Robot Sophia sắp đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đầu tiên

Thứ tư - 21/04/2021 22:20
Robot Sophia sắp đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đầu tiên Robot Sophia sắp đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đầu tiên

Theo Coin Telegraph, buổi đấu giá các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của Sophia sẽ diễn ra trên nền tảng Nifty Gateway vào 23/3.

Theo Coin Telegraph, buổi đấu giá các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của Sophia sẽ diễn ra trên nền tảng Nifty Gateway vào 23/3.

Tiếp nối sự bùng nổ của công nghệ NFT, Sophia, người máy AI đầu tiên được cấp quyền công dân tại một quốc gia, đang chuẩn bị đấu giá những tác phẩm của riêng mình. Cụ thể, buổi đấu giá sẽ diễn ra trên nền tảng Nifty Gateway vào 23/3.

Robot Sophia sắp đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đầu tiên 1
Sophia, robot AI đầu tiên trong lịch sử được công nhận quyền công dân tại một quốc gia. (Ảnh: SCMP).

Các tác phẩm NFT của Sophia được tạo ra dựa trên bộ sưu tập của nghệ sĩ Andrea Bonaceto trưng bày tại IV Gallery, Los Angeles (Mỹ). Sau buổi đấu giá ngày 23/3, nhiều tác phẩm sẽ được trưng bày trên các kênh truyền thông của Sophia và Bonaceto.

“Chúng tôi đã đưa các tác phẩm của Bonaceto vào mạng lưới thần kinh của Sophia cùng với nhiều tranh vẽ gần đây của cô ấy. Sau đó, Sophia đã cho ra rất nhiều hình ảnh thể hiện dưới dạng kỹ thuật số và cả nét cọ, cô ấy đã vẽ chúng bằng tay”, David Hanson, tác giả của Robot Sophia chia sẻ quá trình sáng tác với Cointelegraph.

Theo Hanson, trong quá trình sáng tác lặp đi lặp lại, tranh của Sophia bắt đầu mang những nét độc đáo riêng, cộng hưởng với tác phẩm của Bonaceto.

Robot Sophia sắp đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đầu tiên 2
Năm 2019, "siêu người máy" tuyên bố mình biết về tiền điện tử nhưng không sử dụng tiền ảo. (Ảnh: Business Insider).

Việc Sophia tham gia sân chơi NFT đã thể hiện sự mở rộng khả năng nắm bắt tiền điện tử của robot. Trước đó, năm 2019, “siêu người máy” tuyên bố rằng mình biết về tiền điện tử nhưng không sử dụng tiền ảo.

Theo Coin Telegraph, buổi đấu giá NFT sắp tới trên Nifty Gateway chỉ là bước mở đầu, trong tương lai gần, Sophia sẽ cho ra mắt nhiều bộ sưu tập NFT khác. Được biết, Hanson Robotics và Singularity NET - một công ty AI phi tập trung - sẽ hợp tác để tạo ra Sophia Collective.

Đối với Hanson, Sophia Collective là một bước quan trọng để tạo một cộng đồng toàn cầu trong lĩnh vực nghệ thuật kỹ thuật số định hướng AI.

Robot Sophia sắp đấu giá các tác phẩm nghệ thuật đầu tiên 3
Kings of Leon là nhóm nhạc đầu tiên phát hành album dưới dạng NFT. (Ảnh: CNBC).

Công nghệ NFT đang ngày càng phổ biến khi nhiều nghệ sĩ, nhạc sĩ cũng tham gia vào sân chơi này. Đầu tháng 3, Kings of Leon, một ban nhạc rock của Mỹ, đã phát hành album mới dưới dạng NFT và thu về hơn 1,45 triệu USD sau 5 ngày đầu tiên mở bán.

Tuy nhiên, sự bùng nổ của công nghệ này đang thu hút ý kiến của nhiều nhà phê bình, đặc biệt về vấn đề khí thải trong quá trình tạo ra các tác phẩm NFT.

  • NASA công bố đoạn ghi âm tàu thăm dò phóng loạt laser trên sao Hỏa
  • Con người sẽ xây "nhà kho giống" trên Mặt trăng đề phòng "tận thế"?
  • Tàu tự lái 5 tấn sắp vượt Đại Tây Dương

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
 
  •   Hôm nay 25,090
  •   Tháng hiện tại 728,573
  •   Tổng lượt truy cập 127,120,777