Asian Cup 2015: A-rập Xê-út bất ngờ bị loại

Thứ hai - 19/01/2015 10:28
Asian Cup 2015: A-rập Xê-út bất ngờ bị loại Asian Cup 2015: A-rập Xê-út bất ngờ bị loại

Dân trí Bước vào Asian Cup 2015 với vị thế của một ứng cử viên vô địch, tuy vậy, ông lớn của bóng đá Tây Á A-rập Xê-út lại gây thất vọng tràn trề khi bị loại ngay từ vòng bảng.

Những thấtbại trước Trung Quốc đẩy A-rập Xê-út và Uzbekistan vào trận đấu sống còn ở lượttrận cuối cùng bảng B. Nếu đội nào giành được chiến thắng, đội đó sẽ cùng TrungQuốc bước tiếp vào vòng tứ kết.

Vì tính chấtquan trọng của trận đấu, cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất có thể hònggiành lấy chiến thắng. A-rập Xê-út có lợi thế hơn đôi chút nhờ hiệu số bàn thắngbại, vì vậy chỉ cần một trận hòa cũng đủ để đại diện của bóng đá Tây Á bước tiếpvào vòng trong.

Asian Cup 2015: A-rập Xê-út bất ngờ bị loại 1
A-rập Xê-út bất ngờ bị loại ngay từ vòng bảng

Tuy nhiên,lợi thế mỏng manh này bị phá vỡ một cách nhanh chóng ngay ở phút thứ 2 của trậnđấu. S.Rashidov đột phá dũng mãnh bên cánh trái, đột nhập vòng cấm, rồi tung racú đặt lòng khéo léo ở góc rất hẹp, đánh bại thủ thành đối phương, mở tỉ số choUzbekistan.

Nhận bànthua chóng vánh, A-rập Xê-út buộc phải đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Tuynhiên, trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ, đội bóng Tây Á hoàn toàn bế tắctrong việc triển khai tấn công.

Bước sanghiệp 2, hi vọng bất ngờ được nhen nhóm cho A-rập Xê-út khi Naif Hazazi bị VitaliyDenisov đẩy ngã trong vòng cấm ở phút 60. Từ khoảng cách 11m, Al Sahlawi khôngphạm phải bất cứ sai lầm nào quân bình tỉ số trận đấu.

Bây giờ, lợithế thuộc về đội bóng Tây Á và đội phải dâng cao tấn công là Uzbekistan. Nhưng “nhữngchú sói trắng” không bế tắc như đối thủ, trong vòng 30 phút cuối trận, họ liêntiếp có được 2 bàn thắng để “tiễn” Arabia Saudi rời cuộc chơi.

Phút 71, ShavkatjonMulladjanov thực hiện quả treo bóng rất đẹp từ cánh phải để Shodiev bật caođánh đầu chéo góc tung lưới Arabia Saudi, tái lập lợi thế dẫn bàn cho Uzbekistan.Chỉ 8 phút sau, S.Rashidov tung đòn kết liễu đội bóng Tây Á, vẫn bằng một cú đặtlòng khéo léo, sau một đợt phản công thần tốc.

Giành chiếnthắng với tỉ số 3-1, Uzbekistan vượt mặt A-rập Xê-út để giành chiếc vétham dự tứ kết còn lại của bảng B. Ở trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục giữaTrung Quốc và Triều Tiên, Trung Quốc giành chiến thắng 2-1, qua đó kết thúc giaiđoạn vòng bảng một cách không thể tuyệt vời hơn với 9 điểm tuyệt đối.

Như vậy, nhữngcặp đấu đầu tiên của vòng tứ kết Asian Cup 2015 đã được xác định. Hàn Quốc (nhấtbảng A) sẽ gặp Uzbekistan (nhì bảng B) trong khi Trung Quốc (nhất bảng B) sẽ phảiđụng độ chủ nhà Australia (nhì bảng A).


Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 161
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 160
 
  •   Hôm nay 31,996
  •   Tháng hiện tại 877,707
  •   Tổng lượt truy cập 128,495,946