Mục tiêu IS tan tành trong không kích

Thứ ba - 14/04/2015 11:05
Mục tiêu IS tan tành trong không kích Mục tiêu IS tan tành trong không kích

Bộ Chỉ huy Trung ương Mỹ (Centcom) hôm qua công bố video chiến đấu cơ liên minh quốc tế không kích các mục tiêu của phiến quân Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

Một video ghi lại hình ảnh vụ nổ tại một vị trí chiến đấu của Nhà nước Hồi giáo (IS) gần thị trấn biên giới Kobani, phía bắc Syria, Centcom cho biết. Trong hai video khác là hình ảnh liên quân không kích vào một điểm kiểm soát của IS gần thành phố Mosul, Iraq.

"Các đợt không kích thuộc Operation Inherent Resolve (Chiến dịch Nhổ Tận gốc), hoạt động nhằm tiêu diệt nhóm khủng bố IS và mối đe dọa chúng gây ra với Iraq, Syria, khu vực cũng như cộng đồng quốc tế", thông báo từ Centcom kèm theo đoạn video cho biết thêm.

Theo cơ quan này, việc tiêu diệt các mục tiêu IS ở Iraq và Syria sẽ có tác dụng hạn chế khả năng lên kế hoạch và thực hiện tấn công khủng bố của nhóm phiến quân.

IS hôm qua lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Morroco và xả súng vào phái đoàn Hàn Quốc, làm hai nhân viên an ninh người địa phương thiệt mạng, tại thủ đô Tripoli, Libya.

Giới chức Hàn Quốc lập tức tổ chức họp khẩn cấp để thảo luận phương án chuyển vị trí Đại sứ quán. Seoul cũng khuyên người Hàn Quốc ở Libya nhanh chóng sơ tán khỏi quốc gia này.

Phiến quân Libya, thề trung thành với IS, trong năm nay đã thực hiện một số đợt tấn công gây chú ý nhằm vào người nước ngoài tại Libya, trong đó có vụ tấn công khách sạn Corinthia ở Tripoli và chặt đầu 21 người Ai Cập theo Cơ Đốc giáo.

Như Tâm (Video: Reuters)

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 113
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 18,661
  •   Tháng hiện tại 279,913
  •   Tổng lượt truy cập 128,878,091