Kết cục yêu người có vợ thường không như dự tính

Thứ hai - 12/01/2015 11:59
Kết cục yêu người có vợ thường không như dự tính Kết cục yêu người có vợ thường không như dự tính

Chị có quyền yêu mà không cưới xin với một người đàn ông có tiền bạc và địa vị, nhưng không nhất thiết họ đang trong hôn nhân với người khác. "Đi đêm lắm có ngày gặp ma", cái kết thường không như chị dự tính đâu.

Gửi chị trong bài viết “ Tôi hài lòng với việc được người có vợ chu cấp cả tình lẫn tiền ”, tôi cảm thấy bất ngờ vì số ít người vẫn thông cảm cho chị. Thứ nhất, tôi không đồng tình với ý kiến nói hoàn cảnh tạo nên chị như vậy. Đúng là chị không được chọn việc mình bị chồng cũ phản bội nhưng có nhiều cách lựa chọn để đối mặt với điều đó. Nhiều người không có điều kiện học cao học như chị, không có khả năng tự thân lo tài chính, không có cả gia đình đỡ đần việc nuôi con, thậm chí còn không có ngoại hình, vậy mà có phải ai cũng chọn cách sống như chị đâu.

Thứ hai, có người nói chị sống thẳng thắn, lý trí, bản lĩnh và cá tính. Tôi chỉ được tiếp xúc tâm hồn của chị qua câu chữ chia sẻ trên diễn đàn này nhưng tôi tự tin nghĩ rằng chị rất tầm thường, chẳng qua là "ngựa non háu đá”, không có tài và cũng chẳng có cả đức. Chị mà thẳng thắn thì hãy thành thật chia sẻ những điều này với anh bồ, vợ của anh ta, cha mẹ của chị, con gái chị nữa, chứ ngồi kể lể lấy le trong thế giới ảo làm gì. Chẳng qua sâu thẳm trong tâm thức chị muốn tìm cách bào chữa, biện minh cho sự lựa chọn của mình, để không cảm thấy cắn dứt lương tâm, đúng như câu chị nói: “Nếu tôi chia tay anh, có lẽ lại làm người thứ ba của ai đó khác vì như ai đó nói đàn bà cần ở đàn ông cả tình lẫn tiền”, tại sao lại phải “như ai đó nói”? Là tự chị chọn như thế và chị bao biện rằng trong cuộc đời này đó là cách đúng đắn duy nhất để chị có thể chọn. Người lý trí không phải lúc nào cũng thực dụng nhưng chị đúng với vế ngược lại của nó: người thực dụng đích thị là sống không có tâm.

Chị dễ bị ấn tượng và yêu vì đồng tiền, học cao nhưng không tự nuôi thân được mà phải sống tầm gửi, lợi dụng người khác. Hơn nữa, dám chơi với lửa nhưng lại sợ bị cháy, chị nhắc đến những viễn cảnh bị phụ tình, bị người đời phát hiện ra nhưng mặt khác lại tự trấn an mình bằng những kể lể, nào là anh bồ yêu chị nhiều như thế nào, chị cuốn hút anh ta ra sao nên anh ta không thể bắt cá nhiều tay được. Chẳng qua chị đuối lý nên bấu víu vào những tiểu tiết để cho mình động lực bước tiếp trên con đường sai trái này thôi.

Cuối cùng, chị là người không có lòng tự trọng và cũng không có cả sự tôn trọng với người khác: Anh bồ mới chẳng qua cũng là một phương tiện để chị có được vật chất và sự nuông chiều. Có lẽ ngày trước khi tiến tới hôn nhân với chồng cũ, phải chăng là những điều kiện cần mà chị đã có toan tính chọn anh ta để rồi sau này khi đã phủi tay ra đi, có những lúc chị cũng ngậm ngùi con cá mất là con cá khá to?

Tôi viết bài này chủ yếu để gửi đến những ai cảm thông với chị: Đây không phải là sự lựa chọn duy nhất của các bạn dù hoàn cảnh như thế nào đi chăng nữa. Nhiều người khác gặp chuyện thê thảm hơn, chịu tổn thương, cay đắng muôn phần, nhưng họ rất can đảm, ngoi lên từ vũng bùn để sống thật sự thoải mái, hạnh phúc. Sự phản bội dù là trong tình yêu nam nữ hay bất cứ một mối thâm tình nào đều là một trải nghiệm đau thương và để lại những vết sẹo trong tâm hồn. Tình yêu và hôn nhân không phải là tất cả nghĩa lý để khi không còn nó, bạn phải đánh mất mình.

Tôi sẽ không khuyên chị hãy đặt mình vào hoàn cảnh của người vợ kia hay dùng danh xưng “kẻ thứ ba” để giáo điều chị, bởi chị từng là vợ, từng bị phản bội nên khuyên chị “đặt mình vào hoàn cảnh” đó một lần nữa có vẻ là thừa thãi và không cần thiết. Nếu có hiệu quả chị đã không lựa chọn cách sống như thế. Tôi chỉ có vài lời: Chị có quyền yêu mà không cưới xin với một người đàn ông có tiền bạc và địa vị, nhưng không nhất thiết họ đang trong hôn nhân với người khác. "Đi đêm lắm có ngày gặp ma", tôi cam đoan rằng "cái kim trong bọc lâu ngày sẽ lòi ra", cái kết thường không như chị dự tính đâu.

Chị có vẻ rất thương con gái đúng không? Đây có phải là cuộc đời mà chị muốn bé học hỏi? Ví như chuyện vỡ lở, bé sẽ là người chịu thiệt nhiều nhất. Chúc chị vui với cuộc sống của mình. Đời còn dài, đừng nói trước ở trên diễn đàn mạng làm gì, 10 năm nữa hãy nhìn lại lát cắt cuộc đời ngày hôm nay mà xem.

Vy

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 207
 
  •   Hôm nay 13,497
  •   Tháng hiện tại 186,020
  •   Tổng lượt truy cập 128,784,198