Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014

Chủ nhật - 04/01/2015 12:53
Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014 Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014

Năm 2014 đầy ắp các sự kiện bóng đá đáng chú ý. Giờ là lúc nhìn nhận lại tất cả những chuyển động của làng túc cầu trong 365 ngày qua.

Atletico Madrid vô địch La Liga, phá vỡ thế thống trị của Real-Barca

La Liga từ lâu đã là sân chơi của riêng Real Madrid và Barcelona. Song thế thống trị đó đã bất ngờ bị phá vỡ ở mùa giải năm ngoái, khi Atletico Madrid xuất sắc vượt qua 2 gã khổng lồ, để lần đầu tiên đăng quang sau 18 năm chờ đợi.

Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014 1
Atletico Madrid vô địch La Liga mùa giải 2013/14 trong cuộc đua hấp dẫn với Real Madrid và Barca.

Chưa dừng lại ở đó, thầy trò Diego Simeone còn vượt qua nhiều đại gia châu lục để cùng với Real Madrid biến trận chung kết Champions League thành trận derby Madrid thu nhỏ. Tiếc cho nhà vô địch La Liga khi họ đã để tuột mất chiến thắng ở những giây cuối cùng. Song không thể phủ nhận, Atletico Madrid đã tạo nên 1 câu chuyện cổ tích kỳ vĩ nhất thời hiện đại.

Real Madrid hoàn tất giấc mơ Decima

2014 là năm vàng đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, khi họ đã hoàn tất giấc mơ Decima vĩ đại, sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi, cùng với đó là hơn 1 tỷ đô la đầu tư.

Sau bao thất bại cay đắng nhất, thậm chí đã từng có lúc, tưởng chừng Real sẽ không bao giờ lấy lại vị thế xưa cũ. Song bằng nỗ lực cùng niềm tự hào bề dày lịch sử, Los Blancos đã đứng lên mạnh mẽ, để rồi giờ đây họ hiên ngang thách thức cả thế giới, với vị thế CLB hùng mạnh nhất hiện tại.

Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014 2
Real Madrid giành chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử sau 12 năm chờ đợi

Năm 2014 của Real còn được trang hoàng bởi 3 danh hiệu cao quý khác. Đó là danh hiệu Cúp Nhà Vua, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. 4 danh hiệu cùng với đó là 1 lối chơi hiện đại, rõ ràng 2014 là năm đáng nhớ nhất trong lịch sử hơn 100 năm hào hùng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Đế chế Tây Ban Nha sụp đổ

Trước khi World Cup 2014 khởi tranh không ai nghĩ Tây Ban Nha lại là 1 trong số những đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay giải đấu. Đoàn quân của Vicente Del Bosque đến Brazil với tư cách đương kim vô địch thế giới và châu Âu. Cùng với đó là dàn hảo thủ chất lượng từ 2 siêu CLB Barcelona, Real Madrid. Dĩ nhiên, La Roja đến Brazil với tham vọng trở thành đội bóng thứ hai sau Brazil bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014 3
ĐT Tây Ban Nha trải qua kỳ World Cup 2014 tệ hại khi không vượt qua được vòng bảng.

Nhưng, tất cả chỉ là sự ảo tưởng. Mùa hè Brazil là một vết nhơ trong lịch sử Tây Ban Nha kiêu hùng. Thảm bại 1-5 trước Hà Lan ngay trận ra quân chỉ ra một thực tế, đội tuyển xứ sở bò tót chỉ còn là cái bóng của chính họ. Tiếp sau đó, Chile cũng không quá khó để đánh gục Tây Ban Nha 2-0. La Roja chỉ thắng Australia ở lượt cuối, nhưng không đủ giúp họ ngẩng cao đầu về nước. 6 năm kể từ sau EURO 2008, để chế thống trị hùng cường nhất trong lịch sử bóng đá đã chính thức bị hạ bệ.

Cái chết của tiki-taka

Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014 4
Lionel Messi và đồng đội trải qua một mùa giải trắng tay trên mọi mặt trận. Đây là năm đáng buồn đối với Barcelona.

Đi kèm với thất bại của Tây Ban Nha là đọan kết của tiki-taka. Chiến thuật hoa mỹ đã từng làm kim chỉ nam của thế giới túc cầu. Song cũng giống như những trường phái nổi tiếng khác, tiki-taka cũng không thể chống lại quy luật khắc nghiệt của thời gian. Thất bại của Barcelona và ĐT Tây Ban Nha là hồi cáo chung cho chiến thuật kiều diễm này. Sau World Cup 2014, La Roja thực hiện cuộc cách tân với những thay đổi về cả con người lẫn lối chơi. Ngay cả Barca cũng đi chiều hướng tương tự, khi cách tân lối đá quen thuộc để phù hợp với thời thế.

Brazil thảm bại 1-7 trước tuyển Đức

Belo Horizonte trong tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "Chân trời tươi đẹp". Song đêm 8/7/2014, bầu trời đã sụp đổ ở thành phố Đông Nam-Brazil. Đó sẽ mãi mãi là buổi tối ác mộng nhất trong lịch sử của Brazil kiêu hùng. Không ai, kể cả người có trí tưởng tượng phong phú nhất có thể hình dung ra kịch bản Đức nghiền nát chủ nhà Brazil 7-1 tại bán kết World Cup.

Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014 5
Brazil nhận thất bại nặng nề trước ĐT Đức ở World Cup 2014 diễn ra ngay trên sân nhà.

Thất bại lịch sử ấy là đòn mạnh giáng vào niềm kiêu hãnh của nền bóng đá số 1 thế giới. Nó buộc người Brazil phải thay đổi tư duy thực dụng đã và đang giết chết niềm tự hào Selecao. Sau Maracanazo, bóng đá Brazil đã đứng dậy mạnh mẽ đẻ sản sinh cho thế giới những nghệ sỹ kiệt xuất nhất trên sân cỏ. Và dĩ nhiên, những ai yêu bóng đá đẹp cũng đều mong Brazil đích thực sẽ phục hưng.

ĐT Đức vô địch thế giới sau 24 năm chờ đợi

Những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới năm 2014 6
ĐT Đức giành chức vô địch World Cup 2014 một cách thuyết phục.

Cuối cùng sau 24 năm mòn mỏi chờ đợi, cùng với đó là 18 năm sống trong tăm tối của những thất bại, ĐT Đức đã tìm lại vị thế vốn có. Chiến thắng 1-0 trước Argentina tại Maracana huyền thoại không chỉ giúp Mannschaft có được ngôi sao thứ tư trên ngực áo, mà nó còn là kết quả của cả 1 cuộc cách mạng trường kỳ, kéo dài cả thập kỷ

Chức vô địch thế giới lần thứ tư của tuyển Đức còn được tô điểm bởi sự kiện Miroslav Klose chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup với 16 bàn. Bên cạnh đó, họ cũng là đội bóng châu Âu đăng quang tại châu Mỹ. Song trên tất cả, đó là màn tuyên bố dõng dạc nhất với thế giới về sự trở lại và lợi hại hơn xưa của tuyển Đức. Một đội bóng trẻ trung, hoa mỹ và khát khao.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: hiên ngang, cáo chung
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 162
 
  •   Hôm nay 7,439
  •   Tháng hiện tại 794,955
  •   Tổng lượt truy cập 130,378,724