Life-show Sơn Tùng: Chuyến bay tới đích

Thứ hai - 11/01/2016 08:15
Life-show Sơn Tùng: Chuyến bay tới đích Life-show Sơn Tùng: Chuyến bay tới đích

Trên sân khấu live show đầu tiên trong sự nghiệp, Sơn Tùng đã kể lại câu chuyện đầy hấp dẫn từ thuở "chơi" nhạc ngầm đến một ngôi sao Vpop của ngày hôm nay.

Người viết không hề nhầm lẫn giữa "life-show" và "live show" bởi đêm nhạc của Sơn Tùng tối 9/1 tại SVĐ Hàng Đẫy Hà Nội kể về cuộc đời và âm nhạc của nam ca sĩ gốc Thái Bình.

Life-show Sơn Tùng: Chuyến bay tới đích 1
Nam ca sĩ Sơn Tùng trong live show "M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên" tại SVĐ Hàng Đẫy Hà Nội tối 9/1/2016.

"Life-show" của biểu tượng pop

Tối 9/1 tại SVĐ Hàng Đẫy, hàng dài khán giả xếp hàng ngay ngắn chờ tới lượt vào xem live show; trên tay họ là những tấm vé cả chính thức lẫn những bản photo trắng đen với nét mực hơi nhòe. Họ cười, nói rộn ràng chờ đến thời điểm khai màn "chuyến bay đầu tiên" của Sơn Tùng M-TP.

Hiếm có nghệ sĩ trẻ nào lại có sức cuốn hút lớn như Sơn Tùng. Chỉ cần nhạc nổi lên, giọng hát của nam ca sĩ 9X thu hút ngay hàng vạn khán giả hướng về mình. Từ những bản hit đầu tiên như Cơn mưa ngang qua, Em của ngày hôm qua cho đến Remember Me đều khiến cả SVĐ không thể đứng yên.

Sơn Tùng nhập cuộc đầy tự tin và lôi cuốn khán giả bước vào "cuộc bay" của mình. Bên cạnh những bản hit đã được trình diễn hàng trăm lần, anh còn lần lượt mang đến những tiết mục mới lạ. Đó là cảm xúc qua ca khúc viết về Hà Nội hay những thanh âm mộc mạc, tình cảm bằng khúc dân ca quan họ Bắc Ninh - Bèo dạt mây trôi.

Life-show Sơn Tùng: Chuyến bay tới đích 2
Nam ca sĩ có những phút thăng hoa trên sân khấu.

Bên cạnh câu chuyện âm nhạc, anh cũng đã kể lại câu chuyện về những thăng trầm trong 3 năm theo nghiệp hát. Ở đó, anh dần tháo bỏ mọi hồ nghi về bản thân để theo đuổi âm nhạc. Live show đã khiến cho Sơn Tùng, một phần nào đó "phá bỏ xiềng xích" mà dư luận bàn tán về mình.

Nam ca sĩ liên tiếp nói những lời cảm ơn với gia đình, với bà, với mẹ và cả những Sky - người hâm mộ của anh. Không quá "kể lể" như đêm nhạc trước đó ở TP HCM, nam ca sĩ và ê-kip của mình đã tiết chế lại để những lời chia sẻ là lời tri ân cảm xúc. Và cảm xúc được chuyển tải qua những ca khúc như Mẹ yêu dành tặng mẹ hay Như ngày hôm qua dành cho fan...

Nam ca sĩ còn biến đêm nhạc của mình trở thành một câu chuyện đời đầy xúc động. Từ một ca sĩ trẻ chơi nhạc ngầm trong giới underground, nam ca sĩ đang ngày càng tiến gần hơn đến một "pop - icon" (biểu tượng nhạc pop) của nhạc đại chúng Việt Nam.

Life-show Sơn Tùng: Chuyến bay tới đích 3
Sơn Tùng đã khóc khi hát tặng cho những người thân trong gia đình.

Cất cánh hay ra khơi thì đều tới đích

Trong buổi gặp fan cách đây 1 tuần (3/1), Sơn Tùng từng chia sẻ anh khá buồn vì live show M-TP Ambition - Chuyến bay đầu tiên tại TP HCM chưa hoản hảo. Và nam ca sĩ đã hiện thực được lời cam kết khi đó với một đêm diễn chau chuốt và thuyết phục hơn rất nhiều tại Hà Nội.

Tất nhiên, kịch bản chính không thay đổi nhiều. Sau những thanh âm sôi động qua những bản hit quen thuộc, Sơn Tùng lại sâu lắng và thiết tha với những câu chuyện của riêng mình. Trên sân khấu đó, nam ca sĩ 9X đã cười sảng khoái và cũng rơi không ít nước mắt.

Lối diễn tưng tửng, đôi khi rất bản năng khiến cho những màn trình diễn trở nên tươi mới. Chỉn chu hơn nhưng đêm nhạc vẫn có những điểm trừ đáng tiếng. Sở hữu giọng hát bắt mic và trường hơi nhưng Sơn Tùng quá lạm dụng nhạc nền khá to và nhiều. Giọng hát của anh đôi khi "lọt thỏm" giữa những bản hòa thanh quá ồn ào.

Life-show Sơn Tùng: Chuyến bay tới đích 4
"Chuyến bay đầu tiên" của Sơn Tùng M-TP đã tới đích.

Bên cạnh đó, dù đêm diễn tại Hà Nội được đánh giá là thu hút đông khán giả tham dự hơn tại TP HCM nhưng chương trình chưa tạo được hiệu ứng bùng nổ kéo dài. Đây đó khán giả đã hò hét cổ vũ, hát theo hay rơi nước mắt nhưng vẫn có những khoảng đứt gãy, không liền mạch trong cảm xúc của khán giả.

Dù là cất cánh hay ra khơi thì đêm nhạc tại Hà Nội của Sơn Tung không rơi vào trạng thái "lòng vòng" trước đó. Tiếc là thời lượng khá ngắn, khán giả vẫn chưa đủ nhiệt và cảm thấy khá hẫng ở màn kết nhưng vẫn phải công nhận Sơn Tùng đã đi đến được đích mà anh vạch ra.

Tuy vậy, trên sân khấu, Sơn Tùng vẫn giống như "ông hoàng" ngồi trên "ngai vàng" do chính anh tự tạo dựng, với bản năng của một nghệ sĩ trẻ luôn ở trong trạng thái thăng hoa.

Có thể nói, đêm nhạc là cơ hội để Sơn Tùng M-TP được giãi bày và cũng là cơ hội để khán giả được "ngắm" anh kỹ hơn. Nam ca sĩ thực sự đã đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp với chuyến bay đầu tiên.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 52,144
  •   Tháng hiện tại 312,206
  •   Tổng lượt truy cập 133,395,954