Mỹ sắp ồ ạt triển khai vũ khí hạng nặng sát sườn Nga?

Thứ hai - 15/06/2015 00:01
Mỹ sắp ồ ạt triển khai vũ khí hạng nặng sát sườn Nga? Mỹ sắp ồ ạt triển khai vũ khí hạng nặng sát sườn Nga?

Lầu Năm góc đã sẵn sàng chuyển xe tăng chiến đấu, xe chiến đấu bộ binh và các loại vũ khí hạng nặng khác cũng như 5.000 binh sĩ tới một số quốc gia vùng Baltic và Đông Âu, nhằm ngăn chặn các mối đe dọa từ Nga, tờ New York Times ngày 13.6 đưa tin.

Mỹ điều 3 “pháo đài bay” B-52 tập trận sát Nga

Mỹ tố Nga đổ hàng loạt tên lửa phòng không vào Ukraine

300 lính dù Mỹ vào Ukraine, Nga “đứng ngồi không yên”

Mỹ sắp ồ ạt triển khai vũ khí hạng nặng sát sườn Nga? 1
Ảnh minh họa
Theo New York Times, đề xuất chuyển vũ khí hạng nặng tới các nước Baltic và Đông Âu sẽ được Nhà Trắng và Bộ trưởng Quốc phòng Ash Carter phê duyệt trước cuộc họp của các bộ trưởng quốc phóng NATO tại Brussels vào tháng này. Đề xuất này nhằm mục đích trấn an các đồng minh châu Âu của Mỹ trước sự trỗi dậy của nước Nga theo sau sự kiện Moscow sáp nhập bán đảo Crimea của Ukraine hồi tháng 3.2014.

Nếu đề xuất này được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ sau Chiến tranh Lạnh, Mỹ chuyển thiết bị quân sự hạng nặng tới các nước thành viên mới của NATO ở Đông Âu, từng là một phần Liên bang Xô Viết.

New York Times cho hay, đề xuất dự tính, mỗi đại đội khoảng 150 binh sĩ Mỹ kèm vũ khí hạng nặng sẽ đóng ở 3 nước Baltic bao gồm Lithuania, Latvia và Estonia. Trong khi đó, một đại đội lớn hơn hoặc thậm chí một lữ đoàn với khoảng 750 binh sĩ sẽ được triển khai ở Ba Lan, Romania, Bulgaria và có thể cả Hungary.

  

Trong khi đó, khi được yêu cầu bình luận về thông tin mà New York Times đã đăng tải, một phát ngôn viên Lâu Năm góc nhấn mạnh rằng, chưa có quyết định nào được đưa ra về kế hoạch chuyển vũ khí hạng nặng tới các nước Baltic và Đông Âu.

"Tại thời điểm này, chúng tôi chưa đưa ra quyết định nào về việc liệu có triển khai và khi nào sẽ triển khai vũ khí", Đại tá Steve Warren cho hay.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 92
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 14,907
  •   Tháng hiện tại 14,907
  •   Tổng lượt truy cập 130,436,992