Tháp chung cư bốc cháy ở London, ít nhất 12 người chết

Thứ năm - 15/06/2017 10:08
Tháp chung cư bốc cháy ở London, ít nhất 12 người chết Tháp chung cư bốc cháy ở London, ít nhất 12 người chết

Tháp chung cư 24 tầng ở thủ đô London, Anh, sớm nay bốc cháy dữ dội "chưa từng có", với nhiều người mắc kẹt bên trong.

Ngọn lửa bùng lên tại tháp chung cư Grenfell, quận White City, London, vào sáng sớm nay. Lực lượng cứu hỏa đã triển khai khoảng 200 lính cứu hỏa và 50 phương tiện chữa cháy tới ứng phó.

Cảnh sát London xác nhận ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và suy đoán con số này có thể còn tăng. "Chúng tôi cần có thêm thời gian trước khi bắt đầu xác định danh tính các nạn nhân", chỉ huy Stuart Cundy nói. Ít nhất 74 người bị thương trong vụ việc, trong đó 20 người được chăm sóc đặc biệt.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm toàn bộ các tầng từ tầng hai đến tầng trên cùng. Một số cư dân nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát thân.

Tháp chung cư bốc cháy ở London, ít nhất 12 người chết 1

Người dân đeo khẩu trang tại gần hiện trường vụ cháy. Ảnh: Reuters

"Chúng tôi có thể nhìn thấy nhiều trẻ em và bố mẹ chúng đặt tay lên cửa sổ và la hét: 'Cứu chúng tôi với'", Amina Sharif, một nhân chứng kể lại.

Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970, cao 24 tầng và có khoảng 120 căn hộ. Tháp từng được cải tạo với gói 10 triệu bảng Anh (hơn 12 triệu USD) vào tháng 5/2016. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy, tuy nhiên, có nghi ngờ rằng lớp ốp bên ngoài tòa nhà, được thêm vào trong đợt cải tạo này năm ngoái, đã góp phần làm trầm trọng thêm vụ cháy.

Cư dân trong tòa nhà nói rằng họ từng nhiều lần cảnh báo về nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Hội đồng địa phương Kensington và Chelsea, bên quản lý tòa tháp, cho biết họ đang tập trung hỗ trợ hoạt động giải cứu và cứu hộ. Họ nói nguyên nhân của vụ cháy sẽ được điều tra đầy đủ.

Hơn 12 giờ sau khi hỏa hoạn xảy ra, ngọn lửa vẫn có thể nhìn thấy bên trong tòa nhà, khói đen vẫn bốc lên từ hiện trường. Lực lượng cứu hỏa cho biết do vụ cháy rất lớn và nghiêm trọng, họ có thể mất thêm nhiều thời gian để xử lý.

Lính cứu hỏa đương đầu với ngọn lửa

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 292
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 289
 
  •   Hôm nay 18,820
  •   Tháng hiện tại 864,531
  •   Tổng lượt truy cập 128,482,770