Khủng bố xả súng sát hại 19 hành khách trên xe buýt tại Pakistan

Thứ bảy - 30/05/2015 15:31
Khủng bố xả súng sát hại 19 hành khách trên xe buýt tại Pakistan Khủng bố xả súng sát hại 19 hành khách trên xe buýt tại Pakistan

Một số tay súng tại Pakistan đã giết hại ít nhất 19 người trên hai chiếc xe buýt bị chúng khống chế, đi từ thành phố Quetta đến Karachi ngày 29.5.

(TNO) Một số tay súng tại Pakistan đã giết hại ít nhất 19 người trên hai chiếc xe buýt mà chúng khống chế, đi từ thành phố Quetta đến Karachi ngày 29.5.

Khủng bố xả súng sát hại 19 hành khách trên xe buýt tại Pakistan 1Xe cứu thương và người dân tập trung bên ngoài bệnh viện sau vụ tấn công xe buýt hồi đầu tháng 5 tại Karachi - Ảnh: Reuters

Vụ tấn công xảy ra vào cuối ngày 29.5 (giờ địa phương) tại thị trấn Mastung. Các tay súng không rõ thuộc lực lượng nào đã giết hại 19 người trên hai chiếc xe buýt đang trên đường từ thành phố Quetta, miền tây Pakistan đến thành phố Karachi ở miền nam, theo ông Sarfaraz Bugti, lãnh đạo sở Nội vụ tỉnh Baluchistan, nơi vụ tấn công xảy ra.
Các tay súng mặc đồng phục của lực lượng an ninh. Thi thể của 19 nạn nhân đã được tìm thấy, ông Bugti cho biết. Ngoài ra, còn có một người bị thương và 5 người khác được giải thoát.
Các quan chức an ninh cho biết, có 25 hành khách trên 2 chiếc xe buýt. Một chiến dịch tìm kiếm đã được tiến hành và thi thể của các nạn nhân được phát hiện gần một ngọn đồi.
Hiện chưa xác định được động cơ tấn công của nhóm tấn công. Hồi đầu tháng 5, một nhóm người tuyên bố trung thành với tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng đã tấn công một chiếc xe buýt tại thành phố Karachi khiến ít nhất 43 người thiệt mạng.
Tất cả nạn nhân đều là người Ismaili thuộc cộng đồng Hồi giáo Shiite thiểu số tại Pakistan. Tuy nhiên, một quan chức an ninh nói rằng vụ tấn công tại Mastung lần này không giống với các cuộc tấn công có tính bè phái trước đó.

Bảo Vinh

>> Pakistan bắt “ông trùm bằng giả”
>> IS doạ đưa vũ khí hạt nhân từ Pakistan vào nước Mỹ
>> Tấn công xe buýt ở Pakistan, 43 người chết
>> Taliban nhận đã bắn rơi trực thăng chở đại sứ ở Pakistan
>> Rơi trực thăng tại Pakistan, đại sứ Na Uy và Philippines thiệt mạng

Nguồn tin: Thanh Niên


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 11,416
  •   Tháng hiện tại 272,668
  •   Tổng lượt truy cập 128,870,846