Bảng B CAN 2015: Ngang sức ngang tài

Thứ hai - 19/01/2015 10:29
Bảng B CAN 2015: Ngang sức ngang tài Bảng B CAN 2015: Ngang sức ngang tài

Dân trí Cả 2 trận đấu mở màn bảng B CAN 2015 giữa Zambia - CHDC Congo và Tunisia - Cape Verde đều kết thúc với tỷ số 1-1. Đây hứa hẹn sẽ là bảng đấu ngang sức ngang tài giữa các đội bóng.

Nhà vô địchCAN 2012, Zambia đã bước vào trận mở màn bảng B CAN 2015 với đối thủ khó chịu CHDCCongo. Thực tế của trận đấu đã cho thấy điều đó. CHDC Congo đã buộc cựu Vương Zambiaphải rời sân với chỉ 1 điểm sau trận hòa 1-1.

Bảng B CAN 2015: Ngang sức ngang tài 1
Cựu Vương Zambia bị CHDC Congo cầm chân

Bước vào trậnđấu này, Zambia đã sớm dồn lên “thị uy” đối phương. Chỉ mất đúng 2 phút để đoànquân HLV Janza xuyên thủngmành lưới đối phương. Xuất phát từ pha treo bóng vào vòng cấm địa, thủ thành Kidiaba của CHDC Congo đã lao ra đấm bóngnhưng thật không may, bóng lại tới chân của Singuluma. Cầu thủ này đã dễ dàng sút bóng tung lưới đốiphương, mở tỷ số trận đấu.

Sau khi cóđược bàn thắng sớm, Zambia đã chủ động sử dụng lối chơi phòng ngự phản công sởtrường. Thực tế, hàng thủ của đội tuyển này đã thi đấu khá tốt trước sức tấncông của Bolasie (cầuthủ đang khoác áo Crystal Palace) và các đồng đội.

Tuy nhiên,đáng tiếc, họ vẫn không thể bảo toàn được lợi thế mong manh ấy. Phút 66, “ngôisao” sáng nhất của CHDC Congo, Bolasie đã lên tiếng. Từ pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải của Kimwaki, Bolasie đã đệm bóng tung lưới đối phương,san bằng tỷ số 1-1.

Trong nhữngphút tiếp theo, dù đã tạo ra được không ít cơ hội ghi bàn nhưng cả hai đội đềukhông thể xuyên thủng mành lưới đối phương và đành chấp nhận chia điểm với tỷ số1-1.


Ở trận đấudiễn ra sau đó, Tunisiađược đánh giá cao hơn đối thủ Cape Verde nhưng họ cũng không thể giành chiến thắng,ngay cả khi đã vươn lên dẫn trước ở phút thứ 70.

Trước đốithủ có sức mạnh vượt trội, Cape Verde đã chủ trương phòng ngự chặt chẽ. Lối chơi khó chịu này đã khiến nhữngđợt tấn công của Tunisia lâm vào bế tắc. Đội bóng Bắc Phi buộc phải tung ra khánhiều pha dứt điểm từ xa nhưng hiệu quả không cao.

Trong thếtrận ấy, Tunisia đã bất ngờ có được bàn thắng khai thông thế bế tắc ở phút thứ70. Sau đường căng ngang của Maâloul, Manser đã sút tung nóc lưới của đối phương, như để cởibỏ sức ép.

Mặc dù vậy,Tunisia vẫn không thể rời sân với trọn vẹn 3 điểm. Phút 77, trung vệ Syam BenYoussef đã phạm lỗi với cầu thủ Cape Verde trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Heldon đã gỡhòa cho Cape Verde. Đâycũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quảtrên, cả 4 đội tuyển ở bảng B đều có được 1 điểm (cùng hiệu số 1-1). Đây hứa hẹnsẽ là bảng đấu sẽ vô cùng khó đoán bởi chứng kiến những cuộc so tài “đồng cân,đồng lạng”.


H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 40,537
  •   Tháng hiện tại 886,248
  •   Tổng lượt truy cập 128,504,487