Khám phá các món cuốn

Thứ tư - 05/11/2014 20:05
Khám phá các món cuốn Khám phá các món cuốn

Món cuốn được chọn là một trong những món ngon của thế giới. Món cuốn không chỉ dễ chế biến, phong phú và hấp dẫn nhờ các loại rau tươi và nước chấm, nó còn cung cấp ít năng lượng nên có thể ăn đổi bữa hoặc ăn vặt nếu thích.

  • 1

    Phở cuốn

    Khám phá các món cuốn 1

    Đây là món ăn ở Hà Nội, tuy “sinh sau đẻ muộn” so với phở nước nhưng rất nhanh chóng được ưa chuộng nhờ vị thanh tao, nhẹ nhàng. Thịt thăn bò thái miếng mỏng, ướp hạt nêm, tỏi, dầu hàu, bột ngọt, tiêu để ngấm. Rau xà lách và rau mùi các loại rửa sạch. Hành tây thái nhỏ, cho vào chảo phi thơm, sau đó cho thịt bò vào xào (nhớ để lửa lớn), thịt vừa chín tới thì nhấc xuống ngay. Trải bánh phở tươi ra, cho rau sống và thịt vào, cuốn chặt tay. Dùng với nước mắm chua ngọt pha với giấm, tỏi ớt và một ít đu đủ xanh.

  • 2

    Nem tai cuốn miền Bắc

    Khám phá các món cuốn 2

    Tai heo rửa nước muối cho sạch rồi luộc chín, vớt ra ngâm vào nước lạnh cho trắng và giòn. Tai nguội thái mỏng, nêm ít hạt nêm và bột ngọt trộn cho ngấm. Cho thính, lá chanh thái mỏng, tỏi băm và ớt lát vào trộn đều. Dùng bánh đa cuốn tai, rau sống các loại (nếu có lá sung hoặc lá ổi càng ngon) thành từng cuốn vừa ăn, chấm với nước mắm chua ngọt.

  • 3

    Cuốn diếp Huế

    Khám phá các món cuốn 3

    Thịt ba rọi rửa sạch, luộc trong nước có pha hạt nêm, vừa chín tới vớt ra dội sơ qua nước lạnh, để ráo thái lát mỏng. Tôm hấp chín, lột vỏ lấy thịt. Cải bẹ xanh cắt bỏ cọng, chỉ lấy lá. Trải lá cải ra, xếp bún, thịt ba rọi, tôm vào rồi cuốn lại, dùng hành lá chần sơ buộc ngang cuốn. Làm nước chấm: phi thơm tỏi, cho thịt và gan lợn xay nhuyễn vào xào chín, sau đó cho sả, hành tím băm nhỏ và tương hột xay nhuyễn vào, nấu sôi, nêm nếm gia vị vừa ăn. Khi ăn, dọn nước chấm nóng mới ngon.

  • 4

    Cuốn thịt nướng Huế

    Khám phá các món cuốn 4

    Chọn thịt vai heo để có chút mỡ, khi nướng thịt sẽ không bị khô. Thái mỏng thịt, ướp sả, hành tím băm, tỏi băm, nước mắm, hạt nêm, đường, tiêu và chút dầu ăn. Thịt ngấm gia vị đem nướng vàng. Rau thơm, xà lách rửa sạch, để ráo. Dùng bánh ướt cuốn thịt nướng và rau. Dùng nước chấm tương với thịt và gan heo như cuốn diếp. Nước chấm tương có vị béo bùi của gan làm nên hương vị khá đặc biệt cho món ăn.

  • 5

    Cuốn ram Nha Trang

    Khám phá các món cuốn 5

    Tôm rửa sạch, cắt bỏ râu, dùng bánh tráng cuốn từng con tôm lại rồi đem chiên vàng. Giò sống thêm ít mỡ cắt hạt lựu, hành tỏi băm và nêm vừa ăn, vo thành từng viên nhỏ rồi dùng xiên tre nướng chín. Chả lụa cắt miếng dài. Chuẩn bị thêm xà lách, rau thơm, khế, chuối chát. Dùng bánh tráng cuốn tất cả lại thành từng cuốn tròn. Khuấy nước mắm đường, bắc lên bếp nấu sôi, đường tan bỏ ít bột bắp vào cho sệt lại, để nguội thêm ớt, chanh và tỏi băm, nêm vị chua ngọt, dùng chấm cuốn.

  • 6

    Bò bía miền Nam

    Khám phá các món cuốn 6

    Củ sắn cắt sợi, sau đó đem xào chín, nêm nếm vừa ăn. Lạp xưởng luộc chín cắt lát xéo, mỏng. Trứng chiên tráng mỏng, cắt sợi. Tôm khô rửa sạch, ngâm nước nóng cho mềm rồi giã mịn, dùng chảo chấy cho thơm và khô là được. Xà lách và ít rau thơm rửa sạch, vẩy ráo. Bánh tráng ủ mềm rồi trải ra, cho rau, sắn, tôm khô, trứng chiên và sau cùng là lạp xưởng vào, cuộn hai đầu và cuốn tròn. Dùng với tương ngọt pha tương ớt, tỏi băm và cà rốt, củ cải ngâm giấm. Nếu ăn cay thì dùng thêm ớt tươi băm.

  • 7

    Gỏi cuốn miền Nam 

    Khám phá các món cuốn 7

    Thịt ba rọi và tôm rửa sạch. Tôm hấp chín lột bỏ vỏ. Thịt luộc trong nước có pha hạt nêm, thịt chín, vớt ra xả sơ nước lạnh, thịt ráo đem cắt miếng vừa ăn. Xà lách, rau thơm, hẹ lá rửa sạch, vẩy ráo, cắt đôi. Nhúng hoặc ủ mềm bánh tráng, trải bánh ra, cho xà lách, rau thơm các loại, bún, thịt, tôm và vài cọng hẹ vào, cuốn lại. Gỏi cuốn dùng với nước chấm tương hột. Tương xay nhuyễn, cho ít nước, chanh, đường và tỏi ớt nêm vừa ăn; hoặc có thể chấm với mắm nêm pha đều ngon.

    Cuốn ngon thì bánh tráng phải dẻo để không bị vỡ lúc cuốn. Khi cuốn phải chặt tay để thức ăn không bị rơi ra. Cuối tuần, cả nhà hãy cùng quây quần vào bếp để cuộn những món cuốn xinh xinh và ngon miệng.

Nguồn tin: lamsao


 
 Từ khóa: phở nước
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 170
 
  •   Hôm nay 20,918
  •   Tháng hiện tại 866,629
  •   Tổng lượt truy cập 128,484,868