Video: Những điểm mới trên Macbook 12 inch độc đáo của Apple

Thứ ba - 10/03/2015 16:07
Video: Những điểm mới trên Macbook 12 inch độc đáo của Apple Video: Những điểm mới trên Macbook 12 inch độc đáo của Apple

Dân trí Sự kiện “Spring Forward” đã chính thức khai mạc vào rạng sáng ngày 10/3, thu hút sự quan tâm lớn từ phía người tiêu dùng. Bên cạnh chiếc Apple Watch, Apple còn gây bất ngờ với dòng Macbook 12 inch siêu mỏng đầy độc đáo.


Video tổng hợp: MKBHD, The Verge, Bloomberg...

Theo Apple chia sẻ, đây là chiếc Macbook đẹp nhất hiện nay của Apple. Nó mỏng hơn 24% so với những chiếc Macbook Air trước đó. Độ mỏng của máy đạt 13,1 mm và trọng lượng đáng kinh ngạc cho một chiếc notebook chỉ 0,9 kg. 

Không chỉ gây thích thú với thiết kế mới, mà Apple còn bổ sung vào việc lựa chọn màu sắc để sử dụng khi tung ra đến 3 phiên bản màu sắc khác nhau, gồm: vàng, bạc và xám. Chính điều này, tăng thêm vẻ quyến rũ của sản phẩm. 

Trong thiết kế, Apple đã làm mới bàn phím của mình với độ đàn hồi cao hơn, việc gõ chính xác và êm ái hơn nhưng vẫn đảm bảo kích thước bàn phím tiêu chuẩn để người dùng dễ dàng sử dụng. 

Một thay đổi khác là Trackpad, Apple thêm vào công nghệ Force Touch với 4 cảm biến ở măt sau, giúp cho máy có thể cảm nhận được độ mạnh, nhẹ của lực tay khi ấn vào Trackpad. 

Có 1 điều độc đáo hơn, Macbook 12 inch mới là thiết bị máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới sử dụng bo mạch nhỏ nhất hiện nay. Đi song song với bo mạch là những thỏi pin được gia tăng dung lượng lên đến 35% so với thỏi pin cũ trước đó. Điều này giúp cho máy có thể hoạt động liên tục 1 ngày sau khi đã sạc đầy. 

Một điểm độc đáo khác được xem là “lạ lẫm” nhất mà Apple đã từng làm trên chiếc Macbook mới khi loại bỏ khá nhiều cổng kết nối mà “dồn” chúng vào một cổng duy nhất mang tên USB-C. Khi muốn sử dụng, người dùng sẽ dùng cáp chuyển đổi cho mọi loại cổng phổ biến khác như USB, HDMI, Lightning hay VGA..

Macbook mới sử dụng màn hình retina kích thước 12 inch độ phân giải 2304x1440 pixel, viền siêu mỏng và sở hữu tấm kính 0,88 mm - lớp hiển thị mỏng nhất nhưng có độ pixel lớn nhất, giúp việc tiêu thụ điện năng tiết kiệm lên đến 30 % so với thế hệ cũ. 

Máy sẽ bán ra thị trường vào 10/4 tới đây, với màu xám, bạc và đặc biệt phiên bản màu vàng đồng giống như trên iPhone. Sản phẩm sẽ có mức giá khởi điểm 1.299USD cho phiên bản ổ  cứng 256GB và vi xử lý tốc độ 1.1GHz. Phiên bản cao cấp hơn với vi xử lý 1.2 GHz cùng ổ cứng 512GB sẽ có mức giá 1.599USD.

Quốc Phan

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 228
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 227
 
  •   Hôm nay 33,461
  •   Tháng hiện tại 879,172
  •   Tổng lượt truy cập 128,497,411