Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo

Chủ nhật - 04/01/2015 13:05
Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo

Trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới do huyền thoại người Brazil lựa chọn, khá ngạc nhiên khi Lionel Messi góp mặt nhưng Cristiano Ronaldo thì không.

Thủ môn: Jose Angel Iribar

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 1
Jose Angel Iribar có lẽ là sự góp mặt bất ngờ nhất trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử do Ronaldo (béo) lựa chọn. Nếu đặt cạnh hàng loạt những tên tuổi lẫy lừng khác như Lev Yashin, Dino Zoff, Oliver Kahn, Gianluigi Buffon, Manuel Neuer..., thủ thành huyền thoại của Athletic Bilbao khó có thể so bì cả về mặt đẳng cấp lẫn thành tích. Trong suốt 18 năm khoác áo đội chủ sân San Mames, Iribar ra sân tổng cộng hơn 600 trận, giành 2 chức vô địch cúp QG Tây Ban Nha và 1 lần được bầu là thủ thành xuất sắc nhất La Liga (mùa giải 1969/70). Ngoài ra, thủ môn người xứ Basque cũng 49 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha và từng 1 lần cùng La Roja đăng quang EURO 1964.

Hậu vệ trái: Paulo Maldini

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 2
Paulo Maldini thực sự là một tượng đài ở vị trí hậu vệ trái. Trong hơn hai thập kỷ cống hiến cho AC Milan, người thủ quân mẫn cán thành Milano giành tổng cộng 5 chức vô địch Champions League/C1, 7 Scudetto, 1 Coppa Italia, 5 Siêu cúp Italy, 5 Siêu cúp châu Âu, 2 cúp Liên lục địa và 1 FIFA Club World Cup. Bên cạnh đó, Paulo cũng thường xuyên góp mặt trong đội hình tiêu biểu tại Serie A, EURO, World Cup hay các cuộc bầu chọn do FIFA cũng như các tạp chí danh tiếng tổ chức.

Trung vệ: Franz Beckenbauer

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 3
Được xem là người phát minh ra vị trí libero (hậu vệ quét) và góp công lớn đưa bóng đá Đức (ĐT Đức và Bayern Munich) lên một tầm cao mới ở thập niên 70 của thế kỷ trước, chẳng ai xứng đáng hơn Franz Beckenbauer ngồi vào ngôi vị "Hoàng đế". Không chỉ là một huyền thoại trên sân cỏ, Beckenbauer còn xuất chúng trên băng ghế huấn luyện khi cùng Mario Zagallo đang là hai vĩ nhân duy nhất của làng bóng đá thế giới vô địch World Cup ở cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Hậu vệ phải: Cafu

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 4
Không một cầu thủ nào trong lịch sử có vinh dự được góp mặt ở nhiều trận chung kết World Cup hơn Cafu (3 lần). Huyền thoại người Brazil cũng là một trong số ít những ngôi sao sân cỏ sưu tập gần như đủ bộ các danh hiệu cao quý nhất như: World Cup (1994, 2002), Copa America (1997, 1999), UEFA Champions League (2007), Serie A (2001, 2004), FIFA Club World Cup (2007).

Tiền vệ trung tâm: Xavi Hernandez

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 5
Xavi có lẽ là ngôi sao mang quốc tịch Tây Ban Nha thành công nhất trong lịch sử khi giành tổng cộng 25 danh hiệu cả thảy cùng Barcelona và La Roja, bao gồm 1 chức vô địch World Cup, 2 lần đăng quang EURO, 7 danh hiệu La Liga, 3 Champions League, 2 cúp QG Tây Ban Nha, 2 FIFA Club World Cup... Trong chiến thuật mang tính lịch sử "tiki-taka" từng giúp Tây Ban Nha cũng như Barcelona thống trị bóng đá thế giới, chắc chắn không thể thiếu hình ảnh nhạc trưởng Xavi.

Tiền vệ trái: Diego Maradona

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 6
Tài năng chơi bóng của Diego Maradona là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng song hành với những bước chạy thiên tài lại là hình ảnh của một kẻ bê tha, nát rượu, nghiện ma túy ngoài sân cỏ. Dẫu vậy, tất cả những scandal ấy cũng không thể xóa nhòa hình ảnh của một số 10 vĩ đại, người từng là linh hồn dẫn dắt cả Argentina và Napoli lên đỉnh vinh quang.

Tiền vệ tấn công: Zinedine Zidane

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 7
Lối chơi thông minh, hào hoa, đậm chất kỹ thuật từng giúp Zinedine Zidane trở thành một ông chủ thực sự ở khu vực giữa sân. Bất kỳ đâu, từ Bordeaux, Juventus, Real Madrid hay ĐT Pháp, dấu ấn của Zizou luôn rất đậm nét. Trong suốt sự nghiệp của mình, huyền thoại gốc Algeria sưu tập đủ bộ những danh hiệu cao quý nhất mà các đồng nghiệp phải thèm muốn như World Cup, EURO, Serie A, La Liga, Champions League và rất nhiều các giải thưởng cá nhân danh giá.

Tiền vệ phải: Johan Cruyff

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 8
Chẳng phải ngẫu nhiên mà Johan Cruyff được phong Thánh. Ông là biểu tượng của bóng đá Hà Lan, của lối tấn công tổng lực vũ bão. "Thánh Johan" từng dẫn dắt Cơn lốc màu da cam 2 lần liên tiếp vào chung kết World Cup (1974 và 1978) nhưng đều thất bại đáng tiếc trước Tây Đức và Argentina. Trái lại trên bình diện CLB, huyền thoại người Hà Lan giành được rất nhiều vinh quang cùng Ajax Amsterdam cũng như Barcelona trên cả cương vị cầu thủ lẫn HLV.

Tiền đạo trái: Pele

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 9
Giống với Diego Maradona, Pele là một trường hợp đặc biệt của bóng đá thế giới. Tuy nhiên, khác với Diego, huyền thoại người Brazil là một cầu thủ mẫu mực ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Có lẽ cũng vì lý do đó mà ông được phong "Vua bóng đá" thay vì "Cậu bé vàng". Ngoài kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử (1.281 bàn, bao gồm cả những trận đấu giao hữu), Pele còn đang là ngôi sao sân cỏ duy nhất từng 3 lần vô địch World Cup.

Tiền đạo cắm: Alfredo Di Stefano

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 10
Cùng với 2 đồng đội Francisco Gento và Jose Maria Zarraga, Alfredo Di Stefano là một trong 3 huyền thoại của Real từng 5 lần liên tiếp giành cúp C1 châu Âu (từ 1955 đến 1960). Khả năng săn bàn thượng hạng của cố chân sút từng khoác áo cả ĐT Argentina và Tây Ban Nha giúp ông luôn nằm trong danh sách các tiền đạo xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới sản sinh ra. Có đôi chút tiếc nuối dành cho Di Stefano khi ông có lẽ là cầu thủ xuất chúng nhất chưa từng được tham dự một kỳ World Cup.

Tiền đạo cánh phải: Lionel Messi

Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 11
Ro béo từng chơi bóng trong cả màu áo Barcelona lẫn Real Madrid nhưng huyền thoại người Brazil lại chỉ chọn Lionel Messi mà bỏ quên Cristiano Ronaldo trong đội hình xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Theo lý giải của "người ngoài hành tinh" cách đây không lâu, sở dĩ anh đánh giá cao Leo hơn CR7 là vì bậc hậu bối người Argentina hội tụ đủ phẩm chất của một tài năng thiên bẩm.
Ronaldo vắng mặt trong đội hình xuyên thế kỷ của Ro béo 12
Đội hình Dream Team theo đánh giá của Ronaldo (béo). Ảnh: Twitter

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 104
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 103
 
  •   Hôm nay 31,313
  •   Tháng hiện tại 203,836
  •   Tổng lượt truy cập 128,802,014