"Thầy giáo không thể sống bằng nước lã"

Thứ ba - 17/02/2015 17:30
"Thầy giáo không thể sống bằng nước lã" "Thầy giáo không thể sống bằng nước lã"

Phát biểu tại buổi làm việc với trường ĐH Tôn Đức Thắng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Lương không đủ sống, không thể có thầy giỏi”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết, chủ trương của trung ương là cho các trường tự chủ trong khuôn khổ luật pháp. Nếu không tự chủ tài chính, không có tiền, các trường không thu hút được giáo viên giỏi: “Thầy giáo không thể sống bằng không khí, nước lã. Muốn đóng góp cho giáo dục, thầy giáo phải có tiền để sống, không chỉ cho mình mà còn cho con cái học hành. Lương không đủ sống, không thể có thầy giỏi”.

"Thầy giáo không thể sống bằng nước lã" 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm trường ĐH Tôn Đức Thắng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của trường ĐH Tôn Đức Thắng, đây là mô hình cần được hoàn thiện và nhân rộng cho ĐH cả nước. 

Thủ tướng trăn trở: "Mục đích đổi mới căn bản toàn diện giáo dục là nâng cao chất lượng giáo dục. Trong điều kiện cạnh tranh, nước nào muốn vươn lên phải có năng suất chất lượng cao trong đó yếu tố bắt đầu con người, nguồn nhân lực từ giáo dục các cấp. Nhưng với các cấp học hiện nay chất lượng phổ thông vẫn rất đáng lo, chất lượng đào tạo nghề còn cách xa khu vực, các nước".

Hiện nay, ai cũng xin thành lập ĐH, có tỉnh có tới 2 trường, nhưng thành lập rồi xin chuyển giao về trung ương. Nhiều trường ĐH thiếu thầy, cơ sở vật chất nhếch nhác, chỉ lo xin ngân sách trong khi ngân sách hạn hẹp. Ra trường khó tìm việc khó nên sinh viên không muốn đến học.

Thủ tướng cho biết sắp tới, Chính phủ sẽ nâng mức cho sinh viên vay lên 1,1 triệu đồng/tháng để đóng học phí.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 148
 
  •   Hôm nay 25,168
  •   Tháng hiện tại 102,607
  •   Tổng lượt truy cập 128,700,785