Kiểu quay MV giống Hoàng Thùy Linh đang hot

Thứ ba - 14/04/2015 16:00
Kiểu quay MV giống Hoàng Thùy Linh đang hot Kiểu quay MV giống Hoàng Thùy Linh đang hot

Những kiểu quay MV này đang nhận được nhiều sự ưu ái của các nghệ sĩ Vpop.

Quay MV One-take

One-take hay one-shoot là kiểu quay cả một MV chỉ bằng một đúp quay dài từ đầu đến cuối mà không hề có sự biên tập, chỉnh sửa, cắt gọt nào cả. Trên thế giới, kiểu quay MV one-take đã khá phổ biến và được nhiều nghệ sĩ sử dụng để cho ra những MV độc đáo, cuốn hút người xem từ đầu đến cuối.

Tuy nhiên, ở Việt Nam, hình thức quay MV one-take vẫn còn chưa phổ biến vì trình độ của các ekip cũng như trang thiết bị chưa tốt. Bên cạnh đó, việc quay MV one-take cũng đòi hỏi ca sĩ và đội ngũ diễn viên phải phối hợp nhịp nhàng, có sự chuẩn bị tốt.

 "Không phải dạng vừa đâu" là một trong những MV one-take chất nhất Vpop.

Thời gian gần đây, kiểu quay MV one-take bắt đầu được nhiều nghệ sĩ có tiếng trong nước sự dụng. Người đi tiên phong trong việc thực hiện kiểu MV one-take là Hoàng Thùy Linh . Nữ ca sĩ quyết định đầu tư khá nhiều tiền của để thực hiện MV kiểu này cho ca khúc High (một sáng tác của Lưu Thiên Hương).

Ngay lập tức, hiệu ứng one-take mới lạ đã mang đến cho High những thành công khá lớn. Sau Hoàng Thùy Linh, đến lượt Mỹ Linh cũng quyết định thực hiện kiểu MV one-take cho Liên khúc Giáng sinh vào cuối năm 2014. Tuy đây không phải là một MV one-take hoàn toàn bởi vẫn có những đúp quay lẻ nhưng những cú lia máy dài vẫn tạo được cho Liên khúc Giáng sinh hiệu ứng khá tốt về mặt hình ảnh.

Kiểu quay MV giống Hoàng Thùy Linh đang hot 1


 "High" của Hoàng Thùy Linh là MV one-take đầu tiên của Vpop.

 High là MV dạng one-take đầu tiên của showbiz Việt.

Gần đây nhất, Sơn Tùng M-TP cũng đã ứng dụng công nghệ one-take vào MV Không phải dạng vừa đâu để tạo ra sự khác biệt cho mình. Hiệu ứng của công nghệ one-take cùng sức nóng của ca sĩ Thái Bình đã giúp Không phải dạng vừa đâu gây sốt và thu về 3 triệu view sau gần một tuần.

Tuy nhiên, do nghi vấn về việc “đá xéo” Phó Đức Phương và Dương Khắc Linh, MV này đã bị gỡ khỏi Youtube một cách đáng tiếc.

MV dạng phim ca nhạc

Phim ca nhạc hay music drama là kiểu MV dạng phim ngắn. Thể loại này xuất hiện từ cách đây hơn chục năm và đã quen mặt với khán giả Việt qua nhiều sản phẩm đình đám như Trọn đời bên em (Lý Hải), Vệ sĩ (Ưng Hoàng Phúc), Hoa quỳnh anh (Phạm Quỳnh Anh), Anh sẽ quay về (Weboys)…

Qua thời gian, kiểu quay MV dạng này không những không suy thoái mà còn được nhiều sao trẻ Vpop hiện tại sử dụng và đầu tư, “nâng cấp” thành những sản phẩm thành công, chất lượng hơn.

"Anh sẽ quay về" - một trong những phim ngắn ca nhạc "đời đầu" của Vpop.

Ưu thế của thể loại MV này là có thể giúp người xem theo dõi và hiểu rõ câu chuyện mà tác giả gửi gắm trong MV. Tuy nhiên, sẽ là thất bại nếu như một music drama có kịch bản kém, thiếu logic cũng như diễn xuất của diễn viên chưa đạt.

Bỏ qua những khó khăn đó, thời gian qua, tại Vpop vẫn có nhiều sản phẩm phim ngắn ca nhạc có chất thượng và tạo được hiệu ứng mạnh trong cộng đồng mạng. Đáng chú ý phải kể đến 2 phim ngắn Gửi cho anh 1,2 của Khởi My. Ngoài ra còn có một số sản phẩm khác như Giờ em đã biết (Minh Hằng ft. Ngô Kiến Huy), Vượt qua sóng gió (HKT)…

Ngoài ra, MV Ác mộng của nhóm 365 cũng là một phim ngắn rất đáng xem với những pha võ thuật đẹp mắt, cốt truyện nhân văn và sâu sắc.

MV công nghệ cao

Qua thời gian, sự phát triển của Vpop đã giúp các nghệ sĩ có thể ứng nhiều công nghệ hiện đại để thực hiện các MV hoàng tráng. Cái thời quay MV với những chiếc máy quay cầm tay, độ phân giải kém đã qua từ rất lâu.

Hiện nay, nhiều nghệ sĩ có tiếng trong nước, với tiềm lực tài chính tốt đã mạnh dạn đầu tư tài chính để thực hiện những MV sử dụng máy quay chất lượng cao, có giá thành khủng.

Các MV được phát hành cũng có độ phân giải rất “khủng” từ full HD đến 4k, 8K. Đây được xem là bước chuyển mình mạnh mẽ của Vpop trong kỹ thuật thực hiện MV, là minh chứng cho sự phát triển của làng nhạc Việt.

"Chỉ cần anh thôi" của Thủy Tiên là một trong những MV được quay theo công nghệ điện ảnh.

Đông Nhi là một trong những ca sĩ trẻ “chịu chơi” nhất khi liên tục tung những MV chất lượng cao. Những sản phẩm đình đám của cô phải kể đến như Cất giấu kí ức, Bad Boy, Đừng bao giờ nói yêu em,.. đều sử dụng công nghệ 4k.

Ngoài ra, một số MV 4k chất lượng khác của Vpop phải kể đến như Giữ em đi (Tiên Tiên), Bốn chữ lắm (Trúc Nhân), Khoảng trống để lại (The Men)…

Kiểu quay MV giống Hoàng Thùy Linh đang hot 2

"Cất giấu kí ức" là MV 4K chất lượng cao của Đông Nhi.

Thủy Tiên cũng là một ca sĩ chịu đầu tư cho những sản phẩm của mình. MV Chỉ cần anh thôi của cô được thực hiện bằng máy Red Dragon chất lượng 6K kĩ thuật tiên tiến bậc nhất, lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam.

Trong khi đó, Hoàng Thùy Linh cũng “chịu chơi” không kém khi áp dụng các thiết bị làm phim điện ảnh như Red Epic, Alexa Camera chuẩn 5K vào MV High, mang đến cho khán giả những thước phim đẹp và mãn nhãn.

MV quay trong phim trường

MV quay trong phim trường hay trong “hộp” là kiểu MV rất phổ biến tại Kpop, thường được dùng cho những sản phẩm nhạc dance, đòi hỏi xử lí kĩ xảo và vũ đạo nhiều. Ở Vpop loại MV này trước đây còn rất ít, tuy nhiên thời gian gần đây, với sự phát triển của hệ thống phim trường khắp cả nước, cộng với những thiết bị hiện đại, loại MV trong “hộp” đã dần xuất hiện và có sự phổ biến nhất định.

 "Oh my love" - Một trong những MV quay trong phim trường đẹp nhất tại Vpop.

Những sản phẩm khá tốt được quay theo hình thức này phải kể đến như Bad Boy (Đông Nhi), Bốn chữ lắm (Trúc Nhân), Oh my love (365daband), Gạt đi nước mắt (Noo Phước Thịnh)…

Lợi thế của loại MV này có thể giúp ca sĩ phô diễn vũ đạo, giọng hát nhưng đôi khi lại hơi nhàm chán nếu như ekip không đủ năng lực để tạo ra những hiệu ứng hậu kì tốt. Đây cũng là lí do mà các ca sĩ thực hiện MV kiểu này thường là những người có tiềm lực tài chính tốt và ekip hậu thuẫn đằng sau thực sự có tay nghề.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 93
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 3,376
  •   Tháng hiện tại 732,405
  •   Tổng lượt truy cập 131,154,490