nhiều màu sắc nhất trên Trái đất. Đây là vùng đất của những cảnh quan đầy quyến rũ, từ những...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 187
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 184
 
  •   Hôm nay 27,106
  •   Tháng hiện tại 826,941
  •   Tổng lượt truy cập 128,445,180