Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới?

Thứ năm - 22/01/2015 17:19
Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới? Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới?

Dân trí Cục Hàng không Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT kết quả thẩm định hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty CP Dịch vụ Globaltrans Air, với số vốn điều lệ 100 tỷ đồng, phương án tàu bay khai thác và các điều kiện khác…

TheoCục Hàng không Việt Nam, kết quả thẩm định hồ sơ cho thấy Globaltrans Air đãxây dựng phương án kinh doanh và chiến lược phát triển phát triển sản phẩm phùhợp với nhu cầu của thị trường kinh doanh hàng không chung, có sự phân tích,đánh giá, dự báo xu hướng phát triển thị trường vận tải hàng không, các yếu tốcạnh tranh và những yếu tố tác động ảnh hưởng tới thị trường hàng không ViệtNam. 

Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới? 1
(ảnh minh họa: Internet)

Phươngán của công ty này đảm bảo có tàu bay khai thác mang tính khả thi. Vốnđiều lệ 100 tỷ đồng.

CụcHàng không Việt Nam đánh giá, hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyểnhàng không của Globaltrans Air đầy đủ, hợp lệ, đáp ứng các quy định về vốn,phương án đảm bảo có tàu bay khai thác và tổ chức bộ máy đảm bảo khai thác tàubay theo quy định, đủ điều kiện để được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyểnhàng không.

CụcHàng không kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cấp Giấyphép kinh doanh vận chuyển hàng không cho công ty này.

Hiệnnay, thị trường kinh doanh hàng không chung mới có 3 doanh nghiệp Việt Nam là TổngCông ty Trực thăng Việt Nam (VNH), Vasco và Công ty CP Hàng không Hải Âu, tuynhiên Cục Hàng không đánh giá các doanh nghiệp này chưa cung cấp được đầy đủcác dịch vụ hàng không theo nhu cầu của xã hội.

Mộtsố dịch vụ hàng không chung như: Bay khảo sát địa chất, chụp ảnh bản đồ, bay cứuthương… vẫn phải sử dụng dịch vụ của các hãng hàng không nước ngoài. Vì vậy, việccó thêm 1 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung cấp dịch vụ hàng không được CụcHàng không Việt Nam cho là cần thiết.

Châu Như Quỳnh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 47,789
  •   Tháng hiện tại 893,500
  •   Tổng lượt truy cập 128,511,739