Microsoft khai tử dự án sản xuất smartwatch đẹp tuyệt của Nokia

Thứ hai - 15/06/2015 10:24
Microsoft khai tử dự án sản xuất smartwatch đẹp tuyệt của Nokia Microsoft khai tử dự án sản xuất smartwatch đẹp tuyệt của Nokia

Dân trí Một bí mật vừa được hé lộ cho biết Nokia đã từng nghiên cứu và sản xuất chiếc đồng hồ thông minh có thiết kế khá đẹp và ấn tượng. Tuy nhiên, Microsoft đã khai tử dự án này sau khi mua lại bộ phận di động của Nokia.

Được đặt tên mã là “Moonraker”,chiếc đồng hồ thông minh của Nokia đã bất ngờ xuất hiện trên trang blog Tumblrcủa một nhân viên thiết kế Microsoft. Tuy nhiên ngay sau đó hình ảnh này đã bịxoá. Blogger nổi tiếng @evleaks và trang công nghệ The Verge đã xác nhận mẫusmart watch này không phải là bản ý tưởng của người yêu công nghệ, mà đây là sảnphẩm thực tế do Nokia thiết kế.

Theo đó, theo lộ trình ban đầuthì Moonraker sẽ được trình diễn tại Hội nghị di động MWC năm ngoái, và sản phẩmcũng gần như được ra mắt đồng thời cùng với Lumia 930. Tuy nhiên, sau đó,Microsoft đã huỷ kế hoạch này sau khi hoàn tất hợp đồng mua lại bộ phận di độngcủa Nokia.

Các hình ảnh này cho thấy đây là ảnhchụp quảng cáo của Nokia chứ không phải là ảnh ý tưởng. Nokia đã sử dụng giaodiện Metro UI khi thiết kế smart watch này, và tạo ra các ứng dụng e-mail, gọiđiện, nhắn tin có thể hoạt động trên mẫu đồng hồ này. Ngoài ra còn có một ứng dụngđiều khiển camera, và cũng tích hợp cả Facebook, MixRadio quen thuộc trên cácdòng điện thoại Lumia của hãng.

Đồng hồ Moonraker nổi bật vớigiao diện tuỳ biến, và có nhiều vòng đeo nhiều màu sắc như điện thoại Lumia.

Tuy nhiên, quyết định ngừng dự ánnày của Microsoft đã khiến không ít người thất vọng, và có vẻ như Moonraker sẽchỉ là bí mật trong tương lai. Trong khi đó, Microsoft đang phát triển thế hệthứ 2 của mẫu vòng đeo tay Band và sẽ ra mắt sau khi Windows 10 được phát hành.

Một số hình ảnh của đồng hồ Nokia Moonraker đã bị khai tử:

Microsoft khai tử dự án sản xuất smartwatch đẹp tuyệt của Nokia 1
Microsoft khai tử dự án sản xuất smartwatch đẹp tuyệt của Nokia 2
Microsoft khai tử dự án sản xuất smartwatch đẹp tuyệt của Nokia 3
Microsoft khai tử dự án sản xuất smartwatch đẹp tuyệt của Nokia 4

Khôi Linh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 81
 
  •   Hôm nay 21,737
  •   Tháng hiện tại 980,463
  •   Tổng lượt truy cập 129,578,641