Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều chia tay U19 Việt Nam

Thứ ba - 14/10/2014 11:35
Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều chia tay U19 Việt Nam Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều chia tay U19 Việt Nam

Sau trận đấu với U19 Trung Quốc chiều qua, hàng loạt cầu thủ trụ cột của U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều… đã nói lời chia tay đội tuyển U19 Việt Nam, khi họ sẽ ra trường và không còn thi đấu trong độ tuổi U19.

Thi đấu bằng trái tim và tất cả tình yêu đất nước, những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều... đã tạo nên hình ảnh U19 Việt Nam có lối chơi đẹp mắt, thu hút được sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. Trong suốt hơn 1 năm qua, những gì các cầu thủ U19 Việt Nam làm được, đã tạo nên hình ảnh rất đẹp về sự nỗ lực của lứa thế hệ trẻ bóng đá Việt Nam.

Ở một khía cạnh nào đó, dù một đội tuyển, một học viện không thể cứu cho một nền bóng đá, nhưng ít nhất những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều cũng đã mang lại những hy vọng, trở thành tấm gương cho các cầu thủ trẻ sau này.

Từ giải U19 Đông Nam Á 2013 với những trận đấu kiên cường, tới vòng loại châu Á vượt qua đối thủ mạnh Úc để giành ngôi nhất bảng, đường hoàng vào đến vòng chung kết, U19 Việt Nam đã chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ. Đầu năm, cú vấp ngã tại cúp TP.HCM khiến U19 Việt Nam trở lại mặt đất, nhưng đó là điều cần thiết cho một đội bóng trẻ, bởi ngay sau đó bầu Đức đã có những đầu tư mạnh tay để nâng tầm U19 Việt Nam.

Đoàn quân của HLV Graechen đã có chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu và đã có những trận giao hữu rất tiến bộ với các quân xanh tại đây. U19 Việt Nam tiếp tục tập huấn tại Nhật Bản, trước khi tham dự giải U22 Đông Nam Á với ngôi Á quân, giải U19 Đông Nam Á trên sân nhà lọt vào tới trận chung kết và cuối cùng là vòng chung kết U19 châu Á với rất nhiều cảm xúc.

Về mặt thành tích, những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều chưa thể giúp U19 Việt Nam giành bất cứ chức vô địch nào, nhưng họ cũng đã để lại những dấu ấn đậm nét và chắc chắn người hâm mộ sẽ không quên về hình ảnh một đội tuyển U19 chơi đầy vô tư, fair-play và luôn nỗ lực vươn lên, thi đấu vì màu cờ sắc áo.

Sau trận đấu với U19 Trung Quốc chiều qua, rất nhiều cầu thủ U19 Việt Nam đã ôm nhau khóc. Có lẽ, đây sẽ là giải đấu cuối cùng họ còn chơi với nhau, bởi năm tới những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều sẽ quá tuổi.

Trong ngày chi tay, từng thành viên đã chia sẻ những cảm xúc của mình khi chiến đấu trong màu áo U19 Việt Nam hơn 1 năm qua. Đội trưởng Nguyễn Công Phượng đã kể lại quá trình suốt hơn 1 năm qua trong màu áo U19 Việt Nam.

Từ giải U19 Đông Nam Á tại Indonesia năm 2013 với chấn thương gãy tay của Xuân Trường, cho tới trận thắng U19 Australia với tỷ số 5-1 tại vòng loại U19 châu Á trên đất Malaysia. Rồi sau này là những danh hiệu Á quân U22 Đông Nam Á và U19 Đông Nam Á tại Hà Nội.

Tuấn Anh nghẹn ngào: “Chúng ta đã là một gia đình nên em luôn muốn mọi người đều thành công. Khi đến đây chúng ta đều xác định cống hiến cho tổ quốc, vì người hâm mộ, nên chúng ta phải nỗ lực hết mình và hy sinh lợi ích cá nhân, có thế chúng ta mới thành công trong tương lai”.

Xuân Trường nói đầy cảm động cảm động : "Toàn đội đã cố gắng hết mình vì Tổ quốc, vì người hâm mộ, dù lứa U19 này sẽ không còn nữa nhưng mọi người xin hãy đừng quên nhau". Trong khi đó, tiền đạo Tuấn Tài cũng không cầm được nước mắt: “Em đã được sống trong bầu không khí gia đình yêu thương, quan tâm và cùng nhau phấn đấu. Mai đây dù có đi đâu làm gì thì với em mọi người đều đã là gia đình của mình, là những người thân nhất mà em may mắn có trong đời”.

Những cầu thủ trụ cột quá tuổi trong năm tới, đều gửi lời chúc thi đấu thành công tới các đàn em trong đội. Các cầu thủ sinh năm 1995 trong lứa U19 Việt Nam hiện tại sẽ phải nói lời chia tay tuyển U19 sau năm nay gồm Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Công Phượng, Trần Hữu Đông Triều, Lê Văn Trường (HAGL Arsenal-JMG) Phạm Trùm Tỉnh (Khánh Hòa), Lục Xuân Hưng (Thanh Hóa), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Hồ Tuấn Tài (SLNA). Các cầu thủ sinh năm 1996 vẫn có thể thi đấu cho U19 Việt Nam trong năm tới gồm Văn Toàn, Văn Sơn, Hồng Duy, Thanh Tùng...

Theo kế hoạch, hôm nay, 10 cầu thủ U19 Việt Nam cùng HLV trưởng Guillaume Graechen sẽ bay từ Yangon (Myanmar) về TP.HCM, đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17 giờ. Các trợ lý HLV và nhóm cầu thủ còn lại sẽ bay về TP. HCM vào ngày 15/10.
Các cầu thủ ở Học viện HAGL JMG Arsenal như Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Tuấn Anh, Hồng Duy, Văn Sơn, Thanh Tùng, Văn Trường, Anh Tài, Thanh Hậu, Văn Toàn, Ksor Úc… sẽ tập trung ở Gia Lai để ngày 19/10 di chuyển xuống Cần Thơ tham dự Giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014.

Các cầu thủ ở những CLB khác như Quang Hải, Văn Long, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Phí Minh Long, Văn Đức, Tuấn Tài, Anh Thi, Quang Hải, Minh Toàn… sẽ trở về CLB của mình.

Thiên Anh (từ Yangon)

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: màu cờ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 238
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 13,021
  •   Tháng hiện tại 1,074,629
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,833