Smartphone Nokia đe dọa ngôi vương của Samsung tại Việt Nam

Thứ năm - 12/03/2015 20:20
Smartphone Nokia đe dọa ngôi vương của Samsung tại Việt Nam Smartphone Nokia đe dọa ngôi vương của Samsung tại Việt Nam

Trong năm qua, thị phần dòng smartphone Lumia của Nokia tăng gấp rưỡi, trong khi Samsung sụt giảm hơn 10% tại Việt Nam.

Smartphone Nokia đe dọa ngôi vương của Samsung tại Việt Nam 1
Nokia Lumia 525 và Samsung Galaxy Trend Plus - 2 trong số những chiếc smartphone giá rẻ nổi bật của năm 2014. Ảnh: Duy Tín.

Mặc dù có một năm không thuận buồm xuôi gió khi chính thức chuyển giao bộ phận sản xuất di động cho Microsoft, Nokia vẫn tăng trưởng ngoạn mục tại Việt Nam. Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường IDC, thị phần smartphone của Nokia đã tăng lên 24% trong năm 2014, từ mức 16% năm 2013. Trong khi đó, thị phần của Samsung sụt giảm mạnh, từ 38% xuống còn 26% trong 12 tháng qua.

Smartphone Nokia đe dọa ngôi vương của Samsung tại Việt Nam 2
Top 5 hãng sản xuất smartphone lớn nhất tại Việt Nam trong 2 năm qua, theo số liệu của IDC.

Tuy nhiên, phần lớn các mẫu smartphone Nokia (sau này là Microsoft) bán ra đều ở nhóm tầm thấp. Ông Daniel Pang - Giám đốc nghiên cứu cao cấp thuộc nhóm nghiên cứu thiết bị người dùng của IDC ASEAN cho biết: "Việt Nam thực sự trở thành một thị trường vững chắc của Microsoft so với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, hầu hết điện thoại của họ đang hướng tới người tiêu dùng bình dân, trong khi Apple và Samsung vẩn đang thống trị ở phân khúc cao cấp".

Trong năm qua, thị trường di động Việt Nam chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của một số thương hiệu mới nổi như Asus (6% thị phần từ con số 0 tròn trĩnh) hay Oppo (tăng từ 1% lên 8% thị phần), trong khi hàng loạt thương hiệu lớn như Sony, HTC, LG đều không có tên trong top 5 hãng smartphone lớn nhất thị trường.

Smartphone Nokia đe dọa ngôi vương của Samsung tại Việt Nam 3
Thị phần smartphone/điện thoại phổ thông tại Việt Nam trong một năm qua.

Cũng theo IDC, đã có khoảng 28,7 triệu chiếc di động được bán ra tại Việt Nam trong năm 2014, trong đó 11,6 triệu chiếc là smartphone (chiếm tỷ lệ 41%). Trong năm qua, doanh số smartphone đã tăng 57%.

Theo ông Võ Lê Tâm Thanh - chuyên viên phân tích thị trường của IDC Việt Nam, smartphone tại Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ là nhờ giá bán giảm nhanh. Theo đó, 6/10 chiếc smartphone bán ra tại Việt Nam có giá bán dưới 150 USD.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 415
 
  •   Hôm nay 5,596
  •   Tháng hiện tại 322,898
  •   Tổng lượt truy cập 133,406,646