Trung Quốc bắt 9 người bôi nhọ quân đội trên mạng

Thứ bảy - 13/06/2015 08:51
Trung Quốc bắt 9 người bôi nhọ quân đội trên mạng Trung Quốc bắt 9 người bôi nhọ quân đội trên mạng

Bắc Kinh bắt 9 người với lý do phát tán tin đồn trên mạng rằng một số sĩ quan quân đội tham gia biểu tình và làm ảnh hưởng đến hình ảnh quân đội Trung Quốc.

Trung Quốc bắt 9 người bôi nhọ quân đội trên mạng 1

Binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) chuẩn bị khởi hành từ tỉnh Chiết Giang tới thành phố Aden, Yemen, hôm 3/4. Ảnh: Reuters.

9 người bị bắt "đã bịa rồi phát tán tin đồn" trên Internet, tờ PLA Daily đưa tin. Chúng sử dụng các tiểu blog tiếng Trung Quốc và ứng dụng nhắn tin trên điện thoại "phát tán nội dung vu cáo sĩ quan quân đội cùng binh sĩ tham gia những 'vụ việc tập trung'". "Vụ việc tập trung" thường ám chí hoạt động biểu tình.

Một số kẻ còn "quỷ hóa hình ảnh quân đội", tờ báo cho biết thêm, đồng thời công bố họ của ba trong số 9 người này là Huang, Yuan và Song.

Nhóm nghi phạm thú nhận phát tán tin đồn và lĩnh án "giam hành chính", hình phạt ngồi tù tối đa 15 ngày, và phải "cải tạo".

Bộ Quốc phòng Trung Quốc tháng trước thông báo nhà chức trách bắt 10 người cũng vì lan truyền tin đồn trên mạng làm ảnh hưởng hình ảnh quân đội. Quân đội cũng là một trong những đích bị nhắm tới trong chiến dịch trấn áp tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 158
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 9,832
  •   Tháng hiện tại 151,570
  •   Tổng lượt truy cập 128,749,748