Kim Jong-un hủy kế hoạch dự lễ kỷ niệm tại Nga

Thứ bảy - 02/05/2015 09:27
Kim Jong-un hủy kế hoạch dự lễ kỷ niệm tại Nga Kim Jong-un hủy kế hoạch dự lễ kỷ niệm tại Nga

Nga thông báo lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ không dự lễ kỷ niệm kết thúc Thế Chiến II tại Moscow vào tuần tới vì công việc nội bộ.

Kim Jong-un hủy kế hoạch dự lễ kỷ niệm tại Nga 1

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Onionstatic

"Ông ấy quyết định ở lại Bình Nhưỡng", Reuters dẫn lời Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin hôm nay thông báo. "Quyết định này liên quan tới công việc nội bộ của Triều Tiên".

Nga hồi tháng ba từng xác nhận ông Kim nhận lời mời đến Moscow dự lễ kỷ niệm 70 năm kết thúc Thế Chiến II cùng với lãnh đạo nhiều nước khác. Yang Moo-jin, chuyên gia ở Đại học Nghiên cứu Triều Tiên tại Seoul, Hàn Quốc nhận định rằng ông Kim lẽ ra có thể quảng bá hình ảnh với chuyến công du ở Moscow.

Ông Yang cho rằng, khi quyết định không đến dự sự kiện, ông Kim đã lỡ mất cơ hội "gây áp lực lên Trung Quốc và Hàn Quốc, cũng như nâng cao hình ảnh của mình bằng cách xuất hiện cùng người vợ xinh đẹp và nói tiếng Anh, điều hoàn toàn nằm trong tầm tay ông".

Peskov cho biết khoảng 30 lãnh đạo nước ngoài sẽ tham dự sự kiện ở Nga, nhưng không phải tất cả đều dự cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ hôm 9/5. Thủ tướng Đức Angela Merkel dự kiến chỉ tới Moscow vào ngày 10/5. Tổng thống Hàn Quốc đã thông báo không đến dự lễ kỷ niệm. 

Hồng Hạnh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 87
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 7
  •   Tháng hiện tại 205,556
  •   Tổng lượt truy cập 128,803,734