Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh

Thứ năm - 12/03/2015 20:10
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh

HLV Miura liên tục la hét và nổi cáu khi các học trò nhiều lần thực hiện không đúng ý đồ chiến thuật mà ông đưa ra trong buổi tập trên sân Thống Nhất.

Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 1
Chiều 12/3, thầy trò HLV Miura có buổi tập thứ ba trên sân Thống Nhất. Ông thầy người Nhật nhiều lần nổi cáu vì các học trò thực hiện không đúng chiến thuật.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 2
Trong buổi tập, các cầu thủ chuyền bóng và thi đấu đối kháng. Trong phần thi đấu đối kháng 9 chống 9, HLV Miura yêu cầu các học trò chuyền và chạy dọc biên để tạt bóng cho tiền đạo dứt điểm.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 3
Ông thầy người Nhật trực tiếp thực hiện các động tác để học trò nhìn theo, nhưng các cầu thủ chưa hiểu hết ý đồ của HLV nên bài tập bị gián đoạn liên tục.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 4
Các cầu thủ của đội tuyển Olympic Việt Nam tập trung chỉ mới hơn 20 ngày nên vẫn trong giai đoạn thử nghiệm chiến thuật và lắp ráp đội hình. Một cầu thủ thực hiện ném biên sai luật nhiều lần khiến ông Miura phát cáu.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 5
Phần thi đối kháng 2/3 sân khá căng thẳng, các cầu thủ không ngại tranh chấp bóng và thực hiện theo ý đồ chơi bóng ít chạm, chuyền nhanh lên phần sân đối phương mà ông Miura đưa ra.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 6
Công Phượng được sắp xếp đá trong đội hình đá chính gồm nhiều cầu thủ quan trọng như Tuấn Anh, Ngọc Hải... Anh tích cực di chuyển và lùi sâu để chuyền cho đồng đội.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 7
Tiền vệ Tuấn Anh được sắp xếp ở trung tâm tuyến tiền vệ của đội hình chính, anh không cầm bóng nhiều như thường lệ mà thực hiện các pha bóng luân chuyển sang hai cánh cho các tiền vệ leo biên.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 8
Các bài tập tạt cánh đánh đầu được HLV Miura yêu cầu các học trò thực hiện nhiều, nhưng thể hình các tiền đạo của đội tuyển Olympic VN khá nhỏ con nên không thành công.
Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 9
Toàn đội được nghỉ sau buổi tập kéo dài khoảng 2 giờ.

HLV Miura nhận quà đặc biệt từ fan

Cổ động viên Nguyễn Trọng Khoa đã tặng HLV Toshiya Miura bức tranh gạo, gửi gắm thông điệp chúc ông cùng đội Olympic Việt Nam thi đấu thành công tại vòng loại U23 châu Á 2016.

Vị HLV người Nhật Bản rất bất ngờ trước món quà ý nghĩa này. Ngoài bức tranh gạo, anh Khoa cũng tặng HLV người Nhật Bản quyền sử dụng trang web www.toshiyamiura.com , được anh mua tên miền cách đây một năm.

Olympic Việt Nam rèn chiến thuật leo biên tạt cánh 10
HLV Miura xúc động trước món quà bất ngờ từ anh Nguyễn Trọng Khoa. Bức tranh chỉ có giá hơn 1 triệu đồng nhưng mang giá trị tinh thần lớn lao. Ảnh: Hoàng Tâm.

“Tôi ấp dủ dự định tặng quà HLV Miura từ AFF Cup 2014. Nhưng lúc đó, tôi bận công việc nên không thực hiện được. Biết đội tuyển di chuyển vào TP HCM, tôi đã dành 4 ngày để làm bức tranh gạo hy vọng HLV Miura và Olympic Việt Nam sẽ thuận buồm xuôi gió tại giải U23 châu Á”, anh Nguyễn Trọng Khôi cho biết.

Anh Khôi là nhà tư vấn thương hiệu tại TP HCM. Anh từng theo học lớp năng khiếu bóng đá Bình Định, cùng thời với các cựu cầu thủ như Bùi Đoàn Quang Huy, Xuân Hùng, Kim Đức… Vốn đam mê môn thể thao cũng như quý mến HLV Miura, anh đã dành tặng ông thầy người Nhật Bản món quà tinh thần đầy ý nghĩa trước khi ông lên đường làm nhiệm vụ quốc gia.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 264
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 10,770
  •   Tháng hiện tại 470,549
  •   Tổng lượt truy cập 133,554,297