Nghi phạm vụ Kim Jong-nam nói được trả 90 USD

Thứ hai - 27/02/2017 09:10
Nghi phạm vụ Kim Jong-nam nói được trả 90 USD Nghi phạm vụ Kim Jong-nam nói được trả 90 USD

Nữ nghi phạm đến từ Indonesia cho biết được trả 90 USD để thực hiện "trò chơi khăm" đối với một người Triều Tiên.

Triều Tiên nói người bị sát hại không phải Kim Jong-nam

Lý do Malaysia muốn thẩm vấn nhà ngoại giao Triều Tiên

Thực hư cái chết của anh trai Kim Jong-un ở Malaysia

Nghi phạm vụ Kim Jong-nam nói được trả 90 USD 1

Nữ nghi phạm Siti Aisyah.

Nữ nghi phạm người Indonesia, Siti Aisyah đang bị tạm giữ tại Malaysia vì đầu độc người Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol (cảnh sát Malaysia cho rằng đó là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un) tại sân bay ở Kuala Lumpur vào tuần trước. Aisyah cho biết được trả 90 USD để thực hiện vụ tấn công mà cô nghĩ là một trò chơi khăm.

“Siti Aisyah nói đã gặp một số người trông giống người Nhật Bản hay Hàn”, Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, Andriano Erwin cho biết sau cuộc gặp kéo dài 30 phút với nữ nghi phạm 25 tuổi trong phòng giam. “Theo Aisyah, một người đã đưa cho cô 400 Ringgit (khoảng 90 USD) để thực hiện hành động này. Nghi phạm nghĩ rằng mình được đưa một loại dầu như dầu trẻ em”.

Cảnh sát Malaysia cho biết “dầu trẻ em” thực chất là VX, một loại chất độc được Liên Hợp Quốc coi là vũ khí giết người hàng loạt và bị cấm sản xuất trên toàn thế giới.

Theo các nhân viên điều tra, Aisyah và nghi phạm Đoàn Thị Hương đã tiếp cận Kim Chol tại sân bay ở Kuala Lumpur, khi ông này đang chuẩn bị làm thủ tục để bay tới Macau.

Nghi phạm Đoàn Thị Hương cũng đã có cuộc gặp riêng với đại diện ngoại giao của Việt Nam tại Malaysia. Cô đã giải thích sự liên quan của mình trong vụ việc này.

“Sức khỏe của cô vẫn ổn định. Trong cuộc gặp với các quan chức Đại sứ quán, Đoàn Thị Hương cho biết cô bị lợi dụng và nghĩ rằng cô đang diễn xuất trong một đoạn phim hài”, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo ngày 25.2.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 5,307
  •   Tháng hiện tại 5,307
  •   Tổng lượt truy cập 128,603,485