Nokia "hồi sinh"

Chủ nhật - 21/06/2015 07:17
Nokia "hồi sinh" Nokia "hồi sinh"

Vào tháng 4 vừa qua, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện một số thông tin cho biết Nokia đang tính quay lại thị trường di động vào năm 2016. Hiện tại, Nokia đã bắt đầu giải đáp những nghi vấn này.

(TNO) Vào tháng 4 vừa qua, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện một số thông tin cho biết Nokia đang tính quay lại thị trường di động vào năm 2016. Hiện tại, Nokia đã bắt đầu giải đáp những nghi vấn này.

Nokia "hồi sinh" 1Rajeev Suri - Giám đốc điều hành của Nokia - Ảnh chụp màn hình
Theo đó, trong một cuộc trò chuyện với tờ Manager Magazin (Đức), Giám đốc điều hành Nokia - Rajeev Suri cho biết hãng sẽ quay lại thị trường di động vào năm 2016 (khi hiệu lực thỏa thuận giữa Nokia và Microsoft kết thúc). Tuy nhiên, hãng sẽ không tự mình phát triển di động mang thương hiệu Nokia mà đi theo chiến lược nhượng quyền thương hiệu.
Điều này có nghĩa là Nokia vẫn sẽ đảm trách vai trò phát triển các dòng di động mang thương hiệu Nokia, nhưng việc sản xuất, quảng bá và phân phối ra thị trường sản phẩm này sẽ do một đối tác khác thực hiện. Điều này tương tự như chiến lược mà hãng áp dụng cho mẫu máy tính bảng Nokia N1 (sản phẩm này do Foxconn sản xuất và bán ra thị trường).
Ông Rajeev Suri còn cho biết hiện nay Microsoft đang cung cấp thiết bị di động, Nokia chỉ đơn thuần là thiết kế và nhượng thương hiệu. Như vậy, cách làm của Nokia trong thời gian tới có thể hiểu là một chiến lược phát triển mang tính chất "an toàn" trong bối cảnh thị trường smartphone đang ngày càng có nhiều thương hiệu xuất hiện trên thị trường.

Thành Luân

>> Tại sao Stephen Elop phải rời Microsoft ?
>> Nokia đang muốn bán Here Maps cho hãng xe Đức ?
>> Cựu CEO Nokia rời Microsoft
>> LG và Nokia đạt thỏa thuận về bằng sáng chế
>> Microsoft từng khai tử smartwatch mà Nokia nung nấu

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 24,386
  •   Tháng hiện tại 24,386
  •   Tổng lượt truy cập 128,622,564