Nga xây thêm 10 sân bay tại Bắc Cực

Thứ hai - 19/01/2015 10:37

Dân trí Tạp chí IHS Jane’s 360 dẫn nguồn tin từ Nga cho biết nước này đang triển khai kế hoạch xây dựng thêm 10 sân bay tại Bắc Cực vào cuối năm nay.

Nga xây thêm 10 sân bay tại Bắc Cực 1
Máy bay Nga làm nhiệm vụ tại Bắc Cực (Ảnh: Phantomreport)

Thứ trưởng Quốc phòng Nga DmitryBulgakov được tạp chí IHS Jane’s 360 dẫn lời, cho biết kế hoạch xây mới 10 sân bay sẽ giúp tăng cườngkhả năng tuần tra của quân đội nước này ở Bắc Cực, cũng như bảo vệ lợi ích củaNga tại đây.

Theo tạp chí IHS Jane’s 360, các quan chức Nga haytruyền thông nước này không đề cập tới vị trí chính xác của 10 sân bay sắp đượcxây dựng tại Bắc Cực nêu trên.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng các sân bay mớisẽ bao trọn không phận các vùng đất mà Nga tuyên bố chủ quyền trên Bắc Cực.

Ngoài ra, quân đội Nga nhiều khả năng sẽ điều cácmáy bay chiến đấu MiG-31 và trực thăng Mil Mi-8 tới các sân bay mới.

Những thông tin nêu trên được đưa ra sau khi sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin kýsắc lệnh phê chuẩn Học thuyết quân sự mới của Liên bang Nga, trong đó nhấn mạnhtới việc Nga phải thực hiện các kế hoạch hiện đại hóa quân đội để bảo vệ lợiích của nước này tại Bắc Cực.

Cuối năm 2014, Bộ Quốc phòng Nga đã thànhlập Bộ Tư lệnh Chiến lược Bắc Cực nhằm giúp Mátxcơva tăng cường khả năng bảo vệchủ quyền tại Bắc Cực.

Tới giữa tháng 12/2014, quân đội Nga đã tái bố trí các lực lượng từquân khu miền Tây, Trung tâm, và Đông, tới khu vực Bắc Cực.

Ngọc Anh

Tổng hợp 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 32,287
  •   Tháng hiện tại 67,835
  •   Tổng lượt truy cập 128,666,013