Ông Kim Jong-un lên kế hoạch di tản sang Trung Quốc?

Thứ hai - 21/08/2017 13:38
Ông Kim Jong-un lên kế hoạch di tản sang Trung Quốc? Ông Kim Jong-un lên kế hoạch di tản sang Trung Quốc?

Tờ Express dẫn các nguồn tin tình báo tiết lộ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã lên kế hoạch di tản bí mật sang Trung Quốc trong trường hợp Triều Tiên bị Mỹ tấn công quân sự.

Đằng sau quyết định chưa nã tên lửa vào Guam của Kim Jong-un

Phát ngôn lạnh người của Kim Jong-un khi xem kế hoạch đánh Guam

Vạn dân Triều Tiên đổ ra đường ủng hộ ông Kim Jong-un

Ông Kim Jong-un lên kế hoạch di tản sang Trung Quốc? 1

hà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) được cho là đã lên phương án bí mật di tản sang Trung Quốc. Ảnh: GETTY.

Tờ Express (Anh) hôm 20-8 đưa tin, chi tiết về phương án di tản bí mật sang Trung Quốc trong trường hợp Triều Tiên bị Mỹ tấn công quân sự của ông Kim Jong-un được ông Thae Yong-ho, cựu Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh, tiết lộ với Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Tổng cục An ninh Anh (MI5). Ông Thae hồi năm ngoái đã cùng gia đình đào tẩu sang Hàn Quốc.

Theo kế hoạch được tiết lộ, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đưa một nhóm người đi theo, trong đó có vợ ông và hai chuyên gia tên lửa là Trung tướng Kim Rak-gyom, người đứng đầu lực lượng tên lửa và nhà khoa học tên lửa Kim Jong-sik. Đáng chú ý, không rõ vì sao ông Ri Ryong-chol, vị tướng không quân đắc sủng một thời, lại không có tên trong danh sách mặc dù ông này nằm trong bộ ba thân tín của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim sẽ lệnh cho quân đội đưa ông cùng những người thân tín trên tới nơi an toàn ở Trung Quốc, tới địa điểm gần sông Áp Lục ở khu vực biên giới hai nước Trung-Triều.

Theo ông Thae, để di tản, nhà lãnh đạo Kim Jong-un có thể sử dụng một trong hai máy bay nhỏ, thường xuyên được nạp nhiên liệu đầy đủ. Máy bay sẽ cất cánh từ một trong năm sân bay xung quanh dinh thự của ông Kim ở Bình Nhưỡng. Kế hoạch có thể bao gồm việc di tản bằng tàu lửa qua biên giới Trung Quốc.

Trong khi đó, phu nhân của ông Kim, bà Ri Sol-ju (27 tuổi), có thể di tản bằng máy bay thứ hai cùng với nhà khoa học Kim Jong-sik.

Một nguồn tin tình báo ngày 19.8 khẳng định: “Phó Đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong-ho quả quyết rằng ông Kim có hai phi cơ một động cơ Cessnalike, sản xuất tại Triều Tiên, luôn được nạp đầy năng lượng để cất cánh bất cứ khi nào. Ông ấy đã nói với chúng tôi danh tính ba người sẽ đi theo ông Kim, một trong số đó là nhà khoa học tên lửa hàng đầu của nước này”.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên dâng cao thời gian gần đây khi Bình Nhưỡng và Washington liên tiếp đấu khẩu. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gần đây cũng nói rằng Bắc Kinh sẽ ở thế trung lập nếu Triều Tiên mở màn một cuộc tấn công quân sự, song Trung Quốc sẽ đứng về phía Bình Nhưỡng nếu Washington “ra tay” trước.

Ông Kim Jong-un lên kế hoạch di tản sang Trung Quốc? 2
Giáo sĩ Do Thái tiên tri ớn lạnh về chiến tranh Triều Tiên

Một giáo sĩ người Do Thái từng dự đoán chính xác ba cuộc chiến đã cảnh báo chiến tranh Triều Tiên có thể sẽ gây ra...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 159
 
  •   Hôm nay 20,593
  •   Tháng hiện tại 724,076
  •   Tổng lượt truy cập 127,116,280