Smartphone sử dụng năng lượng mặt trời sẽ được trình diễn tại MWC

Thứ năm - 26/02/2015 16:46
Smartphone sử dụng năng lượng mặt trời sẽ được trình diễn tại MWC Smartphone sử dụng năng lượng mặt trời sẽ được trình diễn tại MWC

Dân trí Thời lượng pin trên smartphone luôn là vấn đề được người dùng và các hãng sản xuất quan tâm hàng đầu. Sử dụng năng lượng mặt trời để cung cấp điện năng cho smartphone có thể giúp kéo dài thời lượng sử dụng của sản phẩm. Chiếc smartphone đầu tiên như vậy sẽ được trình diễn tại MWC.

Kyocera là hãng công nghệ Nhật Bản nổi tiếng với các mẫu smartphone “nồi đồng cối đá” như bộ đôi smartphone Brigadier và DuraForce được trang bị màn hình bằng đá sapphire và lớp vỏ bằng cao su, giúp chịu được va đập và hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt.

Không chỉ vậy, Kyocera còn nổi tiếng là nhà phát triển và cung cấp pin năng lượng mặt trời cho nhiều thị trường, từ Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc đến Mỹ... thậm chí nhiều mẫu xe năng lượng mặt trời cũng đang sử dụng các loại pin năng lượng mặt trời do Kyocera thiết kế và sản xuất.

Kết hợp giữa smartphone và pin năng lượng mặt trời, hãng công nghệ Nhật Bản này đang cho biết đang phát triển smartphone sử dụng pin năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, trong một thông cáo vừa được đưa ra, Kyocera cho biết sẽ trình diễn nguyên mẫu đầu tiên của smartphone sử dụng pin năng lượng mặt trời tại Hội nghị di động thế giới (MWC) sẽ được diễn ra tại Tây Ban Nha từ ngày 2 đến 5/3 tới đây.

Smartphone sử dụng năng lượng mặt trời sẽ được trình diễn tại MWC 1
Tấm phim năng lượng mặt trời sẽ được tích hợp vào màn hình của smartphone để giúp thiết bị có thể tự sạc pin từ các nguồn sáng nhân tạo hay tự nhiên

Kyocera sẽ sử dụng công nghệ Wysips Crystal, được phát triển bởi hãng công nghệ Sunpartner Technologies (Pháp) hợp tác với Kyoracera để gắn một tấm phim năng lượng mặt trời mỏng lên màn hình của smartphone. Công nghệ này có thể áp dụng cho bất kỳ loại smartphone nào hiện nay, giúp smartphone có thể sạc pin từ nguồn sáng tự nhiên hoặc nhân tạo.

Theo Kyocera, Wysips Crystal là sự kết hợp giữa công nghệ quang học và quang điện, tạo nên một tấm phim năng lượng mặt trời siêu mỏng và trong suốt. Khi thử nghiệm công nghệ này cho các thiết bị đọc sách điện tử (e-reader) và các mẫu smartphone giá rẻ, vốn tiêu tón ít năng lượng hơn các smartphone cao cấp, Kyocera cho biết công nghệ này giúp thiết bị tự tạo ra năng lượng mà không cần phải sạc pin.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Kyocera áp dụng công nghệ mới này vào sản phẩm thực tế, tuy nhiên tiết lộ của Kyocera đã nhanh chóng gây chú ý của giới công nghệ, khi nhiều người kỳ vọng rằng vấn đề về thời lượng pin sử dụng trên smartphone sẽ được giải quyết triệt để với công nghệ mới này.

Video giới thiệu về công nghệ Wysips Crystal:



T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 24,915
  •   Tháng hiện tại 918,593
  •   Tổng lượt truy cập 128,536,832