Lật lại hồ sơ vụ Tổng thư ký LHQ tử nạn trên máy bay

Thứ năm - 28/09/2017 07:07
Lật lại hồ sơ vụ Tổng thư ký LHQ tử nạn trên máy bay Lật lại hồ sơ vụ Tổng thư ký LHQ tử nạn trên máy bay

Vụ việc xảy ra cách đây 52 năm vẫn là bí ẩn lớn với thế giới khi chiếc máy bay đột ngột gặp nạn và rơi xuống đất.

Ấn Độ: Đi tù vì ép tiếp viên hàng không chụp “tự sướng”

Xem nữ tiếp viên hàng không TQ luyện đánh đấm như lính

Nhật: Nhiều nữ tiếp viên hàng không trở thành gái bán dâm

Lật lại hồ sơ vụ Tổng thư ký LHQ tử nạn trên máy bay 1

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng khiến 15 người chết.

Dag Hammarskjöld là Tổng thư kí LHQ giai đoạn 1960 nhưng bất ngờ gặp nạn ở Trung Phi. Mới đây, báo cáo điều tra của LHQ cho thấy có nhiều bằng chứng xác thực đây là một vụ tấn công có chủ ý từ máy bay khác.

Ở thời điểm vụ việc xảy ra, Tổng thư ký Dag Hammarskjöld đang trên đường tới Congo để đàm phán hòa bình. Ông Dag là một nhà ngoại giao Thụy Điển, trở thành Tổng thư ký LHQ từ năm 1953.

Chiếc máy bay DC-6 Doughlas của ông trên đường từ Kinshasa tới thị trấn Ndola (Congo) thì bất ngờ gặp nạn, rơi xuống đất và khiến 15 người chết.

Báo cáo điều tra được gửi cho Tổng thư ký đương nhiệm Antonio Guterres vào tháng trước. Điều tra thực hiện trong thời gian dài và lấy thông tin từ Mỹ, Anh, Bỉ, Canada và Đức.

Tác giả báo cáo là Mohamed Chande Othman, tuyên bố rằng nếu được phép sử dụng những thông tin bí mật mà Mỹ và Anh đang nắm giữ, sự cố hàng không tồi tệ 56 năm trước sẽ được giải mã. Ông Chande tin rằng những thông tin từ hệ thống radio và không lưu là lời giải cho bài toán này.

“Tôi đang có một số thông tin quan trọng trong tay và tôi tin rằng, nó sẽ hé lộ sự thật trong thời gian tới”, Chande nói. “Càng nghiên cứu sâu hơn, tôi càng phát hiện ra nhiều điều liên quan tới vụ việc”.

Lật lại hồ sơ vụ Tổng thư ký LHQ tử nạn trên máy bay 2

Tổng thư ký LHQ Dag là một nhà ngoại giao kì cựu.

Trong số những phát hiện của Chande, đáng chú ý có chi tiết một người được gọi tên là Beukels đã bắn cảnh cáo máy bay của Tổng thư ký LHQ để ngăn nó bay vào Ndola. Viên đạn đã trúng cánh máy bay và khiến nó gặp nạn. Dù vậy, Chande chưa thể xác định được Beukels là ai.

Một tài liệu mật khác nói rằng nhiều nhân chứng địa phương đã thấy một máy bay khác ở thời điểm vụ tai nạn xảy ra. Harold Julien, một sĩ quan bảo vệ cũng có mặt trên máy bay gặp nạn, nói với nhân viên y tế rằng “nhìn thấy đốm sáng trên bầu trời”. Sau đó, Harold cũng qua đời vì vết thương quá nặng.

Lật lại hồ sơ vụ Tổng thư ký LHQ tử nạn trên máy bay 3
Tiếp viên hàng không Kazakhstan khỏa thân quảng cáo gây sốc

Hình ảnh tiếp viên hàng không Kazakhstan khỏa thân trong đoạn video quảng cáo cho công ty du lịch đang gây tranh cãi trên mạng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 556
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 554
 
  •   Hôm nay 25,662
  •   Tháng hiện tại 342,964
  •   Tổng lượt truy cập 133,426,712