Sanchez - Aguero: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thứ hai - 19/01/2015 00:07
Sanchez - Aguero: Kẻ tám lạng, người nửa cân Sanchez - Aguero: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Dân trí Arsenal gần như phụ thuộc hoàn toàn với Alexis Sanchez. Trong khi đó, Man City cũng không thể sống thiếu Sergio Aguero. Hai chân sút Nam Mỹ sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của Arsenal và ManCity trong cuộc đại chiến hôm nay.

Tầm quan trọng của Sanchezvà Aguero

Với cú đúp vào lưới Stoke City ở vòng đấu trước, AlexisSanchez đã có được bàn thắng thứ 12 ở Premier League. Cộng thêm 7 đường kiến tạo,tổng cộng tiền đạo người Chile đã đóng góp 19 pha lập công cho Arsenal ở mùa giảinày.

Sanchez - Aguero: Kẻ tám lạng, người nửa cân 1
Cuộc so tài Sanchez - Aguero rất hấp dẫn


Tại Premier League, không có cầu thủ này “đặt dấu giày” vàonhiều bàn thắng như cựu tiền đạo của Barcelona. Chưa hết, với việc đóng góp vào51% bàn thắng của “Pháo thủ”, Alexis Sanchez cũng là một trong số những cầu thủcó ảnh hưởng lớn nhất Premier League (cùng Austin của QPR).

Giới chuyên gia cho rằng, Alexis Sanchez xứng đáng tới từngxu so với số tiền 35 triệu bảng Arsenal chi ra chiêu mộ anh trong mùa Hè qua.Đó là bản hợp đồng thành công nhất của HLV Wenger trong nhiều năm qua. Khác vớiOzil, Alexis Sanchez không hề cho thấy dấu hiệu dừng lại. Anh vẫn chạy băngbăng và gánh trên vai cả đội Arsenal cho tới thời điểm này.

Nếu như Arsenal gần như phụ thuộc hoàn toàn với AlexisSanchez. Trong khi đó, Man City cũng không thể sống thiếu Sergio Aguero. Bất chấpviệc nghỉ chấn thương trong 1 tháng qua, El Kun vẫn đứng thứ 2 trong danh sáchghi bàn ở Premier League với 14 bàn thắng.

Ở mùa này, người ta từng ngả mũ trước cái cách Sergio Aguerođã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Tottenham ở Premier League. Hay chính tiền đạonày đã đưa Man City từ cõi chết trở về với cú hat-trick không tưởng vào lưới BayernMünchen.

Với 17 lần đặt dấu giày vào những bàn thắng của Man City (14bàn, 3 kiến tạo), Sergio Aguero là cầu thủ đóng góp vào nhiều pha lập công thứ2 ở Premier League (sau chính Sanchez). Tuy nhiên, người ta tin rằng, nếu khôngchấn thương, những đóng góp của El Kun sẽ lớn hơn thế rất nhiều.

Những sự khác biệt củaAguero và Sanchez

Nhắc tới Alexis Sanchez, đương nhiên người ta nghĩ tới sự đanăng. Trong mùa giải này, HLV Wenger đã sử dụng cầu thủ người Chile ở 4 vị tríkhác nhau (tiền đạo, tiền vệ công, tiền vệ trái và phải).

Sanchez - Aguero: Kẻ tám lạng, người nửa cân 2
Mỗi người đều có điểm mạnh riêng


Ở Arsenal, Alexis Sanchez không chỉ thực hiện nhiệm vụ ghibàn. Thay vào đó, anh còn tích cực lùi về lấy bóng, triển khai tấn công cùng cảhệ thống và thậm chí và lùi về phòng ngự nhờ nền tảng thể lực vô cùng sungmãnh.

Đó là lý do vì sao tiền đạo người Chile không ghi nhiều bànthắng bằng Sergio Aguero (12 vs 14) nhưng lại vượt trội ở khả năng kiến tạo. Tớithời điểm này, Alexis Sanchez đã có 57 lần tạo cơ hội cho đồng đội (7 lần thànhbàn), trong khi đó, con số đó của Sergio Aguero chỉ là 15 (3 đường thành bàn).Bên cạnh đó, tiền đạo người Chile cũng có số đường chuyền vượt trội (836 vs337) và thậm chí cả phạm lỗi nhiều hơn (43 vs 15).

Thống kê này không hề nói dối bởi nhiệm vụ chính của SergioAguero ở Man City. Trong cuộc phỏng vấn trên tờ FourFourTwo, El Kun từng thừanhận: “Tôi luôn thích chơi phía sau một tiền đạo”.

Người đá cặp an ý nhất với Sergio Aguero ở Man City là EdinDzeko. Cầu thủ cao to này có nhiệm kéo giãn hàng thủ đối phương, để SergioAguero, với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm thượng thặng tung ra những “nhátkiếm” chí tử. Ngoài ra, Sergio Aguero cũng được đánh giá cao bởi những di chuyểnthông minh, đó là lý do anh luôn cần David Silva. Bộ ba này tạo nên tam giác tấncông không thể thiếu ở Man City (trong đó David Silva đá lệch cánh, đúng với sởtrường).

Trong những năm qua, Man City từng có ý định cải tạo sơ đồ4-3-3 như Barcelona (mời hai sếp cũ của Barca về nắm thượng tầng) nhưng rồi cuốicùng, qua bao đời HLV, sơ đồ 4-4-2 vẫn không thay đổi. Đơn giản, nó phục vụ tốtnhất cho Sergio Aguero cũng như vệ tinh xung quanh anh.

Đó là những điểm mạnh của hai cầu thủ Nam Mỹ này. Chẳng thểnói ai đáng sợ hơn nhưng chắc chắn, họ là những người mà HLV Wenger cũng nhưPellegrini phải dè chừng nhất trong trận đấu hôm nay. Ở trận lượt đi mùa này, cảhai đã lập công. Những người hâm mộ đang chờ đợi cuộc so tài đỉnh cao khác củahai “sát thủ” này.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 39,732
  •   Tháng hiện tại 885,443
  •   Tổng lượt truy cập 128,503,682