Putin không dự APEC ở Philippines

Thứ sáu - 13/11/2015 00:20
Putin không dự APEC ở Philippines Putin không dự APEC ở Philippines

Tổng thống Nga Vladimir Putin quyết định không tham dự hội nghị thượng đỉnh diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Philippines vào tuần sau.

Putin không dự APEC ở Philippines 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ đại diện cho Nga dự hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) thay cho Tổng thống Vladimir Putin, Reuters dẫn lời một người phát ngôn điện Kremlin hôm nay cho biết.

Theo người này, quyết định trên được đưa ra bởi Thủ tướng Medvedev cũng tham dự một loạt cuộc họp, đã được lên kế hoạch trước, trong khu vực.

Hội nghị cấp cao APEC dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 19/11 tại thủ đô Manila, Philippines. APEC bao gồm 21 nền kinh tế, trong đó có Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Canada, cùng nhau chiếm 57% tổng sản lượng toàn cầu và 46,5% thương mại thế giới.

Philippines đã huy động khoảng 18.000 cảnh sát để bảo vệ các địa điểm diễn ra hội nghị, khách sạn và tuyến đường, phát ngôn viên cảnh sát Manila Kimberly Gonzales nói. Ngoài ra, Philippines còn di dời 20.000 người vô gia cư khỏi đường phố, hủy gần 1.000 chuyến bay và tuyên bố ngày lễ ở Manila để đảm bảo APEC diễn ra an toàn.

Ban tổ chức APEC ở Philippines cũng đặc biệt cảnh giác trước những nguy cơ an ninh đối với quan khách nổi tiếng như lãnh đạo các nước Nga, Mỹ và Trung Quốc.

Như Tâm

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 117
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 41,694
  •   Tháng hiện tại 887,405
  •   Tổng lượt truy cập 128,505,644