Google bí mật mua ứng dụng chơi game đám mây Agawi

Chủ nhật - 21/06/2015 07:38
Google bí mật mua ứng dụng chơi game đám mây Agawi Google bí mật mua ứng dụng chơi game đám mây Agawi

Google đã bí mật mua lại ứng dụng Agawi vào năm ngoái, được xem là một phần trong chiến lược thúc đẩy khách hàng sử dụng internet di động, giúp Google kiếm lợi nhuận trong hoạt động tìm kiếm.

(TNO) Google đã bí mật mua lại ứng dụng Agawi vào năm ngoái, được xem là một phần trong chiến lược thúc đẩy khách hàng sử dụng internet di động, giúp Google kiếm lợi nhuận trong hoạt động tìm kiếm, theo The Information.

Google bí mật mua ứng dụng chơi game đám mây Agawi 1 Ứng dụng chơi game đám mây Agawi đã rơi vào tay Google từ năm ngoái - Ảnh chụp màn hình
Nguyên nhân cho việc mua lại Agawi là vì Google tạo ra một nửa doanh thu hoặc nhiều hơn từ quảng cáo di động. Mặc dù sở hữu nền tảng Android và cửa hàng ứng dụng liên quan, nhưng sự thống trị cốt lõi của Google vẫn là tìm kiếm.

Agawi là một dịch vụ ứng dụng đám mây, cho phép người dùng chạy những ứng dụng streaming với dung lượng lớn như Grand Theft Auto: San Andres (2,4 GB) hay FIFA: 14 (1,35 GB) trực tiếp trên điện thoại, điều này giúp giảm tải cho không gian lưu trữ của máy.

Bằng cách sử dụng các ứng dụng streaming hơn là lưu trữ chúng, người tiêu dùng có thể lựa chọn mua các mẫu điện thoại có không gian lưu trữ thấp với giá bán ít hơn. Ngoài ra, nếu người dùng quá quen với việc sử dụng các nội dung streaming từ internet, trái ngược với việc lưu trữ và sử dụng chúng như các ứng dụng độc lập, họ có thể sử dụng chúng trong trình duyệt, và đây rõ ràng là điều mà Google muốn.

Sự thật là mọi người được hưởng lợi rất nhiều từ những phần mềm như Agawi, bởi lẽ ngoài tiết kiệm không gian lưu trữ, nó cũng giúp các thiết bị tăng tuổi thọ pin tốt hơn, tất cả những gì mà người dùng cần chính là kết nối Wi-Fi mạnh mẽ hoặc tín hiệu mạng di động tốt.

Một số người có thể cho rằng, streaming các ứng dụng sẽ giúp thúc đẩy việc sử dụng dữ liệu, nhưng sự thật nó chỉ chịu một phần bởi ứng dụng sử dụng trực tiếp, chứ không phải toàn bộ các ứng dụng.

Báo cáo của The Information cũng cho rằng, ứng dụng streaming sẽ cho phép dùng thử các ứng dụng miễn phí, vì vậy đối với một ứng dụng trả tiền, người dùng sẽ nhận được thông báo có hay không quyết định trả tiền cho một ứng dụng đầy đủ trong khoảng thời gian từ 30 giây đến 2 phút.

Sử dụng công nghệ streaming sẽ yêu cầu một kết nối internet mạnh mẽ để làm việc một cách tối ưu. Điều này có nghĩa rằng, các ứng dụng streaming sẽ hoạt động tốt nhất với các mạng Wi-Fi, trong khi hoạt động trên mạng dữ liệu di động hiện vẫn chưa thực sự đáng tin.

Không chỉ có lợi cho người dùng, các ứng dụng streaming cũng mang lại lợi ích cho các nhà phát triển ứng dụng. Thay vì tải các ứng dụng đến một cửa hàng cụ thể, người dùng có thể thông qua Google để tìm kiếm một dịch vụ cụ thể. Vì người dùng hiện nay sử dụng một số lượng nhỏ các ứng dụng mỗi ngày nên dịch vụ mới của Google có thể giúp người dùng tìm ra được nhiều ứng dụng khác đáp ứng một mục đích sử dụng cụ thể.

Kiến Văn

>> Samsung ra mắt dòng smartphone giá rẻ Galaxy J1
>> Những ứng dụng Launcher tiêu biểu cho smartphone Android
>> Vì sao không cho trẻ nhỏ sử dụng smartphone
>> LG G4 màn hình cong trình làng tại Việt Nam

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 9,365
  •   Tháng hiện tại 9,365
  •   Tổng lượt truy cập 128,607,543