Tìm người thuê nhà đao phủ khét tiếng của IS ở London

Chủ nhật - 21/06/2015 16:04
Tìm người thuê nhà đao phủ khét tiếng của IS ở London Tìm người thuê nhà đao phủ khét tiếng của IS ở London

Tờ Daily Mail ngày 20.6 đưa tin, chủ nhân của ngôi nhà mà tên đao phủ "John Thánh chiến" khét tiếng của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) từng sống cùng cha mẹ và 5 anh chị em ở London (Anh) đang gấp rút tìm người thuê mới sau khi gia đình này bỏ trốn biệt tăm.

Trùm bất động sản Mỹ tiết lộ cách tiêu diệt IS

IS có nguy cơ mất sào huyệt vì bị “cắt yết hầu”

Phòng tuyến biên giới vỡ tan, IS hò nhau tháo chạy

Tìm người thuê nhà đao phủ khét tiếng của IS ở London 1
Hình ảnh đao phủ "John Thánh chiến" (áo đen) trong một vụ hành quyết tù binh dã man.
Theo Daily Mail, sau khi các nhà chức trách xác nhận được danh tính của tên đao phủ "John Thánh chiến" của IS là công dân Anh Mohammed Emwazi, 26 tuổi, thì gia đình của y đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú ở phía tây London vì sợ bị tấn công trả thù.
Tìm người thuê nhà đao phủ khét tiếng của IS ở London 2
Ngôi nhà đao phủ khét tiếng của IS từng sống cùng gia đình ở tây London.
Cha của "John Thánh chiến", ông Jassem, 51 tuổi được cho là đã trở về quê hương Kuwait. Trong khi đó, mẹ của y tên là Ghaneya, 47 tuổi, và 5 anh chị em của y được cho là đang sống trong một ngôi nhà an toàn ở một địa chỉ bí mật sau khi ngôi nhà ở Tây London họ từng thuê lâu năm không còn an toàn.

Một người bạn của gia đình Emwazi chia sẻ: "Tôi đã nói chuyện với em gái của Emwazi. Cô ấy đang suy sụp. Họ đang phải chạy trốn, thay đổi danh tính. Họ đang phải trải qua một giai đoạn vô cùng khó khăn.
Tìm người thuê nhà đao phủ khét tiếng của IS ở London 3
Phóng viên túc trực trước ngôi nhà của "John Thánh chiến" sau khi giới chức trách nhận dạng được danh tính thực của y
Tờ Daily Star dẫn lời ông Gujzanfar Ullah Khan, người chủ của ngôi nhà mà gia đình Emwazi đã thuê cho biết, gia đình của "Jonh Thánh chiến" đã mang hết đồ đạc có giá trị bỏ trốn. Họ chỉ để lại những thứ vứt đi như một tấm nệm cũ.

Hiện, ông Gujzanfar Ullah Khan đang muốn tìm kiếm người thuê mới. Vị chủ nhà không đề cập đến giá thuê nhà.

"John Thánh chiến" hay Mohammed Emwazi bị nhận dạng hồi tháng 2 năm nay sau khi liên tục xuất hiện trong các video hành quyết con tin kinh hoàng của IS và trở thành một trong những kẻ khủng bố đáng sợ nhất hành tinh.

"John Thánh chiến" được cả thế giới biết đến hồi tháng 8.2014 khi hắn hành quyết nhà báo người Mỹ James Joley. Sau đó, y được cho là tiếp tục góp mặt trong các video hành quyết nhà báo người Mỹ Steven Sotloff, nhân viên cứu trợ David Haines và lái xe Alan Henning (đều là người Anh), nhân viên cứu trợ người Mỹ Abdul-Rahman Kassig và phóng viên người Nhật Kenji Goto.

Mohammed Emwazi sinh năm 1988 tại Kuwait và năm 1994, cả gia đình y chuyến tới Anh sinh sống trong căn nhà thuê ở North Kensington, phía tây London. 

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 352
 
  •   Hôm nay 53,707
  •   Tháng hiện tại 313,769
  •   Tổng lượt truy cập 133,397,517