Bảo Yến ngại làm mới nhạc Trịnh

Thứ ba - 24/03/2015 09:33
Bảo Yến ngại làm mới nhạc Trịnh Bảo Yến ngại làm mới nhạc Trịnh

Vốn quen với những cách xử lý ca khúc cũ, giọng ca 57 tuổi sợ mình không hợp khi thể hiện sáng tác của Trịnh Công Sơn theo bản phối mới.

Nữ ca sĩ Bảo Yến sẽ lần đầu xuất hiện trong chương trình Giai điệu tự hào phát sóng tối 27/3 trên kênh VTV1. Nhạc sĩ Quốc Trung - giám đốc âm nhạc của chương trình - chia sẻ, việc mời Bảo Yến tham gia đã khó, thuyết phục chị hát ca khúc Huyền thoại mẹ của Trịnh Công Sơn theo phong cách mới còn khó khăn hơn nhiều. 

Bảo Yến ngại làm mới nhạc Trịnh 1
Nữ ca sĩ Bảo Yến lần đầu xuất hiện trong chương trình Giai điệu tự hào.

Mấy chục năm đi hát, Bảo Yến chỉ quen với cách phối khí của nhạc sĩ Quốc Dũng. Chị e ngại cách phối quá trẻ của Quốc Trung không hợp với cách hát của mình. Dù vậy, Quốc Trung vẫn kiên trì phối nhạc, gửi cho Bảo Yến nghe thử để chị quyết định. Khi ra trường quay ghi hình, Bảo Yến tỏ ra bất ngờ vì "bản phối hay ngoài sức tưởng tượng". 

Trong chương trình lần này còn có sự tham gia của Ái Vân. Trở về từ Cộng hòa Liên bang Đức, bông hồng của nền âm nhạc Việt Nam thập niên 1980 cho biết, chị hơi do dự khi nhận được lời mời của Giai điệu tự hào. Nhạc sĩ Quốc Trung đã phải mời tới lần thứ hai mới nhận được sự đồng ý của Ái Vân. 

Nữ ca sĩ nổi tiếng một thời sẽ trình bày ca khúc Ru con mùa đông - một ca khúc do nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc sáng tác vào năm 1987 dành riêng cho Ái Vân. Ca khúc là tiếng ru thiết tha của người mẹ trẻ, mong cho con yêu được lớn lên trong những giấc mơ thần tiên. Sau gần 30 năm lưu lạc, đây là lần đầu tiên Ru con mùa đông được biểu diễn trên sóng truyền hình.

Bảo Yến ngại làm mới nhạc Trịnh 2
Ái Vân lần đầu trở về nước tham gia chương trình âm nhạc trên sóng truyền hình.

Mặc những đóng góp về ca sĩ thể hiện, nhạc sĩ Quốc Trung vẫn kiên định với sự lựa chọn Thanh Lam - Phạm Thu Hà cho ca khúc kinh điển Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý. 

Từ trước tới nay, Mẹ yêu con hầu hết do đơn ca nữ thể hiện. Tác phẩm đã ghi dấu ấn với nhiều giọng ca nổi tiếng: NSND Thu Hiền, Anh Thơ, Nguyên Thảo, Hồ Quỳnh Hương… Để thay đổi định kiến ấy, Quốc Trung đã chia ca khúc theo dạng song ca nữ. Có nhiều đoạn, nhạc sĩ phối khí cho hai ca sĩ hát mà như đối thoại cùng nhau. 

Chia sẻ về ý tưởng dàn dựng ca khúc, nhạc sĩ Quốc Trung cho biết, giọng ca trầm ấm, da diết của Thanh Lam sẽ hợp với những đoạn trải nghiệm, thâm trầm của người mẹ ru con qua cuộc chiến đấu của dân tộc. Chất giọng cao vút, nhẹ nhàng của Phạm Thu Hà sẽ thể hiện phần cao trào hướng về tương lai. Phần thể hiện của hai ca sĩ khiến đông đảo khán giả tại trường quay rơi lệ. Quốc Trung cũng lên sân khấu đệm piano cho tiết mục đặc sắc này.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 28,032
  •   Tháng hiện tại 169,770
  •   Tổng lượt truy cập 128,767,948