Tóc Tiên thấy phần hát vọng cổ của mình "đẹp - độc - đã"

Thứ tư - 11/03/2015 15:26
Tóc Tiên thấy phần hát vọng cổ của mình "đẹp - độc - đã" Tóc Tiên thấy phần hát vọng cổ của mình "đẹp - độc - đã"

Nữ ca sĩ xinh đẹp hài lòng với việc làm mới ca khúc "Dạ cổ hoài lang" dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả.

Trong live show thứ 5 của The Remix, Tóc Tiên cùng 2 đồng đội là Long Halo và DJ Hoàng Touliver quyết định làm mới Dạ cổ hoài lang - một ca khúc thuộc thể loại cải lương theo phong cách world music. Phần trình diễn của cả đội nhận được sự đánh giá cao từ phía ban giám khảo với 3 điểm 10 tuyệt đối và một điểm 9,5.

Tuy nhiên, nếu như bản phối ca khúc Dạ cổ hoài lang được đánh giá là ra chất world music thì giọng hát của Tóc Tiên lại gây tranh cãi. Một số khán giả nhận xét, vì không có sở trường hát dân gian nên Tóc Tiên không thể hiện được tinh thần của ca khúc. Cô hát bị chênh, phô và có nhiều đoạn bị hụt hơi.

Một số ý kiến khác lại đánh giá cao sự lựa chọn của Tóc Tiên. Họ cho rằng, Tóc Tiên đã rất sáng tạo và mạo hiểm khi quyết định làm mới ca khúc gần trăm tuổi của tác giả Cao Văn Lầu.

Tóc Tiên thấy phần hát vọng cổ của mình "đẹp - độc - đã" 1
Tóc Tiên gây tranh cãi khi làm mới ca khúc Dạ cổ hoài lang trên sân khấu The Remix. Ảnh: Thành Luân

Trước những phản ứng của khán giả Tóc Tiên lên tiếng trên trang cá nhân. Cô chia sẻ, ngay từ đầu khi lựa chọn việc trình diễn ca khúc Dạ cổ hoài lang theo phong cách mới, cô khiến nhiều người phải e ngại, lo lắng.

Tóc Tiên không phản bác việc một số khán giả chê cô hát Dạ cổ hoài lang không mượt mà. Tuy nhiên, theo cô: "chẳng phải world music là để tôn vinh bản phối - điều mà Long Halo và DJ Hoàng Touliver làm quá tốt, còn dân gian đương đại tôn vinh cái hồn dân tộc đầy cảm xúc, ai có thể qua được bậc thày Thành Lộc? Phần của tôi chỉ là 'chất kết dính' có tý máu liều đem mọi người lại với nhau". 

Tóc Tiên nhận xét phần trình diễn của cô và ê-kíp là "đẹp - độc - đã" và gọi đó là "một kỷ niệm đẹp".

Trao đổi với Zing.vn, Tóc Tiên cho hay: "Mỗi tiết mục đều phải có ý kiến khen chê khác nhau nhưng với tôi và những người ê-kíp, Dạ cổ hoài lang là một tiết mục thể hiện đúng với chủ đề dân gian đương đại và world music. Tiêu chí của chúng tôi là luôn tôn trọng luật chơi của ban tổ chức và mỗi đêm thi sẽ đặt mình vào một thử thách mới để cùng vượt qua".

Tóc Tiên giải thích cho cách hát gây tranh cãi của cô: "Bản phối Dạ cổ hoài lang lần này, theo tôi là gần như hoàn hảo khi vẫn giữ được cái hồn của ca khúc trên tinh thần world music. Phần hát của tôi hay phần góp giọng của NSƯT Thành Lộc là nhằm thể hiện đúng ý đồ của bản hòa âm là kết hợp giữa dân gian và hiện đại. Tôi chọn cách hát hiện đại với luyến láy của nhạc trẻ để giao hòa với cách hát mượt mà của NSƯT Thành Lộc. Dĩ nhiên, cách hát của tôi còn kém xa so với sự mượt mà của các giọng ca tiền bối từng thể hiện ca khúc này nhưng tôi hài lòng khi mình là một phần tạo sự kết nối cho tiết mục trên".

Trước phản hồi của công chúng, Tóc Tiên cho hay: "Công chúng có quyền khen chê, còn nghệ sĩ phải tin vào điều mình làm và không để sự khen chê ấy khiến cho dao động. Hiện tại, tôi và ê-kíp tập trung cao đội cho phần trình diễn vào cuối tuần này".

Tóc Tiên tiết lộ thêm, trong live show 6 của The Remix, cô sẽ hát một sáng tác mới của "phù thủy âm nhạc" Hoàng Touliver. "Như các tuần trước, đây sẽ là một thử nghiệm rất mới và một hình ảnh Tóc Tiên rất khác" - Tóc Tiên nói.

Còn về việc dư luận cho rằng, Tóc Tiên và Sơn Tùng nhận được nhiều ưu ái vì là gương mặt đại diện của nhà tài trợ chính cho The Remix, Tóc Tiên trả lời: "Mọi người hãy nhìn vào những gì tôi thể hiện trên sân khấu và nếu được, hãy cho tôi biết chính xác tôi được ưu ái như thế nào. Ví von một chút, chẳng lẽ con của hiệu trưởng thì không có quyền học giỏi?". 

Theo Tóc Tiên, khán giả không có nghĩa vụ phải ưu ái cho gương mặt đại diện của nhà tài trợ. Họ bình chọn cho ai hoàn toàn phụ thuộc vào tình cảm và sự đánh giá của họ dành cho những nỗ lực, sáng tạo của người nghệ sĩ đó khi trình diễn trên sân khấu.

Nghi vấn Tóc Tiên được ưu ái, Isaac bị dìm hàng ở The Remix

Tóc Tiên hát bị chênh, phô nhưng nhận được số điểm rất cao từ phía giám khảo, trong khi Isaac có phần trình diễn được đánh giá là "gần như hoàn hảo" lại nằm ở vị trí nguy hiểm.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 166
 
  •   Hôm nay 19,297
  •   Tháng hiện tại 582,617
  •   Tổng lượt truy cập 131,004,702