Bé sơ sinh tử vong khi gia đình chưa kịp nhìn mặt

Thứ sáu - 07/11/2014 16:04
Bé sơ sinh tử vong khi gia đình chưa kịp nhìn mặt Bé sơ sinh tử vong khi gia đình chưa kịp nhìn mặt

Khi bé Hồng Ngọc vừa chào đời, gia đình chưa kịp nhìn mặt đã được bác sĩ thông báo cháu phải cấp cứu khẩn cấp. Vài giờ sau bé gái tử vong chưa rõ nguyên nhân.

Tối 6/11, người nhà sản phụ Cao Thị Chung (25 tuổi, xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tập trung tại khoa Phụ sản của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An yêu cầu làm rõ cái chết của bé Nguyễn Hồng Ngọc. Gia đình cho rằng, các bác sĩ tắc trách, vô trách nhiệm nên cháu bé mới chết tức tưởi như vậy.

Trước đó, sáng 5/11 chị Chung được chồng Nguyễn Văn Quyết (29 tuổi) đưa vào bệnh viện chờ sinh. Sau khi khám, làm các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ cho biết thai nhi bình thường, sản phụ khỏe mạnh và cho lên khoa Phụ sản ở tầng 3 nằm chờ sinh.

22h cùng ngày, chị Chung có dấu hiệu chuyển dạ. 3h sáng 6/11, sản phụ bắt đầu đau mạnh nên gia đình xin vào đẻ chỉ huy và được đưa vào phòng chờ sinh. Từ đó đến 7h sáng, chị Chung mới được khám lại lần nữa và bác sĩ vẫn thông báo thai nhi khỏe mạnh.

Những giờ sau đó chị Chung vẫn đau dữ dội và được các bác sĩ chuyển lên nằm ở phòng đẻ chỉ huy để tiêm thuốc. Từ lúc chị vào phòng sinh, gia đình không được đi cùng. Nhìn qua khe cửa anh Quyết cho biết nhìn thấy vợ mình đau quằn quại trên giường, cạnh đó 3 hộ sinh, bác sĩ ngồi gác chân lên giường, có người còn chợp mắt.

Khoảng 13h10 ngày 6/11 chị Chung sinh được bé gái nhưng liền sau đó gia đình thấy các bác sĩ chạy đi chạy lại, qua dò hỏi mới biết họ đang cấp cứu cháu bé. Ít phút sau một bác sĩ gọi anh Quyết vào phòng trực nói gia đình chuẩn bị tinh thần, con anh có khả năng không qua khỏi.

Sau đó, cháu bé được đưa xuống khoa cấp cứu, chiều cùng ngày gia đình nhận thông báo nạn nhân đã tử vong.

Bé sơ sinh tử vong khi gia đình chưa kịp nhìn mặt 1
Vợ chồng anh Quyết đang rất đau lòng trước cái chết của cô con gái đầu.

Sáng 7/11, bác sĩ Nguyễn Danh Linh, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cho biết, sau khi nhận được tin báo ông đã xuống khoa Phụ sản gặp gia đình anh Quyết. Ông đưa ra chẩn đoán ban đầu, nguyên nhân gây tử vong có thể do bé mắc bệnh lý về hô hấp hoặc tim mạch.

Theo bác sĩ Linh, bệnh viện đã đề nghị công an tỉnh và Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) trưng cầu giám định để tìm ra nguyên nhân tử vong của bé. Còn về thái độ của các y, bác sĩ, hộ sinh, bác sĩ Linh khẳng định qua kiểm tra không thấy có dấu hiệu tắc trách, vô trách nhiệm như gia đình tố cáo.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: hộ sinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 22,641
  •   Tháng hiện tại 100,080
  •   Tổng lượt truy cập 128,698,258